Vừa mãn tang bố, hai đứa trẻ lại đội khăn tang mất mẹ vì tai nạn giao thông

Ngày 25/12/2016 13:07 PM (GMT+7)

Vừa mãn tang bố, hai anh em An, Nhàn lại đội thêm khăn tang mất mẹ. Mất cả bố, mẹ vì TNGT, hai đứa trẻ 9 và 7 tuổi bám víu vào ông bà nội già yếu, bệnh tật.

Nỗi đau “tang chồng tang”

Trong căn nhà cấp bốn hai gian tuềnh toàng, bên trong chỉ có chiếc giường ọp ẹp, bộ bàn ghế cũ và chiếc bàn thờ của các con, ông Nguyễn Đình Bút (65 tuổi, trú xóm 14, xã Quỳnh Văn, Quỳnh Lưu, Nghệ An) trông già hơn tuổi vì phải liên tiếp gánh nỗi đau khi tai họa ập đến với gia đình. Đưa đôi mắt già nua nhìn hai đứa cháu thơ dại Nguyễn Đình An (9 tuổi) và Nguyễn Thị Nhàn (7 tuổi) đang hí húi học bài bên cạnh bàn thờ bố mẹ, ông Bút than: “Lá xanh rụng trước lá vàng, giờ tôi chả còn nước mắt mà khóc nữa, chỉ lo hai cháu mất cả cha lẫn mẹ khi còn quá nhỏ, không biết cuộc đời sẽ ra sao?”.

Bà Hồ Thị Liên (69 tuổi, vợ ông Bút) nghẹn ngào kể, cảnh nhà vốn khó khăn nên khi con trai là anh Nguyễn Đình Hải (SN 1982) cưới vợ, bà dựng tạm căn nhà cấp bốn cho con ở riêng. Hai vợ chồng anh Hải, chị Hân đều là người chăm chỉ, rồi hai đứa cháu ra đời “đủ nếp, đủ tẻ” khiến ông bà vô cùng phấn khởi. “Chúng nó chỉ cày thuê cuốc mướn, cuộc sống vất vả khó khăn lắm, nhưng luôn động viên nhau rồi bọn trẻ lớn lên sẽ đỡ khổ dần”, bà Liên kể.

Nào ngờ, trong một lần đi làm thuê về, anh Hải bị TNGT tử vong, để lại người vợ trẻ và hai đứa con thơ.

Vừa mãn tang bố, hai đứa trẻ lại đội khăn tang mất mẹ vì tai nạn giao thông - 1

Hai anh em An và Nhàn bên ông bà nội.

Vượt qua nỗi đau mất chồng, người mẹ trẻ gồng gánh nuôi con trong hoàn cảnh khó khăn. “Lúc ấy, tôi động viên con dâu cố nuôi con lớn khôn, thì nhà sẽ bớt bần hàn, ba mẹ con nương tựa vào nhau. Nhưng hai đứa trẻ chưa kịp lớn, TNGT đã cướp nốt mẹ hai cháu”, bà Liên ngậm ngùi.

“Tết này, mẹ không về…”

Sau khi chồng mất, chị Hân làm thuê làm mướn khắp nơi nuôi hai con thơ dại. Được một người bạn giới thiệu, đầu tháng 10/2016, chị xin phép bố mẹ chồng và gửi lại con cho ông bà chăm rồi vào Tây Nguyên làm thuê với hy vọng kiếm thêm chút tiền trang trải cuộc sống. Nào ngờ, chị Hân mới vào Kon Tum được 20 ngày, ở nhà nhận được hung tin trên đường đi làm về, chị bị TNGT tử vong.

“Con dâu tôi chết thảm nơi xứ người, không một lời từ biệt người thân. Mấy ngày trước, nó còn gọi điện về gặp con bảo phải chăm ngoan, học giỏi, Tết mẹ về. Nào ngờ, Tết này bọn trẻ đã mất mẹ”, bà Liên nức nở.

Lập cập đưa bàn tay nhăn nheo ôm hai cháu vào lòng, ông Bút xót xa cho biết thêm, ông vốn ảnh hưởng di chứng sau chiến tranh nên sức khỏe yếu không làm được gì, còn bà Liên thì đã gần 70 tuổi, cũng không làm được nhiều nữa. “Còn cố ngày nào vợ chồng tui cũng lo cho hai cháu, nhưng lo nhất khi vợ chồng tui nằm xuống thì hai cháu biết dựa vào ai?”, ông Bút đau đáu.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Văn Ba, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, hoàn cảnh của hai cháu An và Nhàn rất đáng thương, còn nhỏ lại chịu phận mồ côi. Sau khi biết tin bố mẹ hai cháu qua đời vì TNGT, chính quyền xã đã đến thăm hỏi, động viên gia đình. Đồng thời, xã đã lập hồ sơ cho các cháu hưởng chế độ mồ côi. “Hiện, hai cháu đang sống cùng ông bà nội già yếu, bệnh tật, vì thế rất mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các nhà hảo tâm”.

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ hai cháu mồ côi Nguyễn Đình An (9 tuổi) và Nguyễn Thị Nhàn (7 tuổi) xin gửi về ông Nguyễn Đình Bút (xóm 14, xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Số điện thoại: 0964.863.932.

  

Theo Thủy Tiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự