Vụ sát hại nữ sinh: Hung thủ 2 lần quay lại hiện trường xóa dấu vết

Ngày 14/01/2017 20:08 PM (GMT+7)

Sau khi sát hại nữ sinh, đối tượng gây án đã 2 lần tìm đến hiện trường để xóa dấu vết vụ án.

Rủ bạn đi chơi để sát hại

Theo thông tin từ Công an quận Gò Vấp, nghi phạm Bình học lớp 9/7, còn nạn nhân H. học lớp 9/2 cùng một trường THCS trên địa bàn quận Gò Vấp. Bình khai chỉ có quan hệ bạn bè với nạn nhân và động cơ sát hại H. là để cướp tài sản.

Vụ sát hại nữ sinh: Hung thủ 2 lần quay lại hiện trường xóa dấu vết - 1

Nghi phạm Bình được công an đưa về trụ sở sau khi dẫn giải đến hiện trường.

Đêm 12.1, Bình nhắn tin rủ H. đến tầng thượng của Chung cư Hà Đô chơi và chạy xe máy đến đầu hẻm của nhà nữ sinh H. để đón. Khi tới chung cư Hà Đô, cả hai đi lên tầng thượng bằng lối cầu thang bộ. Đến lầu 6 của chung cư, H. vừa đi vừa cầm điện thoại di động thì bị Bình giật lấy. Lúc này, H. phản ứng thì Bình chụp lấy 1 đoạn cây chống cửa bằng đá granit dài khoảng 50cm tấn công, khiến H. gục chết tại chỗ.

Sát hại bạn xong, Bình chiếm lấy điện thoại của nạn nhân và lục trong túi H. lấy đi số tiền 500 ngàn đồng rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường và về nhà nhưng không có chuyện gì xảy ra.

Vụ sát hại nữ sinh: Hung thủ 2 lần quay lại hiện trường xóa dấu vết - 2

Chung cư nơi xảy ra sự việc Bình sát hại người bạn rồi giấu vào thùng xốp.

Sau khi về nhà, trong đêm 12 và rạng sáng 13.1, Bình tiếp tục tìm đến hiện trường để xóa dấu vết. Thi thể của nạn nhân vẫn nằm ngay cầu thang bộ suốt đêm đến tận trưa 13.1 mà không ai phát hiện, do cư dân chung cư chủ yếu di chuyển bằng cầu thang máy.

Đến sáng 13.1, Bình bị công an phường 3, quận Gò Vấp mời lên làm việc để hỏi thêm thông tin, vì công an phường nhận tin báo từ gia đình em H. là em mất tích. Song Bình trả lời không hay biết và được cho ra về.

Ngay khi rời khỏi trụ sở công an, Bình đi mua thùng xốp, băng keo và mang đến hiện trường để đưa thi thể nạn nhân H. vào trong dán chặt lại nhằm che dấu hành vi của mình.

Kế hoạch phi tang xác bất thành

Sau khi bỏ thi thể nạn nhân vào thùng xốp, Bình chạy ra đường Nguyễn Văn Công thuê một người đàn ông hành nghề chạy xe ba gác và nói đang dọn nhà, cần phụ giúp.

Nghe Bình nói, người chở thuê nhiệt tình giúp để kiếm khoản tiền công mà không hay hề hay biết đây là một phần phi tang tội ác của Bình. Khi người đàn ông giúp Bình chuyển thùng xốp từ lầu 6 xuống lầu 5 thì bảo vệ chung cư phát hiện nên đến hỏi. Bình giả vờ gọi cho ai đó rồi nhanh chóng rời khỏi chung cư. Riêng người đàn ông chở thuê thấy vị khách không muốn chuyển đồ nên cũng bỏ đi.

Nhận được tin báo của bảo vệ chung cư, công an quận Gò Vấp đến kiểm tra và mở thùng xốp thì phát hiện thi thể của nữ giới bên trong. Nạn nhân nhanh chóng được xác định là nữ sinh H., và công an khẩn trương khoanh vùng điều tra.

Đến 15h ngày 13.1, công an tiếp tục mời Bình lên làm việc. Lần này công an tập trung đấu tranh và chỉ chưa đầy 30 phút, Bình đã khai báo hành vi phạm tội một cách bình thản và rõ ràng.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự