Vụ nổ Đài Loan: Đóng băng tài khoản để đền bù cho nạn nhân

Ngày 03/07/2015 09:44 AM (GMT+7)

Đã có nạn nhân thứ 2 tử vong sau vụ nổ nghiêm trọng tại công viên nước Formosa, Đài Loan. Nhiều nạn nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch. Tòa án đã đóng băng tài khoản ngân hàng của các công ty liên quan đến việc tổ chức sự kiện nhằm đảm bảo nguồn tài chính cho việc bồi thường cho các nạn nhân.

Ngày 27/6, có khoảng 1.000 người đã tham dự một sự kiện giải trí tại công viên nước Formosa Fun Coast, ngay ngoại ô của Đài Bắc. Đến màn phun khói màu, một quả cầu lửa khổng lồ đã bùng lên nhấn chìm gần 500 nạn nhân trong biển lửa.

Vụ nổ Đài Loan: Đóng băng tài khoản để đền bù cho nạn nhân - 1

Hiện trường hỗn loạn sau vụ tai nạn tại công viên nước Formosa.

Các nạn nhân sau đó đã được điều trị tích cực trong các bệnh viện. Tuy nhiên, tính đến ngày 2/7, đã có nạn nhân thứ 2 tử vong.

Đó là sinh viên Liu Chih-wei, 19 tuổi, bị bỏng đến gần như toàn bộ cơ thể của mình trong thảm họa.

Một bác sĩ tại bệnh viện ở trung tâm thành phố Đài Trung nói với các phóng viên: “Liu qua đời sáng 2/7. Hơn 95% da của cậu ấy đã bị cháy và hệ hô hấp bị tổn thương nghiêm trọng khi cậu được đưa vào bệnh viện. Sau mọi nỗ lực của các bác sĩ không thành công, gia đình không muốn nhìn thấy Liu đau đớn thêm nữa và quyết định để cho cậu ra đi”.

Một nạn nhân khác, Lee Pei-yun, 20 tuổi, người đã bị bỏng 90% cơ thể, đã qua đời ngày 29/6. Cũng theo các phương tiện truyền thông, em trai mới 12 tuổi của Lee cũng đang trong tình trạng nguy kịch với tỷ lệ bỏng là 80%.

Tuy nhiên, đối với những ai đang lo lắng cho các nạn nhân thì có một tia hi vọng khi Lu Yi-ming, một sinh viên 20 tuổi bị bỏng 90% cơ thể nhưng đã hồi tỉnh và tự thở mà không cần sự trợ giúp của máy móc. Các bác sĩ tại bệnh viện Đài Trung gọi đây là “một phép lạ y học”. Hiện tại cậu có thể cử động tay và trả lời được một số câu hỏi.

Hiện tại, hơn 200 người bị thương nặng vẫn đang được điều trị tại 43 bệnh viện ở Đài Loan. Tòa án Đài Bắc đã ra lệnh đóng băng tài khoản của các tổ chức có liên quan đến việc tổ chức sự kiện để đảm bảo việc chi trả đền bù cho các nạn nhân sau này. Số tiền 7,2 triệu đô la Mỹ trong tài khoản của công viên nước cũng đã bị đóng băng hôm nay.

Trưởng văn phòng pháp lý của thành phố Đài Bắc, Huang Yi-teng ca ngợi quyết định nhanh chóng của tòa án. Ông nói rằng “việc đóng băng các tài khoản ngân hàng sẽ giúp ngăn ngừa ba công ty có liên quan tránh né nghĩa vụ đền bù của họ bằng cách tẩu tán tài sản”.

Nguyên nhân chính xác của vụ nổ vẫn chưa được công bố chính thức, tuy nhiên chính quyền suy đoán rằng nhiệt độ từ ánh sáng sân khấu hoặc thuốc lá có thể đốt cháy các tinh bột ngô, nguyên liệu chính tạo ra bột màu phun ra sân khấu.

Công ty cung cấp loại bột màu cũng cho biết họ đã cảnh báo về tính dễ cháy và mất an toàn của nó khi bán cho khách hàng.

Hoàng Nam (abc.net.au)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự