Vụ xả súng ở Mỹ: Có thể do tranh cãi cá nhân

Ngày 03/12/2015 11:38 AM (GMT+7)

Một quan chức cấp cao liên bang Mỹ cho biết các nhà điều tra bước đầu xác định nguyên nhân gây ra vụ xả súng ở Trung tâm Vùng Inland (IRC), TP San Bernardino, bang California – Mỹ có thể bắt nguồn từ tranh cãi cá nhân.

Theo giám đốc điều hành IRC Marybeth Field, 1 trong 3 kẻ tấn công tại bữa tiệc tổ chức ở trung tâm này hôm 2-12 đã tham gia vào một cuộc tranh cãi rồi bỏ đi trước lúc 11 giờ (giờ địa phương).

Sau đó, hắn quay lại cùng 1 hoặc 2 người bạn được vũ trang, bắn chết 14 người và làm bị thương 17 người khác. Kết thúc vụ xả súng, tất cả bỏ trốn trên một chiếc xe hơi màu đen.

Vụ xả súng ở Mỹ: Có thể do tranh cãi cá nhân - 1

Cảnh sát được triển khai khắp TP San Bernardino sau vụ xả súng. Ảnh: Los Angeles Times

Trong một cuộc họp báo, cảnh sát trưởng TP San Bernardino, Jarrod Burguan, từ chối tiết lộ động cơ của những kẻ gây án. Một cuộc truy đuổi dẫn tới vụ đấu súng ác liệt khoảng hơn 4 giờ sau khi xảy ra thảm kịch khiến 2 nghi phạm – gồm 1 nam và 1 nữ - thiệt mạng.

Cảnh sát cũng bắt giữ 1 người bỏ chạy khỏi hiện trường nhưng chưa rõ người này có liên quan đến vụ xả súng hay không. Một báo cáo ban đầu cho biết các tay súng ném “thiết bị nổ” vào tòa nhà IRC nhưng “thiết bị” này không phải là một quả bom.

Trang Vocativ.com khi truy cập vào “thế giới web ngầm” đã phát hiện nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và những kẻ ủng hộ đang tải thông điệp ca ngợi vụ tấn công. “3 con sư tử đã làm cho chúng ra tự hào. Họ vẫn còn sống. Hãy để nước Mỹ chứng kiến một kỷ nguyên mới” – thông điệp viết.

2 nguồn tin thực thi pháp luật sau đó cho biết một trong những nghi can là Syed Farook.

Còn theo một số nguồn tin khác, một trong những kẻ xả súng là công dân Mỹ nhưng từ chối tiết lộ danh tính.

Theo P.Nghĩa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot