Vụ nữ sinh bị đánh: Trưởng phòng GD-ĐT tự cắt thi đua

Ngày 14/01/2016 09:03 AM (GMT+7)

Liên quan đến việc 1 nữ sinh bị 4 nữ sinh khác đánh hội đồng ở Huế, ông Phan Nam, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Huế cho biết, bản thân ông tự kiểm điểm, nhận thấy chưa làm tròn trách nhiệm nên xin tự cắt danh hiệu thi đua trong năm.

“Sau khi vụ việc xảy ra, tôi nhận ra công tác giáo dục lâu nay vẫn còn nhiều điều cần phải sâu sát hơn. Xem đoạn clip, thực sự tôi cũng choáng và rất giận, nhưng rồi nghĩ lại cũng không nỡ buộc các em thôi học. Vì làm như vậy các em sẽ không có cơ hội để sửa sai” - ông Nam nói.

Trưởng phòng GD-ĐT TP.Huế cho biết thêm, sau khi clip được lan truyền trên mạng, cả Bí thư Tỉnh ủy lẫn Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế đều chỉ đạo phải xử lý vụ việc và tăng cường công tác giáo dục đạo đức học sinh.

Vụ nữ sinh bị đánh: Trưởng phòng GD-ĐT tự cắt thi đua - 1

Nữ sinh bị đánh hội đồng (Ảnh cắt từ clip)

Theo ông Nam, việc kỷ luật 4 nữ sinh đánh bạn, mức độ nặng nhất là đuổi học 1 năm nhưng sau khi cân nhắc, hội đồng kỷ luật đã quyết định không áp dụng. Theo đó, sẽ áp dụng mức độ kỷ luật thứ hai là cảnh cáo trước toàn trường và ghi vào học bạ, đồng thời yêu cầu gia đình các em phải cam kết phối hợp với nhà trưởng tăng cường theo dõi, giám sát, giáo dục các em. Các học sinh quay phim, đứng cạnh nhưng không can ngăn, vô cảm nhìn bạn bị đánh sẽ bị xem xét kỷ luật khiển trách trước hội đồng kỷ luật nhà trường.

“Đây cũng là vụ việc khiến cho toàn thể cán bộ, giáo viên của ngành giáo dục địa phương phải tự kiểm điểm và qua đó sẽ có những biện pháp giáo dục học sinh cụ thể hơn, hiệu quả hơn”- ông Nam chia sẻ.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video có độ dài gần 3 phút, ghi lại cảnh một nữ sinh bị 4 nữ sinh khác đánh hội đồng khiến nhiều người rất bức xúc.

Đoạn video này được quay tại Trường THCS Trần Phú (phường Phước Vĩnh, TP.Huế). Theo đó, nạn nhân trong video là em N.T.H.H, học sinh lớp 7/1. Nhóm 4 nữ sinh đánh em H. bao gồm em N.T.X.N (lớp 7/4), em P.T.H.L, N.T.M.D (lớp 7/1) và em N.N.N.Q (lớp 7/2).

Cô Trương Thị Thái Hằng – Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú cho biết vụ việc xảy ra vào ngày 28/12/2015. Đây là thời điểm vừa kết thúc thi học kỳ I.

Theo Phương Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot