Xót thương bé gái 6 tháng tuổi nặng 3,2kg, không lên lạng nào từ lúc sinh ra

Ngày 11/04/2017 01:31 AM (GMT+7)

Sau thời gian bụng mang dạ chửa, chị Hoan hạ sinh bé gái kháu khỉnh, xinh xắn có cân nặng 3,2 kg. Tuy nhiên, cũng từ đó tai họa đã ập đến căn nhà nhỏ bé, éo le này.

Nặng 3,2kg, kháu khỉnh và đáng yêu

Vợ chồng anh Trương Văn Quắng (30 tuổi) và chị Hồ Thị Hoan (27 tuổi) trú tại xóm 9A, phường Quỳnh Lộc, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An, hạnh phúc nhường nào khi cô con gái Nhã Uyên chào đời. Thế nhưng, đến nay đã 6 tháng tuổi, bé không lên được một lạng nào, sức khỏe của bé ngày một xấu đi.

Chị Hoan chia sẻ: “Bé Nhã Uyên là con thứ 3 của vợ chồng tôi, lúc mang bầu bé tôi thường xuyên đi khám bác sỹ. Tháng nào các bác sỹ cũng bảo là bé phát triển bình thường, thể trạng tốt. Đến ngày hạ sinh, tôi sinh bé nặng 3,2kg, khuôn mặt kháu khỉnh và đáng yêu làm ai cũng vui mừng”.

Xót thương bé gái 6 tháng tuổi nặng 3,2kg, không lên lạng nào từ lúc sinh ra - 1

Bé Nhã Uyên gần 6 tháng tuổi mà chưa tăng được một lạng nào.

Cũng theo chị Hoan, trong suốt 1 tháng đầu bé Nhã Uyên từ uống nhiều sữa đến dần dần uống ít, cơ thể gầy guộc dần. Khi đem lên bàn cân thì kết quả vẫn là 3,2kg khiến gia đình vô cùng lo lắng.

Sợ con có vấn đề trầm trọng về sức khỏe, vợ chồng chị Hoan nhanh chóng khăn gói vào bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An và được nhập viện điều trị mấy đợt liên tục. Tuy nhiên các bác sỹ vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân bệnh lý của bé Nhã Uyên.

Anh Quắng – bố của bé Nhã Uyên buồn bã cho biết: “Vợ chồng tôi sinh 2 đứa đầu, đứa nào cũng khỏe mạnh và phát triển bình thường. Mặc dù 2 vợ chồng trẻ, không giàu có nhưng cũng đủ để mua thức ăn hàng ngày cho các cháu. Thế mà, đến giờ tôi vẫn không hiểu tại sao Nhã Uyên lại mang căn bệnh lạ này. Mong mọi người ai biết phương thuốc chữa trị nào giúp vợ chồng tôi, nhìn cháu thương xót quá”.

Gần 6 tháng không lên một lạng

Bé Trương Thị Nhã Uyên sinh vào tháng 10/2016.  Từ sau lần nằm viện tại Nghệ An, số tiền của 2 vợ chồng tích góp được cũng theo đó mà ra đi. Nằm viện tại Nghệ An gần nửa tháng trời nhưng cháu Uyên chỉ được kết luận là suy dinh dưỡng, bệnh tim…không rõ nguyên nhân khiến vợ chồng chị Hoan như ngồi trên đống lửa.

Quyết tâm phải điều trị được bệnh cho Uyên, vợ chồng chị Hoan bán hết tài sản trong nhà, tiếp tục khăn gói ra Hà Nội chữa trị một thời gian và cũng được kết luận là không rõ nguyên nhân khiến bé không lên cân.

“Nhiều lúc, tôi như bị gục ngã vì quá thất vọng…nhưng cứ nghĩ đến con còn sống được ngày nào là tôi động viên chồng là phải cứu được con, còn nước thì còn tát”, chị Hoan nói trong nước mắt.

Trong vòng hơn 3 tháng chạy viện Nghệ An, Hà Nội mà tình hình con gái không thay đổi. Khi có được một chút tiền từ lòng hảo tâm, vợ chồng chị Hoan lại vào Huế thăm khám và cũng được nhận một kết quả như các đợt trên.

Xót thương bé gái 6 tháng tuổi nặng 3,2kg, không lên lạng nào từ lúc sinh ra - 2

Gia đinh bé Uyên đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng

Thất vọng, anh chị lại trở về quê vay mượn tiền tiếp tục đi chữa trị cho con. Trong khi đó, sức khỏe của Nhã Uyên lại ngày một yếu dần.

Bà Nguyễn Thị Trang, hàng xóm của chị Hoan chia sẻ: “2 vợ chồng cưới nhau gần được 7 năm, đứa đầu và thứ 2 đang học mẫu giáo. Căn nhà xập xệ, rộng khoảng 60m2 đang ở cũng do bố mẹ xây lên cho. Từ ngày bé Uyên bị bệnh lạ, vợ chồng nó nợ nần chồng chất không biết xoay sở thế nào. Nhìn bé Uyên gầy guộc, khóc nức nở cả đêm lẫn ngày thương xót lắm”.

Được biết, công việc chính của anh Quắng là lái xe thuê, còn chị Hoan ở nhà chăm 3 đứa con. Ngày 11/4, vợ chồng chị Hoan lại tiếp tục đưa con vào bệnh viện Nhi đồng TP.HCM để thăm khám và hy vọng tìm được phác đồ để chữa trị.

Hiện gia đình chị Hồ Thị Hoan đang rất khó khăn và cần những tấm lòng hảo tâm để giúp đỡ bé Nhã Uyên.

Mọi giúp đỡ, chia sẻ xin liên lạc theo số điện thoại chị Hoan 0971 558 751.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt