Xót lòng vụ mẹ bị con trai sát hại trong đêm

Ngày 04/04/2014 17:45 PM (GMT+7)

Người mẹ lập kế hoạch để đưa con trai thoát khỏi cơn nghiện ma túy, nhưng không ngờ gã lại sát hại đấng sinh thành khi lên cơn.

Trở lại ngôi nhà nhỏ tại chợ Nhật Tảo (phường 4, quận 10, TP.HCM), vợ chồng anh Tô Minh Công và chị Lan vẫn sửng sờ khi ngồi bên cạnh quan tài của mẹ là bà Phạm Thị Hòa (SN 1951). Cả hai người cho biết, em trai mình, kẻ hạ sát mẹ là Tôn Minh Nhật Hải (SN 1981, tên thường gọi là “Sỉn”) nay đã bị bắt và vẫn chưa biết thêm thông tin gì từ phía công an.

Chị Lan nước mắt ngắn dài nhớ lại, chừng 23 giờ đêm ngày 1/4/2014, hai vợ chồng đang nằm ngủ trên gác thì nghe tiếng của bà Hòa gọi vọng lên: “Công ơi! Cứu mẹ. Thằng Sỉn giết mẹ mất”. Ngay lập tức, hai vợ chồng chị lao xuống, trước mắt là cảnh Sỉn đang cầm dao đâm loạn xạ hướng về phía mẹ mình. Anh Công vội la lớn: “Sỉn, mày tỉnh lại ngay. Đó là mẹ mà”. Dường như Sỉn không biết gì, hướng con dao sang phía anh Công. Bà Hòa thấy, liền ôm chặt con trai lại. Sỉn quay dao, đâm vào ngực mẹ một nhát gây ngã gục.

Xót lòng vụ mẹ bị con trai sát hại trong đêm - 1

Người mẹ hiền giờ chỉ còn trên di ảnh

Lúc này, anh Công giằng co con dao với Sỉn. Riêng chị tìm mọi cách mở cửa, kêu cứu hàng xóm. Nghe tiếng cầu cứu, hàng xóm chạy sang, khóa tay, trói Sỉn lại. Lúc này, gã luôn miệng hét lớn: “Thả tao ra. Tao phải cứu mẹ khỏi người mặt trăng”. Chị Lan nghẹn đắng: “Có lẽ, nếu những người hàng xóm không sang kịp thì vợ chồng tôi cũng không sống nổi. Đến nay, tôi vẫn không tin chú Sỉn lại ra tay giết hại mẹ”.

Cố nén nỗi đau, anh Công cho hay, căn nhà nhỏ này có bốn người sống chung khá hòa thuận, mái ấm khá yên bình. Vợ chồng anh là giáo viên lâu năm. Bà Hòa trước đây bán thịt heo ở chợ, thời gian gần đây thấy tuổi tác đã lớn nên mở một quán cà phê nhỏ mưu sinh. Riêng Sỉn không được học hành đến nơi đến chốn, thường đi làm thuê cho những người xung quanh. Sỉn là đứa con ngoan, nghe lời mẹ và anh chị. Nhiều hàng xóm cũng xác nhận điều này. Đồng thời, họ còn bật mí: “Khu vực chợ Nhật Tảo ai cũng biết Sỉn bị nghiện ma túy. Tuy nhiên, chú ấy hiền lành, thuê gì cũng làm, từ trước đến nay chưa gây phật lòng bất kì ai”.

Trước đây, Sỉn là một thanh niên gương mẫu. Cách đây vài ba năm, gã thường qua lại với một nhóm thanh niên ăn chơi tại khu vực. Chừng một năm trước, cả gia đình phát hiện gã lậm vào ma túy. Vợ chồng anh Công bình tĩnh trước thông tin này, còn bà Hòa thì quá sốc. Không ít lần, bà khóc lóc, cầu xin con trai từ bỏ “cái chết trắng”. Gã thương mẹ, cũng ậm ừ, dạ vâng, hứa sẽ cai nghiện, nhưng sau đó lại dùng lời ngon ngọt, thủ thỉ để mẹ vơi buồn rồi mọi chuyện đâu lại vào đó.

Chị Lan cho hay, trong cuộc sống, Sỉn và mẹ thường tâm sự và rất hiểu nhau. Bà Hòa lo lắng cho Sỉn còn hơn cả tính mạng của mình. Cũng vì thế, bà tự lên kế hoạch để cai nghiện cho con trai một cách kĩ lưỡng. Bà thường bảo với vợ chồng anh Công: “Thằng Sỉn mà bỏ được ma túy là gia đình mình phải làm lễ lớn chúc mừng”. Tuy nhiên, kế hoạch này không được thực hiện như ý muốn mà kết quả lại theo chiều hướng ngược lại.

Khoảng hai tháng trở lại đây, Sỉn thường lên cơn nghiện nhiều và nặng hơn trước. Mỗi lúc như thế, bà Hòa lại đóng cửa cách ly. Khi còn tỉnh táo, gã cũng cắn răng chịu đựng. Tuy nhiên, lúc đến đỉnh điểm, gã lại gào khóc, kêu la thảm thiết đòi tự tử. Người mẹ xót lòng, mở cửa đưa tiền cho con trai đi mua thuốc thỏa cơn nghiện. Về sau, nghe lời vợ chồng anh Công cũng như hàng xóm, bà Hòa quyết định “cắt viện trợ” tiền mua ma túy. Do đó, mỗi khi lên cơn, gã lại tự tìm cách xoay sở để mua thuốc.

Xót lòng vụ mẹ bị con trai sát hại trong đêm - 2

Người dân đang khiêng chiếc hòm tại tang ma của bà Hòa

Vào đêm vụ trọng án xảy ra, Sỉn lại lên cơn nghiện. Bà Hòa vẫn đóng cửa, cách ly như bình thường. Có lẽ, bà ngẫm, bằng tình thương của một người mẹ, bà có thể hóa giải cơn thèm thuốc của con trai. Tuy nhiên, khi lên cơn, gã đã mất đi nhân tính, tước đoạt mạng sống của đấng sinh thành. Không biết rằng, giờ đây, khi ngồi trong trại tạm giam, gã sẽ đối diện như thế nào với sự thực?

Chiều 4/4/2014, Công an quận 10 cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin đã bắt giữ Sỉn, tích cực điều tra. Do đây là một vụ trọng án nên đã chuyển hồ sơ cho cơ quan cảnh sát điều tra về trật tự xã hội (PC45) - công an TP.HCM thụ lý, tiếp tục điều tra đúng thẩm quyền.

Huyền Vũ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan