Xe tải lao vào người đi bộ ở London, ít nhất 7 người thiệt mạng

Ngày 04/06/2017 08:19 AM (GMT+7)

Thủ đô London của Anh đang rúng động vì một số vụ tấn công nổ ra được cho là liên quan tới một chiếc xe tải lao vào đám đông và một vụ đâm dao ở khu vực cầu London.

Cảnh sát Giao thông Anh ngày 4-6 (theo giờ VN) cho biết các vụ tấn công gây ra thương vong song con số chi tiết chưa được công bố.

Theo thông tin ban đầu từ BBC, cảnh sát cho biết ít nhất 1 người thiệt mạng.

Trong khi đó, Daily Mail cho biết ít nhất 7 người thiệt mạng.

Xe tải lao vào người đi bộ ở London, ít nhất 7 người thiệt mạng - 1

Một nạn nhân được đưa đi cấp cứu. Ảnh: Daily Mail

Cũng theo lời cảnh sát, lực lượng cảnh sát vũ trang đã được huy động phản ứng với vụ xe tải lao vào đám đông trên cầu ở trung tâm London.

Trong khi đó, cảnh sát vũ trang cũng hiện diện ở khu vực chợ Borough gần đó. Nhiều nguồn lực khác cũng đang được huy động.

Downing Street  cho hay Thủ tướng Anh Theresa May đang giữ liên lạc với các giới chức trách và liên tục được cập nhật về vụ việc ở cầu London.

Cơ quan giao thông London cho hay cây cầu đã được phong tỏa tất cả các hướng. Các tuyến xe buýt được chuyển hướng tránh khu vực nói trên và cây cầu Southwark kế đó cũng bị đóng cửa.

Cảnh sát cho thiết họ tiến hành đóng cửa thêm nhiều điểm ở đường cao tốc Borough trong khi cảnh sát vũ trang cũng đang được triển khai tới. Ở phía bên trái của con sông, khu đường Hạ Thames cũng được đóng cửa.

07:06: 3 nghi phạm gốc Địa Trung Hải

Theo Daily Mail, ít nhất 7 người sợ rằng đã thiệt mạng sau khi 3 người đàn ông cùng những con sao đi săn dài 30cm đâm người đi đường. Ba tên này trước đó điều khiển một chiếc xe tải màu trắng lao vào đám đông khiến ít nhất 20 người ngã xuống trên cầu London.

Xe tải lao vào người đi bộ ở London, ít nhất 7 người thiệt mạng - 2

Giới chức Anh huy động nhiều nguồn lực để đối phó vụ tấn công. Ảnh: Reuters

Những người đàn ông này theo mô tả của các nhân chứng đều có vẻ mang gốc gác Địa Trung Hải. Chúng lao chiếc xe tải với tốc độ hơn 80km/giờ trên cầu, rồi nhảy ra khỏi xe và bắt đầu đâm dao tán loạn vào người dân dọc đường cao tốc Borough ở trung tâm London vào lúc 22 giờ ngày 4-6, theo giờ địa phương.

07:13: Nạn nhân bị cắt cổ

Một phụ nữ cho biết cô nhìn thấy 3 nạn nhân với những vết thương giống như bị cắt cổ trên cầu London giữa lúc nổi lên thông tin ít nhất 7 người bị đâm dao, gây ra cảnh tượng đẫm máu kinh hoàng trên con đường ở trung tâm London.

Xe tải lao vào người đi bộ ở London, ít nhất 7 người thiệt mạng - 3

Một cảnh sát đang canh gác ở Cao tốc Borough. Ảnh: PA

07:16:

Xe tải lao vào người đi bộ ở London, ít nhất 7 người thiệt mạng - 4

Đồ họa các điểm xảy ra tấn công: cầu London, chợ chợ Borough và cầu Southwark Ảnh: Daily Mail

07:27: Cảnh sát bắn chết 2 tên

Những tiếng súng nổ nổi lên trên khu vực cầu London khi cảnh sát được cho là đã bắn chết 2 kẻ tấn công và tiếp tục truy tìm tên thứ 3, theo Daily Mail.

Một nhân chứng cho biết một kẻ tấn công có những cái cái hộp nhỏ gắn trước bụng trong khi hắn đâm dao vào đám đông ở chợ Borough. Cảnh sát có vũ trang cũng đang phản ứng với một vụ tấn công khác ở  Vauxhall, phía Nam London, họ la lớn với mọi người rằng: “Chạy nhanh, tìm chỗ trốn đi...”

Xe tải lao vào người đi bộ ở London, ít nhất 7 người thiệt mạng - 5

Cảnh sát khuyến khích người dân tìm nơi ẩn nấp an toàn. Ảnh: PA

07:36: "Đừng về nhà, hãy ở lại đâu đó đêm nay nếu có thể"

Theo chương trình trực tiếp của Sky News từ đường cao tốc Borough, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông.

Hiện có một số thông tin chưa có xác nhận về nổ súng trên đường Southwark. 50 cảnh sát vũ trang đã được huy động tới ga Monument cùng chó nghiệp vụ. Những người đi bộ ở gần đây được chỉ thị chạy nhanh tới nơi khác. Các ga tàu điện ngầm Bank và Monument đều được đóng cửa.

Cảnh sát cũng khuyến cáo người dân sống gần khu vực cầu London ở lại đâu đó đêm nay nếu có thể.

Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy cảnh sát hét lớn: “Phong tỏa hiện trường” giữa lúc người đi đường bỏ chạy trong hoảng loạn. Cơ quan cấp cứu của London cho biết nhiều nguồn lực được huy động để giải cứu.

07:58: Có 5 kẻ tấn công?

Theo tường thuật của trang Metro, có tổng cộng 5 kẻ tấn công.

Vụ tấn công xảy ra chưa đầy 2 tuần sau vụ đánh bom tự sát ở Manchestẻ và chỉ 3 tháng sau khi một tên khủng bố lao xe vào người đi đường ở cầu Westminster trước khi đâm chết một cảnh sát tại tòa nhà quốc hội.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chia sẻ với nước Anh qua Twitter: “Bất cứ điều gì Mỹ có thể làm để giúp London và Anh, chúng tôi sẽ hết mình. Chúng tôi ở bên các bạn. Cầu Chúa phù hộ!

08:05:

Theo tường thuật của trang Metro, các nhân chứng phản ánh họ nghe thấy 2 tiếng nổ lớn ở cầu London và một tiếng nổ khác gần chợ Borough.

Cảnh sát hiện chưa lên tiếng xác nhận thông tin này.

Theo PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Khủng bố