Xét xử vụ đâm người, cướp tài sản để chơi game

Ngày 25/02/2014 14:26 PM (GMT+7)

Với mong muốn có tiền chơi game, hai bị cáo không chút ngần ngại lập kế hoạch ra tay cướp tài sản một cách man rợ.

Sáng 25.2.2014, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Bá Thành (SN 1987) 16 năm tù, Phùng Tuấn Anh (SN 1991, cùng ngụ huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) 15 năm tù, về tội cướp tài sản. Liên quan đến vụ án, tòa còn tuyên Trần Văn Trực 1 năm, Bùi Văn Phúc 9 tháng, về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tuấn Anh và Thành sinh ra trong gia đình khó khăn. Vào cuối tháng 7.2012, cả hai rủ nhau vào TP.HCM kiếm công ăn việc làm với mong muốn tìm kiếm cơ hội. Vào đến Sài Gòn, cả hai cùng thuê phòng trọ tại phường Hiệp Thành, quận 12 để ở. Trong thời gian lưu trú, cả hai làm quen với anh Nguyễn Dũng Anh, hành nghề xe ôm.

Xét xử vụ đâm người, cướp tài sản để chơi game - 1

Thành và Tuấn Anh được viện dẫn sau phiên tòa.

Chỉ mới được ba ngày, Thành và Tuấn Anh đã chôn hết tiền vào game. Thành rủ Tuấn Anh cướp tài sản bán chia nhau để thõa mãn cơn nghiện game. Người bạn cùng phòng không chút nghĩ ngợi liền gật đầu đồng ý. Chúng vạch ra kế hoạch rõ ràng. Chúng sẽ gọi điện thuê anh Dũng Anh chở đến khu vực tối, vắng người rồi thực hiện hành vi. Thành có nhiệm vụ cảnh giới cho Tuấn Anh dùng dao khống chế. Nếu nạn nhân chống cự, Thành sẽ hỗ trợ tấn công để cướp được xe. Sau khi thống nhất phương án hành động phạm tội, Thành đưa cho Tuấn Anh 50.000 đồng đi mua dao.

Đúng như kế hoạch, tối 26.7.2012, cả hai gọi điện yêu cầu anh Dũng Anh chở đến gần sân banh Cây Sộp thuộc khu phố 11, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12. Thấy đây là địa điểm phù hợp để ra tay, Tuấn Anh nói anh Dũng Anh dừng xe cho mình xuống. Thanh đi vào bên trong chừng 100 mét, thấy không có ai nên nhắn tin báo cho đồng bọn biết và hối ra tay gấp.

Thấy Tuấn Anh mãi vẫn chưa ra tay, Thành bước ra nói với anh Dũng Anh chở cả hai vào bên trong thêm đoạn nữa để gặp bạn mượn thêm tiền. Tài xế tưởng thật nên chạy vào bên trong. Được một đoạn, cả hai bước xuống xe. Tuấn Anh nóng lòng liền giục Thành phải ra tay nhanh nếu không thì sẽ không có tiền tiêu xài.

Tuấn Anh chạy đến, một tay kẹp cổ, một tay cầm dao đâm thẳng vào ngực nạn nhân. Thành thấy thế liền phụ họa bằng cách đạp vào người nạn nhân. Vì nạn nhân chống cự dữ dội, cả hai sợ hãi, nhảy lên xe bỏ trốn. Riêng nạn nhân, gọi điện báo tin cho gia đình biết và hô hoán nhờ mọi người giúp đỡ. Nạn nhân được cứu sống nhờ cấp cứu kịp thời.

Sau khi ra tay, hai kẻ cướp cùng chở nhau xuống tỉnh Bình Dương bán chiếc xe cho Phúc và Trực. Mặc dù biết đây là xe gian, nhưng do hám lợi, cả hai vẫn chấp nhận mua với giá 2 triệu đồng.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan