Xôn xao thông tin người phụ nữ giả điên bắt cóc trẻ em tại Hải Phòng

Ngày 29/06/2017 21:19 PM (GMT+7)

Trên mạng xã hội facebook mấy ngày vừa qua đang rộ lên thông tin về một người phụ nữ giả điên nghi có hành vi bắt cóc trẻ em tại huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng.

Trước thông tin người dân xóm 8, xã Hoà Bình (Vĩnh Bảo, Hải Phòng) mấy ngày gần đây bắt được một người phụ nữ giả điên, có dấu hiệu nghi bắt cóc trẻ em đang lan truyền trên mạng xã hội facebook, lãnh đạo xã Hoà Bình đã lên tiếng, khẳng định thông tin trên chỉ là tin đồn thất thiệt.

Theo thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, người phụ nữ trên được 2 thanh niên chở đến khu vực xóm 8, xã Hoà Bình. Lợi dụng sơ hở của người dân sẽ tiến hành hành vi phạm tội. Khám xét trong ba lô người phụ nữ người dân thấy có giày và nhiều đôi dép, nghi để làm “mồi nhử” trẻ em.

Xôn xao thông tin người phụ nữ giả điên bắt cóc trẻ em tại Hải Phòng - 1

Xôn xao thông tin người phụ nữ giả điên bắt cóc trẻ em tại Hải Phòng - 2

Tin đồn đối tượng nghi bắt cóc trẻ em tại xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng.

Chiều ngày 29/6, trao đổi với phóng viên, đại diện lãnh đạo xã Hoà Bình khẳng định: Trên địa bàn xã Hòa Bình không xảy ra vụ bắt cóc trẻ em nào và cũng không có đối tượng phụ nữ cùng 2 thanh niên nào có biểu hiện khả nghi như trên mạng xã hội đăng tải. Hình ảnh trên mạng xã hội là ảnh ghép, không xác thực và không phải ở địa phương.

Cũng theo vị lãnh đạo này cũng cho biết, chính quyền địa phương rất bức xúc về thông tin trên vì đã khiến người dân hoang mang. “Mọi người cần tỉnh táo trước những thông tin này để tránh gây phức tạp về an ninh trật tự, ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt chung của cộng đồng dân cư”, vị này chia sẻ.

Trước đó vào ngày, chiều 24/6, trên mạng xã hội xôn xao clip một người phụ nữ bị người dân ở khu vực huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An bắt giữ vì nghi có hành vi bắt cóc trẻ em. Tuy nhiên, qua xác minh người phụ nữ trên có nhiều biểu hiện không bình thường, chỉ nói rằng quê ở Nam Định.

Người phụ nữ này trước đó không lâu cũng từng bị người dân ở xã Hồng Long (Nam Đàn, Nghệ An) hiểu nhầm là bắt cóc trẻ em nên vây bắt lại. Nhưng sau đó, công an đã thả đi vì không phải bắt cóc trẻ em.

Cũng liên quan đến tin đồn bắt cóc trẻ em, vào ngày 25/6, trên mạng xã hội facebook cũng xuất hiện thông tin một người phụ nữ liên tục la hét sau khi bắt cóc trẻ em tại khu vực thôn Thọ Vực, xã Đội Bình, Ứng Hoà, Hà Nội.

Tuy nhiên, qua xác minh ông Kiều Xuân Du – Trưởng Công an xã Đội Bình, Ứng Hoà, Hà Nội – nơi được cho là xảy ra sự việc khẳng định rằng người phụ nữ này không hề bắt cóc trẻ em như tin đồn. Qua điều tra, lực lượng công an nhận thấy người phụ nữ này có nhiều biểu hiện không bình thường về thần kinh và là người ở huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội. Có thể do trong lúc đi đường, người phụ nữ này có những biểu hiện, lời nói không được bình thường nên người dân cho rằng bắt cóc trẻ em.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em