Vụ trà Dr. Thanh có cặn: Gửi mẫu đi xét nghiệm

Ngày 22/12/2015 13:54 PM (GMT+7)

Ngành y tế Cà Mau đã lấy mẫu những chai trà thảo mộc nhãn hiệu Dr. Thanh vừa bị phát hiện có cặn gửi đến cơ quan chức năng ở TP.HCM xét nghiệm, nhằm có hướng xử lý tiếp theo.

Sáng 22.12, ông Phạm Văn Hưng - Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau - xác nhận đã có báo cáo đến Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), Sở Y tế Cà Mau và các ngành có liên quan về việc kiểm tra trà thảo mộc nhãn hiệu Dr. Thanh có cặn lơ lửng.

“Chúng tôi cũng đã lấy mẫu những chai trà Dr. Thanh có cặn gửi đến cơ quan chức năng ở TP.HCM để xét nghiệm” - ông Hưng nói.

Vụ trà Dr. Thanh có cặn: Gửi mẫu đi xét nghiệm - 1

Những chai trà nhãn hiệu Dr. Thanh có cặn.

Cũng theo ông Hưng, trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm, ngành y tế Cà Mau chỉ đạo các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh này tiếp tục kiểm tra trà thảo mộc nhãn hiệu Dr. Thanh ở các đại lý, nhà phân phối…, nhằm bảo vệ người tiêu dùng.

Trả lời câu hỏi vì sao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau chưa mời đại diện Công tyTân Hiệp Phát đến phối hợp làm việc, ông Hưng cho biết, ở các đại lý cấp 1 của Tân Hiệp Phát, họ có đủ tư cách pháp nhân để làm việc với cơ quan chức năng, nên chưa cần thiết phải mời nhà sản xuất.

Như Dân Việt đã đưa tin: Từ ngày 14.12 đến nay, ngành y tế Cà Mau ra quân tổng “truy lùng” những chai trà nhãn hiệu Dr. Thanh có cặn trên địa bàn tỉnh, sau khi có một khách hàng trình báo phát hiện chai trà nhãn hiệu Dr. Thanh ở quán cà phê Đất Mũi (phường 5, TP.Cà Mau) có cặn.

Đợt kiểm tra gần đây nhất vào ngày 21.12, tại Công ty TNHH MTV SX - TM - DV Việt Loan (nhà phân phối của Tân Hiệp Phát, có địa chỉ tại phường 8, TP.Cà Mau), lực lượng chức năng đã phát hiện ở kho của công ty này có 64/181 thùng trà thảo mộc nhãn hiệu Dr Thanh (đề ngày sản xuất 100715, hạn sử dụng 100716 và ngày sản xuất 110715, hạn sử dụng 110716, loại 24 chai 350ml), bên trong mỗi thùng có từ 1 đến 3 chai có cặn lơ lửng, trắng đục, nhìn cảm quan thấy được.

Theo Hoàng Hạnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tân Hiệp Phát