Xe buýt mui trần bất ngờ xuất hiện trên phố Hà Nội

Ngày 29/06/2017 18:09 PM (GMT+7)

Một chiếc xe buýt hai tầng được sơn màu sắc sặc sỡ, lần đầu xuất hiện trên đường phố Hà Nội đã thu hút được sự chú ý của nhiều người dân Thủ đô.

Ngày 29/6, tại Hà Nội xuất hiện hình ảnh chiếc xe buýt hai tầng lăn bánh qua nhiều tuyến phố ở Thủ đô. Ngay lập tức hình ảnh về chiếc xe buýt độc đáo này đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều người dân.

Xe buýt mui trần bất ngờ xuất hiện trên phố Hà Nội - 1

Xe buýt hai tầng lần đầu xuất hiện trên phố Hà Nội (Ảnh fb: Tuấn Anh)

Chiếc xe buýt này được cho là đang chạy trên đường Hùng Vương (Ba Đình, Hà Nội) trong buổi sáng ngày 29/6 và được một tài khoản facebook mang tên Tuấn Anh đăng tải lên mạng xã hội. Ngay lập tức hình ảnh về chiếc xe buýt hai tầng thú vị này đã thu hút được hàng trăm lượt bình luận và hàng ngàn lượt yêu thích.

Xe buýt mui trần bất ngờ xuất hiện trên phố Hà Nội - 2

Chiếc xe buýt khi xuất hiện thu hút được sự quan tâm của nhiều người đi đường. (Ảnh fb: Tuấn Anh)

Trao đổi với PV về vấn đề này, một đại diện của Tổng công ty vận tải Hà Nội Transerco cho biết, hiện đơn vị đang đặt hàng một công ty sản xuất xe ô tô loại xe buýt hai tầng này chạy tuyến City Tour với mục đích phục vụ khách du lịch với ưu điểm vận chuyển được số đông hành khách, giúp họ có được cơ hội trải nghiệm thăm quan một số địa điểm nổi bật về văn hoá, lịch sử của Thủ đô Hà Nội.

"Tuy nhiên chiếc xe buýt hai tầng đang chạy trên đường trong ngày 29/6 hiện vẫn đang được đơn vị sản xuất cho chạy thử nghiệm trên đường để xem xét khả năng vận hành trên thực tế chứ chưa chính thức đưa vào sử dụng.” Vị đại diện này cho biết thêm.

Trước đó, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại Hà Nội đã có nhiều phương án được đơn vị chức năng đưa ra, tong đó có phương án đưa xe buýt hai tầng vào hoạt động cũng đã được nhắc đến trước thực trạng giao thông tại Hà Nội đang rơi vào tình trạng quá tải về số lượng phương tiện.

Theo tìm hiểu của PV, trong sáng mai ngày 30/6, chiếc xe buýt 2 tầng đầu tiên mang tên City Tour sẽ được chạy thử nghiệm trên đường phố Hà Nội.

Nếu chạy thử thành công, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Hanoi Transerco) sẽ đặt xe sản xuất trong nước, dự kiến đưa vào hoạt động chính thức trong 2 tháng tới.

Lộ trình dự kiến buýt City Tour sẽ đi từ Nhà Hát Lớn - Tràng Tiền - Ngô Quyền - Lý Thường Kiệt - Hoả Lò - Hai Bà Trưng - Nguyễn Khuyến - Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Tôn Đức Thắng - Chu Văn An - Điện Biên Phủ - Hoàng Diệu - Hoàng Văn Thụ - Phùng Hưng - Đường Thanh Niên - Phan Đình Phùng - Hàng Cót - Hàng Lược - Chả Cá - Hàng Cân - Lương Văn Can - Lê Thái Tổ - Bà Triệu - Hai Bà Trưng - Phan Chu Trinh - Nhà Hát Lớn.

Theo Bình An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự