Xôn xao cô gái Việt tìm được ân nhân sau 8 năm thất lạc

Ngày 17/04/2014 21:12 PM (GMT+7)

Trải qua gần một tháng tìm ân nhân trên mạng, cuối cùng cô gái Đỗ Quyên Quyên đã tìm thấy được hai người anh giúp đỡ bố con cô trên chặng đường cao tốc dài cách đây 8 năm.

Sau gần 1 tháng tìm kiếm, cuối cùng điều kỳ diệu đã đến với Quyên và gia đình khi họ tìm được hai ân nhân năm xưa. Hai ân nhân của gia đình Quyên là anh Vũ Văn Kỷ, sinh năm 1983 và anh Ngọc Hải sinh năm 1980, quê ở xã Hải Triều, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

Xôn xao cô gái Việt tìm được ân nhân sau 8 năm thất lạc - 1

Quyên vui mừng bên anh Hải trong ngày hội ngộ sau 8 năm xa cách.

Xôn xao cô gái Việt tìm được ân nhân sau 8 năm thất lạc - 2

Anh Kỷ (ngồi giữa)chụp ảnh lưu niệm cùng bố mẹ Đỗ Quyên Quyên.

Họ tìm được nhau nhờ chị Nguyễn Thúy (bạn thân của anh Kỷ) đã đọc được câu chuyện tìm kiếm ân nhân trên mạng, hiện đang sống tại TP.HCM chia sẻ cho anh. Anh Kỷ muốn gặp lại người cô em gái kết nghĩa nhưng do đi đánh cá ngoài biển nên nhờ chị Thúy liên hệ với Quyên.

Ngày 15/4, Quyên đã liên lạc được với anh Kỷ và Hải. Một ngày sau, Quyên chia sẻ cô và bố mẹ đã trực tiếp gặp anh Kỷ ở Nam Định và đã hội ngộ cùng anh Hải tại Hà Nội. 

Xôn xao cô gái Việt tìm được ân nhân sau 8 năm thất lạc - 3

Lời cảm ơn của Quyên gửi tới cộng đồng mạng và giới trẻ.

Tin vui của cô gái được đăng tải khiến không ít dân mạng vui mừng, nhiều người gửi lời chúc tới cô gái “chúc mừng chị nhé”, “chúc mừng em”, “thật tuyệt vời”, “kỳ diệu quá”,….

Xôn xao cô gái Việt tìm được ân nhân sau 8 năm thất lạc - 4

Không ít dân mạng đã gửi lời chúc mừng cô gái tìm ân nhân

Không chỉ có Quyên mà nhiều dân mạng rất vui mừng, họ không ngừng chia sẻ cảm xúc trên dòng thời gian của Quyên và bạn bè.

Nick name Hoàng Ngọc Thương chia sẻ: "Tuyệt vời quá, mình không ngờ vẫn còn những câu chuyện cảm động như thế trong xã hội hiện đại. Chỉ cần có lòng thương yêu, niềm cảm thông chúng ta sẽ luôn gặp điều may mắn trong cuộc sống. Chúc mừng chị Quyên và gia đình".

Bạn Cao Thanh Hoài không dấu nổi cảm xúc: "Chưa gặp Quyên nhưng mình tin bạn là cô gái nghị lực và sống có tình nghĩa. Chúc mừng bạn đã tìm được ân nhân. Qua câu chuyện này mới thấy sức mạnh truyền thông là vô biên".

Câu chuyện của Quyên thật cảm động và ý nghĩa. Thế mới thấy được hết sức mạnh của truyền thông, chính nhờ sự phát triển đó mà con người trong xã hội xích lại gần nhau, sống có tình nghĩa với nhau hơn. Chỉ là một lời chia sẻ, nhắn nhủ nhưng cộng đồng mạng đã kêu gọi nhau cùng giúp sức. Cuối cùng cô gái đã tìm thấy được ân nhân, chia sẻ niềm yêu thương tới cộng đồng. 

Theo lời kể của Quyên cách đây 8 năm (2006), lúc đó Quyên học lớp 11. Quyên và bố đang trên đường trở về sau khi đưa cô đi chữa bệnh. Đến đoạn Pháp Vân, xe bị hỏng, xung quanh đường cao tốc không có người, không có hiệu sửa xe, vẫy tay nhờ người đi đường nhưng không có ai dừng lại giúp đỡ.

Giữa hoàn cảnh tưởng chừng truyệt vọng đó, xuất hiện hai chàng thanh niên dừng lại hỏi han, một trong hai người thanh niên đó biết về xe nhưng lại không có đủ đồ nghề để tháo lắp. Hai thanh niên này đã giúp bố con Quyên đẩy xe để tìm hiệu sửa xe, nhưng tiệm sửa cũng không có đồ thay thế. Cuối cùng họ đã đẩy giúp bố con Quyên về đến tận nhà (từ Pháp Vân về Ninh Bình) hơn 100 km.

Ngay khi Quyên đăng tải câu chuyện của mình trên facebook cá nhân đã ngay lập tức hút được sự chú ý từ cộng đồng mạng với hơn 1 nghìn lượt chia sẻ, hàng trăm lượt bình luận và được đăng tải lại trên nhiều fanpage, diễn đàn lớn. Nhiều người xúc động nghẹn ngào trước câu chuyện cổ tích thời hiện đại, với hình ảnh hai chàng trai có tấm lòng “nghĩa hiệp”. 

Theo Chương Tương`
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan