Vụ thảm sát Las Vegas: Tội ác nhen nhóm sau tấm biển "không làm phiền"

Ngày 04/10/2017 15:15 PM (GMT+7)

Nghi phạm trong vụ xả súng đẫm máu ở Las Vegas – Mỹ tối 1-10, Stephen Paddock, 64 tuổi, sau khi đặt phòng khách sạn đã treo biển “không làm phiền” suốt 3 ngày để chuẩn bị cho cuộc tấn công.

Theo báo The New York Times, Paddock đặt phòng khách sạn Mandalay Bay hôm 28-9. Một nhân viên khách sạn cho biết hắn ta treo biển "không làm phiền" nên họ không bước chân vào căn phòng này trong 3 ngày kế tiếp.

Bình thường, người dọn phòng muốn vào một căn phòng treo biển "không làm phiền" thì phải đi cùng bảo vệ. Tuy nhiên, tình huống này hiếm khi xảy ra. Nhân viên khách sạn nói trên cho biết thêm vì Paddock không có bất kỳ hành vi đáng ngờ nào nên họ không kiểm tra phòng của hắn.

Vụ thảm sát Las Vegas: Tội ác nhen nhóm sau tấm biển amp;#34;không làm phiềnamp;#34; - 1

Stephen Paddock. Ảnh: TWITTER

Vụ thảm sát Las Vegas: Tội ác nhen nhóm sau tấm biển amp;#34;không làm phiềnamp;#34; - 2

.Lực lượng phản ứng nhanh của Mỹ (SWAT) chỉ mất 20 phút để xác định vị trí của Paddock. Ảnh: REUTERS

Cảnh sát trưởng hạt Clark Joe Lombardo nói rằng Paddock xả súng vào đám đông trong vòng 9 phút trước khi tự sát. Hắn lắp camera dày đặc trong và ngoài phòng khách sạn nhằm đề phòng bị bắt trước khi gây án.

Nhà chức trách đã thu giữ 23 khẩu súng cùng hàng trăm viên đạn thuộc về tên này. Tay súng đã dùng 10 chiếc vali để vận chuyển súng vào khách sạn nhằm tránh gây chú ý.

Theo ông Lombardo, Paddock đã đặt một căn phòng với tầm nhìn không bị cản trở. Từ phòng 32135 trên tầng 32, y có thể quan sát mọi thứ diễn ra tại sự kiện âm nhạc cách đó không xa.

Thông tin mới nhất cho thấy lực lượng phản ứng nhanh của Mỹ (SWAT) mất 20 phút để xác định vị trí của Paddock khi hắn xả súng vào đám đông. Hắn dùng một vật giống như cái búa để phá vỡ 2 cửa sổ của khách sạn Mandalay Bay và bắn vào khán giả đang tham dự lễ hội âm nhạc Route 91 Harvest từ 2 hướng. 

Vụ thảm sát Las Vegas: Tội ác nhen nhóm sau tấm biển amp;#34;không làm phiềnamp;#34; - 3

Hai cửa sổ phòng khách sạn của Paddock bị đập vỡ. Ảnh: AP 

Nhà phân tích pháp lý của đài CNN Art Roddick nhận xét: "Xả súng từ trên cao luôn là điều dễ dàng.  Bạn có thể thấy các ô cửa sổ phía trước và trong góc bị đập vỡ, mang đến cho hắn ta hai góc bắn khác nhau. Tất cả đều nằm trong kế hoạch".

Nhân viên cảnh sát Las Vegas về hưu, Randy Sutton, tiết lộ khi tiếng súng vang lên, máy dò ở phòng khách sạn của Paddock phát hiện khói súng nên cảnh báo hỏa hoạn. Nhờ vậy, lực lượng SWAT đã nhanh chóng tìm ra vị trí của tay súng dù khu nghỉ mát Mandalay Bay có 3.309 phòng và một sòng bạc rộng hơn 12.000 mét vuông.

Sau khi xác định được căn phòng nơi Paddock ẩn náu, lực lượng SWAT đã sử dụng thuốc nổ để xông vào. Tuy nhiên, tên này tự sát ngay trước đó.

Cảnh sát tin rằng Paddock đã bắn hơn 200 viên đạn vào đám đông 22.000 người trước khi thiệt mạng. Ít nhất 59 người chết và hơn 500 người bị thương trong vụ thảm sát được đánh giá là đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Vụ thảm sát Las Vegas: Tội ác nhen nhóm sau tấm biển amp;#34;không làm phiềnamp;#34; - 4

Vụ thảm sát Las Vegas: Tội ác nhen nhóm sau tấm biển amp;#34;không làm phiềnamp;#34; - 5

Súng ống vứt ngổn ngang trong phòng khách sạn của Paddock. Ảnh: ABC News

Bạn gái Paddock về Mỹ

Đài BBC hôm 4-10 dẫn nguồn tin cho biết bạn gái của Paddock, Marilou Danley, đã rời Philippines và về tới Mỹ. Bà Danley đến Philippines hồi tháng 9 và được nhìn thấy tại sân bay Manila vào tối 3-10. 

Tối 3-10 (giờ Mỹ), bà Danley đáp xuống sân bay quốc tế Los Angeles và ngay lập tức có các nhân viên FBI chờ sẵn, theo ABC News. Dù vậy, bà Danley không bị bắt và có quyền tự do đi lại.Nhà chức trách liệt bạn gái của nghi phạm vụ thảm sát Las Vegas vào danh sách quan tâm.

Năm nay 62 tuổi, bà Danley gặp gỡ nghi phạm khi đang làm việc tại một sòng bạc ở Reno, bang Nevada. Bà chia tay chồng, ông Geary Danley năm 2013 để chuyển đến sống với Paddock. Tới năm 2015, vợ chồng bà Danley chính thức ly dị. 

Tuy sống cùng nhau ởMesquite, Nevada nhưng khi Paddock gây án, bà Danley đang ở Philippines

Theo Phạm Nghĩa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự