Vụ nổ ở Thiên Tân “xóa sổ cả đồn cảnh sát”

Ngày 16/08/2015 09:13 AM (GMT+7)

Một quan chức tiết lộ rằng toàn bộ cảnh sát trong một đồn đã thiệt mạng trong vụ nổ, nhưng chưa được công bố danh tính.

Ngày 15.8, trong lúc nhà chức trách Trung Quốc hối hả ra lệnh sơ tán người dân trong bán kính 3 km xung quanh hiện trường vụ nổ kinh hoàng tại thành phố cảng Thiên Tân, hàng trăm người thân đã giận dữ tràn vào một cuộc họp báo để yêu cầu cung cấp thông tin về những lính cứu hỏa mất tích.

Theo một phóng viên AP có mặt tại cuộc họp báo, những người thân này đã tìm cách xông vào phòng họp khóa kín, yêu cầu nhà chức trách giải thích vì sao đến nay danh tính của các lính cứu hỏa mất tích vẫn chưa được công bố đầy đủ.

Vụ nổ ở Thiên Tân “xóa sổ cả đồn cảnh sát” - 1

Lính phòng hóa được điều động đến hiện trường vụ nổ

Tờ Tuần san Miền Nam của Trung Quốc cho hay một người phụ nữ kêu gào thảm thiết: “Tại sao danh sách mất tích chỉ có tên lính cứu hỏa biên chế, mà không nhắc gì tới những lính cứu hỏa hợp đồng”.

Người phụ nữ này nói thêm: “Không ai trong gia đình của những người lính cứu hỏa hợp đồng ở Đội 5 nhận được thông tin gì. Chúng chỉ mới 18, 19 tuổi, đứa lớn nhất cũng mới chỉ 20 tuổi. Chúng mới chỉ là trẻ con”.

Trong một nỗ lực nhằm trấn an người phụ nữ này, một quan chức cảnh sát có mặt tại cuộc họp báo cho biết đến giờ thông tin về cả những cảnh sát thiệt mạng cũng chưa được công bố. Ông này nói: “Chưa một cảnh sát thiệt mạng nào được công bố thông tin cả, dù có đồn tất cả cảnh sát đều đã chết cả rồi”.

Thông tin này ngay sau đó đã bị xóa bỏ trên trang Weibo của tờ Tuần san Miền Nam. Trong khi đó, báo chí Trung Quốc đã ca ngợi hết lời những tấm gương lính cứu hỏa hy sinh thân mình trong vụ nổ, cũng như những trường hợp sống sót thần kỳ.

Vụ nổ ở Thiên Tân “xóa sổ cả đồn cảnh sát” - 2

Hiện trường hoang tàn ở thành phố cảng Thiên Tân

Báo chí Trung Quốc đã mô tả rất nhiều đến trường hợp sống sót kỳ diệu của người lính cứu hỏa Zhou Ti, người đã bị ngất xỉu ở cách tâm vụ nổ chỉ khoảng 20 mét, và sống sót thần kỳ trong biển lửa suốt hơn 30 giờ đồng hồ.

Cho đến nay, tổng số người thiệt mạng trong thảm họa kinh hoàng này đã lên tới 104 người, và con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên khi lực lượng cứu hộ tìm kiếm những người mất tích trong đống đổ nát.

Nhà chức trách Trung Quốc cũng đã ra lệnh sơ tán khẩn người dân trong phạm vi 3 km xung quanh vụ nổ sau khi phát hiện ra một loại hóa chất độc hại phát tán ra môi trường sau thảm họa, và nhiều vụ nổ nhỏ vẫn tiếp tục xảy ra tại hiện trường.

Theo Hồng Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan