Vụ nữ sinh lớp 7 đẻ con: Bí ẩn người họ hàng mang 1 triệu đồng đến bệnh viện

Ngày 15/04/2017 08:31 AM (GMT+7)

Đang học lớp 7, một nữ sinh tại xã Thúy Sơn (huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) đột ngột sinh được bé gái nặng 2,8 kg khiến gia đình, hàng xóm vô cùng bất ngờ.

Biết tin con gái sinh, người mẹ ngất xỉu

Con đường đất ngoằn ngoèo dẫn chúng tôi đến căn nhà sàn trống huơ, trống hoác nằm ngay cạnh chân núi xã Thúy Sơn. Nỗi đau, sự căm phẫn, tủi nhục quá lớn hiện hữu trên từng khuôn mặt người thân trong gia đình nữ sinh P.T.V.T. Theo người thân, cháu T đang học lớp 7 của một trường THCS trên địa bàn huyện. Trong câu chuyện, những đấng sinh thành của nữ sinh này đều cho biết họ khá bất ngờ và lo lắng khi cháu T sinh ra một bé gái.

Theo người dân địa phương, bố và mẹ T đều đã qua một lần đò. Hai mảnh đời bất hạnh này chắp vá với nhau với hi vọng về cuộc sống tốt đẹp hơn. Ngoài mấy sào nương rẫy, bố mẹ cháu T hàng ngày đi làm thuê, cuốc mướn nhưng cuộc sống vẫn trong vòng túng quẫn.

Vụ nữ sinh lớp 7 đẻ con: Bí ẩn người họ hàng mang 1 triệu đồng đến bệnh viện - 1

Cha mẹ nữ sinh P.T.V.T kể lại sự tình con gái mình mang thai ngoài ý muốn. Ảnh: N.Hưng

Cũng vì cái nghèo bủa vây nên bố mẹ T cũng chẳng có điều kiện quan tâm đến cô con gái nhỏ. Thậm chí, T mang bầu nhiều tháng nhưng bố mẹ nữ sinh này vẫn không hề hay biết. Chỉ đến khi T sinh con thì họ mới hay biết.

Ngồi bất thần trong góc nhà sàn, chị Phạm Thị L (40 tuổi, mẹ cháu T) nghẹn ngào: “Sự việc xảy ra khiến gia đình tôi bàng hoàng. Suốt thời gian cháu mang thai, tôi và bố cháu đều không hay biết gì cả. Có nhiều hôm, cháu kêu đau đầu, mệt mỏi nên bảo tôi gọi điện xin cô giáo cho cháu nghỉ học.

Tôi có thấy bụng con to hơn bình thường nhưng chỉ nghĩ cháu béo hoặc bị bệnh, gia đình cũng dự định đưa con đi kiểm tra sức khỏe nhưng vì bận việc nên chưa kịp đi. Hiện T mới sinh nên còn quá yếu. Cháu không muốn tiếp xúc với bất cứ người lạ nào. Khi hỏi chuyện, cháu chỉ biết khóc”.

Chị L bảo, lúc hay tin con gái sinh con, chị đã ngất lịm vì đau xót. T còn quá nhỏ, lại đang tuổi ăn học nay bỗng chốc trở thành người mẹ bất đắc dĩ.

“Ngày 4/4, T kêu đau bụng, tôi đi giã gừng và lấy lá thuốc xoa cho cháu. Sau khi T đỡ đau, tôi tranh thủ lên nương làm cỏ để trồng ngô. Làm được một lúc thì có người lên gọi tôi về vì thấy cháu đau bụng dữ dội. Khi đó, tôi cùng hàng xóm vội vàng đưa T xuống Trạm Y tế xã Thúy Sơn. Sau khi thăm khám các bác sĩ tại Trạm Y tế giới thiệu cháu lên Bệnh viện Đa khoa Ngọc Lặc.

Tại đây, các bác sỹ thông báo T có thai và đang chuyển dạ. Tôi đã ngất lịm khi nghe bác sỹ thông báo. Lúc tỉnh lại cháu T đã sinh được một bé gái. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, cháu còn nhỏ dại nên gia đình đã đồng ý cho cháu bé làm con nuôi một gia đình khác”, chị L tâm sự.

Thủ phạm là ai?

Vụ nữ sinh lớp 7 đẻ con: Bí ẩn người họ hàng mang 1 triệu đồng đến bệnh viện - 2

Ngôi nhà của gia đình em P.T.V.T ở xã Thúy Sơn.

Theo chị L, sau khi cháu T sinh, gia đình gặng hỏi mãi cháu mới cho biết bố của đứa bé. “Nhà cậu ta gần nhà tôi, có quan hệ họ hàng. Khi con gái tôi sinh xong, gia đình cậu ta đến bệnh viện nhận trách nhiệm và đưa 1 triệu đồng để mua đồ sơ sinh cho cháu bé. Nhưng sau đó, không hiểu sao họ lại chối bỏ trách nhiệm. Gia đình tôi rất mong cơ quan chức năng sớm làm rõ ai là đối tượng hại đời con gái tôi”, chị L nói.

Theo dòng sự kiện:

Bố mẹ ngất xỉu khi con gái 13 tuổi bỗng nhiên sinh con

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Long - Chủ tịch UBND xã Thúy Sơn cho biết: “Gia đình cháu T thuộc diện hộ nghèo, bố mẹ suốt ngày lăn lộn ngoài ruộng nương hoặc làm thuê. Khi cháu sinh con, gia đình, hàng xóm ai nấy đều bàng hoàng, thương xót bởi T còn quá nhỏ đã phải làm mẹ một cách bất đắc dĩ. Nhận thấy vụ việc có nhiều phức tạp, chúng tôi đã báo cáo lên cấp trên.

Mấy ngày nay, đại diện Công an tỉnh, VKSND và các ngành chức năng cũng đã về điều tra vụ việc này. Khi cơ quan chức năng mời nghi can lên làm việc thì anh này khẳng định là không phải do anh ta. Vì vậy, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu, đưa đi giám định ADN để điều tra vụ việc”.

Còn ông Phạm Văn Đạt - Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc cho biết, đã chỉ đạo Phòng LĐTB&XH, Phòng GD&ĐT đến xã Thúy Sơn tìm hiểu vụ việc, thăm hỏi động viên cháu T. Bên cạnh đó, UBND huyện cũng yêu cầu trường học bảo lưu kết quả học tập lớp 7 của cháu T, tiếp nhận cháu đến trường học tiếp khi sức khỏe ổn định và có nhu cầu đi học.

Bà Huỳnh Thị Đức, Hiệu trưởng nhà trường nơi cháu T theo học cho biết: “Em P.T.V.T là học sinh ngoan hiền, có học lực trung bình. Trong thời gian đi học, thỉnh thoảng gia đình xin phép cho em T nghỉ học vài hôm vì mệt. Nhà trường cũng không phát hiện em T mang thai, bởi khi đến trường, T đều mặc chiếc áo đồng phục mùa đông. Mấy ngày hôm nay, nhà trường có cử cô giáo chủ nhiệm của em T đến thăm, động viên em và gia đình”.

Theo Ngọc Hưng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h