Tai nạn ở Xã Đàn: Tài xế khai gì tại cơ quan điều tra?

Ngày 05/03/2014 06:56 AM (GMT+7)

Chiều ngày 4/3, tại Công an quận Đống Đa, tài xế Đỗ Tú Anh, người điều khiển ô tô đâm trọng thương nữ sinh viên Hoàng Thị Quyên, đêm ngày 3/3, vẫn chưa hết vẻ hoảng loạn.

Khi điều tra viên yêu cầu viết bản tường trình, thuật lại toàn bộ sự việc xảy ra, Tú Anh liên tục vò đầu than “em hoảng quá không nhớ rõ”.

Theo Tú Anh cho biết, bố mẹ đều là giáo viên, nhưng Tú Anh ham chơi nên chỉ học đến lớp 12 là nghỉ. Do ham mê ô tô nên anh ta đã đi học lái và sửa chữa xe. Tuy nhiên, do sức khỏe yếu nên anh ta không theo nghiệp sửa ô tô mà về mở một quán bia ở Gia Lâm. Dù mở quán bia nhưng Tú Anh vẫn đam mê lái xe nên anh ta mua một chiếc ô tô kiểu thể thao để lái và thỉnh thoảng tham gia phượt với bạn bè. Theo Tú Anh, anh ta là một tay lái “già” đã có 11 năm kinh nghiệm, chuyên đi trên những cung đường khó như trơn trượt hoặc đèo dốc. Đêm gây tai nạn, Tú Anh đã uống vài chén rượu giao lưu với vài vị khách trong quán, sau đó có xảy ra cự cãi với vợ. “Do em cãi nhau với vợ và bị khách ép uống nên em lấy xe định sang nhà bạn chơi cho khuây khỏa, khi nào hết giận vợ thì về”, Tú Anh kể lại.

Tai nạn ở Xã Đàn: Tài xế khai gì tại cơ quan điều tra? - 1

Đỗ Tú Anh tại cơ quan công an

Cũng theo lời Tú Anh, khi vừa đi qua hầm Kim Liên lên thì thấy 2 cô gái đang đứng ở dải phân cách, nghĩ 2 cô gái sẽ dừng lại nhường đường nên anh ta vẫn nhấn ga vọt qua, không ngờ một cô lại bước xuống khiến chiếc xe sượt qua người cô gái. “Em nghĩ chắc chỉ va chạm nhẹ thôi nên tiếp tục đánh lái phóng xe đi, sau đó thấy người dân đuổi theo nói em gây tai nạn thì em mới biết là mình đâm vào cô bé, nếu biết là gây tai nạn nặng như vậy em sẽ dừng lại đưa cô bé đi viện. Mình là con người chứ có phải con vật đâu mà bỏ đi như vậy”, Tú Anh nói. Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi nếu không phải bỏ chạy thì tại sao lại đâm vào dải phân cách đến lúc xe không chạy được nữa mới dừng lại thì Tú Anh lại biện minh “em vô thức, chả nhớ gì nữa”.

Theo Công an quận Đống Đa, qua điều tra ban đầu, nạn nhân Hoàng Thị Quyên và người bạn là Ma Quỳnh Anh đi rút tiền ở cây ATM, khi quay về đến giữa làn đường ô tô thì thấy xe của Tú Anh phóng đến với tốc độ cao nên Quyên sợ hãi đi lùi lại, cùng lúc đó Tú Anh điều khiển xe tới đâm mạnh vào người cô, sau đó lái xe bỏ chạy.

Tai nạn ở Xã Đàn: Tài xế khai gì tại cơ quan điều tra? - 2

Chiếc ô tô gây tai nạn do tài xế Đỗ Tú Anh điều khiển

Tuy nhiên, việc Tú Anh có tiếp tục đâm nạn nhân lần nữa hay không vẫn phải chờ kết luận từ giám định hiện trường. Cũng theo cơ quan điều tra, tiến hành đo nồng độ cồn phát hiện thấy Tú Anh có nồng độ cồn lên tới 0,78 miligam/1 lít khí thở, cao hơn rất nhiều so với Điểm b Khoản 7 Điều 8 Nghị định số 71/2012/NĐ-CP (Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở).

Hiện nạn nhân Hoàng Thị Quyên vẫn đang được điều trị tích cực trong tình trạng bị đa chấn thương, chấn thương sọ não, chấn thương ngực, gẫy xương đòn, vỡ nền sọ, xóa bể đáy và đang được tiên lượng nặng.

Do đang tiếp tục điều tra vụ việc nên Công an quận Đống Đa chưa ra quyết định khởi tố đối với Đỗ Anh Tú.

Xem thêm thông tin về vụ việc: Nữ sinh bị xe đâm ở xã đàn

Tài xế cãi nhau với vợ trước khi gây tai nạn ở Xã Đàn

Vụ tai nạn ở Xã Đàn: Tài xế sẽ bị xử lý thế nào?

Người truy đuổi tài xế kể lại phút nữ sinh bị đâm gục

Cô gái bị ô tô cán qua người rất nguy kịch

Tài xế 'xe điên' có hơi men khi cán qua người cô gái

Hà Nội: Xe điên tông gục cô gái trẻ rồi bỏ chạy

Theo Đoàn Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan