Vụ tai nạn ở Sa Pa: Những nạn nhân đầu tiên xuất viện

Ngày 03/09/2014 23:00 PM (GMT+7)

2 ngày sau vụ tai nạn thảm khốc ở Sa Pa, nhiều người chấn thương nhẹ đã được xuất viện, 13 người bị thương nhẹ có nguyện vọng được chuyển về viện gần gia đình điều trị, song vẫn còn 8 trường hợp bị thương nặng và 1 trường hợp nguy kịch.

Ngày 3-9 bác sĩ Hoàng Văn Hiếu, Phó Giám đốc Bệnh viện (BV) Đa khoa Lào Cai, cho biết trong 41 trường hợp bị thương trong vụ tai nạn thảm khốc tại Sa Pa có nhiều trường hợp nhẹ đã được xuất viện. Ngoài ra, 13 nạn nhân khác với những chấn thương nhẹ  có nguyện vọng xin trở về quê điều trị tiếp đã được BV chuyển viện an toàn.

Vụ tai nạn ở Sa Pa: Những nạn nhân đầu tiên xuất viện - 1

Anh Nguyễn Việt Thắng, nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc, tường trình lại giây phút kinh hoàng với báo chí bên giường bệnh người yêu của anh đang hôn mê - Ảnh: Văn Duẩn

Hiện còn 16 nạn nhân đang được giữ lại điều trị, trong đó 8 ca nặng và 1 trường hợp rất nguy kịch, vừa được phẫu thuật sọ não. Đó là trường hợp của chị Hải Ly, bị đa chấn thương, vỡ xương chậu, gãy xương đùi,  vỡ lách, chấn thương sọ não. Sau hai ngày được theo dõi, điều trị tích cực, sáng 3-9 nạn nhân này đã được hội chẩn trực tuyến với BV Việt Đức, các bác sĩ quyết định phẫu thuật sọ não vì hình ảnh chụp sọ não cho thấy có ổ đụng dập, tổn thương phù não. Được biết người yêu nạn nhân nữ nguy kịch này là Trần Anh Tài cũng đã tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc.

Theo bác sĩ Hiếu, ca phẫu thuật cho chị Hải Ly đã kết thúc nhưng tiên lượng rất dè dặt bởi nạn nhân bị đa chấn thương nặng nề.

Một nạn nhân nam bị que xuyên sâu vào sọ qua đường mắt đã được phẫu thuật khoét bỏ mắt nhưng vẫn đang tiếp tục theo dõi tình trạng tổn thương não vì nguy cơ nhiễm trùng.

Vụ tai nạn ở Sa Pa: Những nạn nhân đầu tiên xuất viện - 2

Chiếc xe khách giường nằm gần như nát vụn sau vụ tai nạn thảm khốc khiến 12 người chết, 41 người bị thương - Ảnh: Văn Duẩn

Cùng ngày 3-9, bác sĩ Ninh Việt Khải, Trưởng đoàn cấp cứu ngoại viện của Bệnh viện Việt Đức, cho biết 4 trong số 6 thành viên đoàn lên BV Đa khoa Lào Cai rạng sáng 2-9 hiện đã về Hà Nội sau khi hỗ trợ điều trị và phẫu thuật một số trường hợp nặng. Hiện 1 bác sĩ hồi sức và 1 điều dưỡng vẫn đang ở lại tiếp tục theo dõi tình trạng của bệnh nhân sau mổ.

Cũng theo bác sĩ Khải, khi đoàn bác sĩ từ Hà Nội có mặt tại BV Đa khoa tỉnh Lào Cai, 41 nạn nhân trong vụ lật xe đã được y bác sĩ ở địa phương khám sàng lọc, phân loại khá tốt. Ngay lập tức, các thành viên trong đoàn y bác sĩ của BV Việt Đức bắt tay vào việc khám chẩn đoán lại toàn bộ số nạn nhân để đánh giá chính xác mức độ chấn thương, tình trạng của mỗi nạn nhân và có hướng xử lý phù hợp. Hầu hết những nạn nhân nặng trong vụ tai nạn thảm khốc này để có những chấn thương phối hợp như gãy tay, gãy chân, chấn thương sọ não, cột sống…

Những nạn nhân nặng đều được chỉ định phẫu thuật ngay tại đây chứ không thể chuyển viện. “Trong 2 ca tôi trực tiếp mổ thì ca mổ vỡ tá tráng cho nạn nhân nữ để lại cho tôi rất nhiều ấn tượng. Lý do vì nạn nhân cũng là một người làm trong ngành y, là y tá của BV E Trung ương và sắp lập gia đình. Chồng sắp cưới của nạn nhân này là bác sĩ của BV Hữu nghị Việt - Xô và cũng cùng đi trên chuyến xe khách gặp nạn. Trong 2 người thì chấn thương của cô gái nguy hiểm hơn còn người chồng sắp cưới của cô bị thương nhẹ” - bác sĩ Khải cho biết.

Chiều 3-9, đoàn công tác của BV Việt Đức và BV Bạch Mai do Giám đốc 2 BV làm trưởng đoàn đã tiếp tục đến Lào Cai hỗ trợ điều trị, động viên thăm hỏi những nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng vừa xảy ra ở địa phương này.

Theo D.Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot