Thiêu sống cả nhà: Còn có nạn nhân thứ 7

Ngày 22/03/2013 10:25 AM (GMT+7)

Vụ tưới xăng phóng hỏa khiến gia đình 3 người chết, 3 người bị bỏng nặng. Những tang thương chưa dứt thì bất ngờ xuất hiện thêm “nạn nhân thứ 7” trong vụ việc này. Nạn nhân ấy cũng nguy kịch chẳng kém vì vết bỏng…

Khoảnh khắc kinh hoàng

Trong khoảnh khắc nóng giận đến mất khôn, Trần Đình Hiệp (28 tuổi, thôn Xích Thổ - Hồng Thái – An Dương – Hải Phòng) đã khiến những người thân yêu nhất phải đau đớn. Mồi lửa bén xăng khiến bố đẻ của Hiệp cùng hai cô con gái nhỏ tuổi phải chết trong đau đớn tột cùng. Mẹ và vợ của Hiệp cũng bị bỏng nặng, đang phải chống chọi với nỗi đau tại bệnh viện. Chính bản thân Hiệp cũng không tránh khỏi ngọn lửa bỏng rát ấy, hai bàn tay vẫn hàng ngày rỉ máu. Và có một nạn nhân khác cũng vô tình vướng phải tai ương do Hiệp gây ra khi tham gia vào cứu giúp các nạn nhân bị bỏng. “Nạn nhân thứ 7” ấy chính là người anh rể (chồng của chị gái con bác ruột) của Hiệp.

Thiêu sống cả nhà: Còn có nạn nhân thứ 7 - 1
Anh Vũ Văn Tiệp - cháu rể của ông Hậu - đang phải nằm điều trị tại bệnh viện.

Tối 17/3, chị Trần Thị Mai (SN 1983, trú cùng thôn Xích Thổ, là chị gái con bác ruột của Hiệp) cùng chồng là anh Vũ Văn Tiệp (SN 1983) đang ngồi chơi bên nhà hàng xóm thì nghe tiếng hô hoán chữa cháy cứu người. Vội gửi đứa con 19 tháng tuổi ở nhà hàng xóm, vợ chồng chị Mai lao vào nhà Hiệp cứu người: “Tôi chạy về thì đã thấy mọi người bế cháu Ngọc và cháu Huyền ra đến đầu ngõ, chỗ ruộng rau muống rồi. Lột vội bộ quần áo dính bết trên người cháu Ngọc ra, cậu Hiệp cởi chiếc áo sơ mi đưa tôi để cuốn tạm cho cháu.

Chồng tôi nổ xe máy, còn tôi ôm cháu Ngọc, phóng xuống bệnh viện. Khi đó, cháu Ngọc vẫn khóc. Trên đường đi tôi vẫn cố trò chuyện với nó, xem nó có tỉnh không. Tôi hỏi nó có đau không, nó bảo không đau. Rồi gần đến viện thì nó kêu rét và rúc vào ngực tôi. Tôi chỉ biết khóc và bảo cháu, con cố lên, sắp đến bệnh viện rồi, mọi người sẽ cứu con".

"Nghe nói đến viện, con bé sợ nên khóc, nói con không đi viện đâu. Tôi phải dỗ dành nó rằng bác sẽ đưa con về với mẹ Luyến nhé, thế nó mới thôi khóc. Rồi nó lịm dần, đến bệnh viện Việt - Tiệp, các bác sĩ sơ cứu cho cháu Ngọc, vừa lúc đó mọi người cũng đưa cháu Huyền và ông nội nó đến nơi. Xe của bệnh viện vội chở hai cháu bé xuống viện nhi, còn ông nội cháu thì được đưa vào phòng cấp cứu. Tôi theo xe đưa hai cháu xuống viện nhi, còn chồng tôi ở lại chăm chú Hậu, vì lúc đó chưa có ai ở viện cả”, chị Mai nức nở nhắc lại khoảng ký ức ám ảnh trong cuộc đời mình.

Thiêu sống cả nhà: Còn có nạn nhân thứ 7 - 2
Chị Mai không thể cầm lòng sau những biến cố của gia đình.

Và rồi, vì chăm sóc người chú bất hạnh, anh Vũ Văn Tiệp - chồng chị Mai - đã gặp phải một tai nạn khủng khiếp. Khi các bác sĩ tiến hành sơ cứu và băng bó vết bỏng cho ông Hậu, cơn đau rát khiến ông Hậu không ngừng giãy đạp. Bất ngờ, cú đạp mạnh khiến anh Tiệp mất đà, trượt chân ngã sõng trên nền gạch. Sau cú ngã ấy, phải cố gắng lắm anh Tiệp mới có thể gượng đứng dậy. Và mỗi lần di chuyển, gương mặt anh Tiệp rúm ró, tái nhợt vì đau đớn. Sau khi đưa được người chú về phòng cấp cứu, thấy anh Tiệp quá đau đớn, một người nhà bệnh nhân khác đã thương tình, đưa anh Tiệp đến phòng chụp X-quang. Kết quả, các bác sĩ cho biết, anh Tiệp bị gãy xương đùi bên trái và đau đớn hơn, bác sĩ đã phát hiện một khối u ngay ở đốt xương bị gãy của anh Tiệp.

Lời kêu cứu khẩn thiết

Thiêu sống cả nhà: Còn có nạn nhân thứ 7 - 3
Đứa con 19 tháng tuổi của vợ chồng anh Tiệp khát sữa đòi mẹ mà chẳng được mẹ chăm nom.

Những ngày cả gia đình ông Trần Đình Hậu phải chống chọi với vết bỏng đau rát cũng là những ngày anh Tiệp phải cắn răng chịu đựng những cơn đau đớn. Vợ chồng anh Tiệp quá nghèo, chẳng đủ tiền để nhập viện điều trị vết thương nên anh Tiệp cứ tạm nằm viện, chờ đợi người nhà vay mượn tiền để nhập viện thực hiện ca mổ ghép xương đùi. Chỉ đến khi đám tang của bé Huyền và ông Hậu hoàn tất, chị Mai vay được vài triệu tiền phúng viếng từ đám ma, cộng thêm vài triệu vay mượn khắp họ hàng, anh Tiệp mới có đủ tiền nhập viện.

Với hơn 10 triệu tiền tạm đóng cho bệnh viện, sáng 21/3, anh Tiệp đã được lên bàn mổ, cắt bỏ đoạn xương gãy có khối u. Chị Mai chia sẻ trong nước mắt, rằng các bác sĩ bảo, phải chờ kết quả xét nghiệp khối u thì mới biết, có phải anh Tiệp bị ung thư xương hay không…

Gia đình chị Trần Thị Mai là một trong số những hộ nghèo của thôn Xích Thổ. Chị Mai lấy chồng nhưng vì quá khó khăn nên được bên ngoại cho hơn chục mét đất để cất tạm ngôi nhà nhỏ sinh sống. Chị Mai làm công nhân giày da, còn anh Tiệp chỉ thi thoảng theo tốp thợ xây đi phụ vữa. Vì giúp đỡ gia đình người chú ruột khiến vợ chồng chị Mai rơi vào hoàn cảnh éo le, thương tích, bệnh tật không tiền chạy chữa, đứa con 19 tháng tuổi khát sữa đòi mẹ mà chẳng thể chăm nom.

Hiện tại, gia đình chị Mai rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Trần Thị Mai (xóm 1, thôn Xích Thổ - Hồng Thái - An Dương - Hải Phòng). Điện thoại: 0936140960.

Số tài khoản: 2160104759780001, Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải Phòng, tên chủ tài khoản là Trần Thị Mai.

Theo Thùy Linh (Infonet)
Nguồn:

Tin liên quan