Xót thương hai chị em đuối nước lúc đi chơi

Ngày 20/08/2016 12:00 PM (GMT+7)

Cả hai cháu đều có cha mẹ đang thụ án tại trại giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Nhiều năm qua, hai cháu phải nương nhờ ông bà ngoại già yếu, không có công ăn việc làm ổn định.

Rạng sáng 20/8, Trung tá Nguyễn Đắc Mười (Trưởng công an phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết, trên địa bàn đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến hai cháu nhỏ là chị em họ tử vong. Hai nạn nhân là cháu Trần ngọc Minh A và Trần Ngọc Bảo Tr (cùng SN 2009, phường Hòa Khánh Nam).

Theo thông tin ban đầu, chiều 19/8, hai cháu A và Tr cùng một người bạn là Nguyễn Anh Q (SN 2006) cùng ra hồ điều tiết Phước Lý chơi. Trong lúc nghịch nước, hai chị em A bị đuối nước. Q thấy vậy vội tri hô, kêu cứu nhờ những người xung quanh ứng cứu.

Xót thương hai chị em đuối nước lúc đi chơi - 1

Lực lượng chức năng chong đèn tìm kiếm thi thể cháu A

Ông Nguyễn Thanh Hiếu (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) là người tiếp cận hiện trường đầu tiên. Ông cho biết, khi nghe Q hô hoán, ông chạy đến, nhảy xuống hồ tìm kiếm. Lúc này, cháu Tr đang nổi trên mặt hồ. Ông vội đưa cháu vào bờ rồi đưa đến bệnh viện giao thông vận tải Đà Nẵng cấp cứu. Tuy nhiên, cháu đã tử vong trước đó.

Nhận được thông tin của người dân, cơ quan chức năng đã huy động hai xe cơ động, đèn pha với hàng chục người nhái, xuồng, lưới… tìm kiếm khắp hồ để vớt thi thể cháu A. Đến khuya cùng ngày, thi thể của nạn nhân còn lại đã được tìm thấy.

Được biết, cha mẹ cháu A đang thi hành án tại trại giam Bình Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Mẹ cháu Tr cũng đang thi hành án với cùng tội danh ở trại giam này. Nhiều năm qua, cả hai cháu ở cùng ông bà ngoại. Ông bà tuổi đã lớn, không có công ăn việc làm ổn định. Cả hai cháu đang trong kì nghỉ hè, chuẩn bị bước vào lớp 2.

Hồ điều tiết Phước Lý gần với khu dân cư nhưng không có rào chắn, không có biển báo nguy hiểm. Ông Nguyễn Ngọc Tôn (Phó giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Đà Nẵng Miền Trung) cho biết, công trình hồ điều tiết này do công ty xây dựng nhưng đã bàn giao cho thành phố.

Hoàng Long
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự