Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh lập kỷ lục tiền thưởng “khủng”

Ngày 23/08/2016 23:09 PM (GMT+7)

Sau khi đạt được thành tích xuất sắc, đưa thể thao Việt Nam lên một bước tiến, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã nhận được số tiền thưởng kỷ lục.

Chiều 23/8, Liên đoàn bắn súng Việt Nam tiến hành trao thưởng cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Anh đã đạt được 1 huy chương vàng và một huy chương bạc tại Olympic Rio 2016, giúp đoàn Việt Nam lần đầu xếp thứ 48/200 quốc gia và lãnh thổ tham dự Thế vận hội.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh lập kỷ lục tiền thưởng “khủng” - 1

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh là "anh hùng" đối với thể thao Việt Nam

Với thành tích đã đạt được, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh trở thành vận động viên Việt Nam được trao thưởng lớn nhất từ trước tới nay. Cụ thể, công ty cổ phần đầu tư thể thao trao thưởng 1 tỷ đồng cho tấm huy chương vàng, 800 triệu đồng cho tấm huy chương bạc; tập đoàn Synopex – Hàn Quốc trao thưởng hai tấm huy chương tổng cộng 100.000 USD; nhà phân phối đồng hồ Gallewatch trao thưởng tổng 170 triệu đồng cho hai huy chương; tập đoàn thể thao Động Lực trao thưởng 500 triệu đồng cho huy chương vàng, 200 triệu đồng cho huy chương bạc. Như vậy, tổng số tiền xạ thủ nhận được gần 5 tỷ đồng.

Trước đó, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cũng đã nhận được Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thưởng nóng 60 triệu đồng. Thành tích huy chương vàng Olympic cũng mang về cho anh 25.000 USD từ ban tổ chức. Bên cạnh đó, Bộ quốc phòng cũng thưởng nóng cho anh 100 triệu đồng.

Ông Vương Bích Thắng (Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao) cho biết, Tổng cục đang gấp rút làm việc với các doanh nghiệp để tiếp tục có những phần thưởng cho anh Vinh. Ngoài ra, số tiền 300 triệu tiền thưởng theo quy định của nhà nước cũng sẽ được giải ngân trong thời gian sớm nhất.

Như vậy, tổng cộng số tiền xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nhận được hơn 5,6 tỉ đồng. Tuy nhiên, anh phải nộp thuế theo quy định của nhà nước theo từng mức khác nhau.

Thanh Huyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Olympic Rio