Xót thương hoàn cảnh cô gái 23 tuổi, có thai 10 tuần đang lâm trọng bệnh

Ngày 15/07/2016 00:06 AM (GMT+7)

Bị xơ gan, sỏi đường mật đã phẫu thuật 4 lần và giờ lại phải nhập viện để chuẩn bị phẫu thuật, nhưng cô gái trẻ vẫn quyết giữ lại cái thai trong bụng.

Gắng gượng vì đứa con trong bụng

Sinh ra và lớn lên bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa, nhưng đến năm 17 tuổi, chị Nguyễn Thị Hồng (sinh năm 1993 - ở thôn Duy – xã Mỹ Lương – huyện Chương Mỹ - TP Hà Nội) bỗng nhiên bị đau bụng, sau đó là sốt rét và hành trình chống chọi lại bệnh tật của cô gái 9X bắt đầu từ đó.

Đang nằm điều trị tại Bệnh viện Hữu nghi Việt Đức (Hà Nội), hàng ngày phải vật lộn với những cơn đau trong cơ thể, nhưng chị Hồng vẫn cố gắng kiên cường chiến đấu với bệnh tật, nhằm giữ lại bằng được cái thai đã 10 tuần tuổi. Cái khó nhất đối với bệnh nhân này hiện nay đó chính là tiền viện phí và các loại trang trải sinh hoạt hàng ngày.

Rớt nước mắt tâm sự với phóng viên, bà Nguyễn Thị Húng cho biết, cháu có thai đã 10 tuần rồi, dù bệnh trọng và kinh tế khó khăn, nhưng Hồng vẫn quyết giữ lại giọt máu của mình, mặc cho những lời góp ý, động viên của những người xung quanh.

Xót thương hoàn cảnh cô gái 23 tuổi, có thai 10 tuần đang lâm trọng bệnh - 1

Bà Húng cùng còn gái đang lâm trọng bệnh

Kể về hành trình chiến đấu với bệnh tật của chị Hồng, bà Húng bắt đầu giãi bày tâm sự: “Vào năm 2010, cháu xuất hiện một cơn đau bụng dữ dội, kèm với đó là sốt, gia đình nhanh chóng đưa cháu đi khám ở Bệnh viện 103, khi đó bác sĩ chẩn đoán là bị đau dạ dày.

Sang năm 2011, cháu lại tiếp tục bị đau bụng quằn quại, gia đình đưa cháu đi cấp cứu, vào phòng khám bác sĩ sợ cháu bị vỡ mật nên phải mổ ngay. Tưởng chừng như thế là đã giải quyết được mầm bệnh, nhưng về nhà được 2 tuần cháu lại phải đi cấp cứu 1 lần nữa và đưa lên viện, các bác sĩ yêu cầu mổ lại do nhiễm trùng đường mật.

3 tháng sau cuộc mổ đó yên ổn, cháu lại tiếp tục phải nhập viện và mổ thêm 2 lần nữa cũng cùng một nguyên nhân, đau bụng, sốt cao. Cứ như vậy, mẹ con tôi lấy bệnh viện là nhà suốt 5 năm nay, mỗi năm cộng lại cháu ở nhà chưa đầy 1 tháng”, bà Húng kể.

Nói về kinh tế gia đình, bà Húng buồn rầu chia sẻ: “Nhà có bao nhiêu ruộng, vườn, đất cát bán sạch hết rồi. Bây giờ tôi ngoài chăm cháu thì phải đi phụ hồ để lấy tiền sinh hoạt và ăn uống trong viện, còn tiền chữa bệnh của cháu phải vay mượn anh em chứ không biết trông vào đâu”.

Sẽ phải phẫu thuật nhiều lần nữa

Từ đầu câu chuyện, khi nói bệnh nhân có thai 10 tuần, nhưng không thấy nhắc về “chàng rể”, phóng viên đã đặt vấn đề thì được biết: “Khổ lắm các anh ạ, chúng nó yêu nhau được 4 năm gia đình không cho lấy và cũng chẳng tổ chức cưới hỏi gì, nhưng mới đây hai em đã lên xã làm đăng ký kết hôn.

Bây giờ, cháu thằng Tiến (chồng bệnh nhân Hồng) phải đi làm ngày làm đêm, bỏ cả chuyên môn đã học ở đại học để đi lắp cửa, làm mộc thuê với mong muốn có tiền chữa bệnh cho vợ hàng ngày, thế nhưng cũng như muối bỏ bể.

Xót thương hoàn cảnh cô gái 23 tuổi, có thai 10 tuần đang lâm trọng bệnh - 2

Bệnh nhân Hồng đang mang thai 10 tuần 3 ngày tuổi.

Trước cơ sự đó, thực lòng tôi cũng khuyên cháu nên tìm bến đỗ mới, nhưng cháu không đồng ý và nói rằng lúc khó khăn nhất là lúc con người mới cần đến nhau”.

Trao đổi về hoàn cảnh éo le của gia đình bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng, phóng viên đã có cuộc trao đổi với bác sĩ Nguyễn Thị Lan, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân. Theo BS Lan, trường hợp bệnh nhân Hồng vô cùng khó khăn đã mổ sỏi mật 4 lần và đây là lần thứ 5 thực hiện phẫu thuật do sỏi mật tái phát.

Bác sĩ Lan cho biết: “Bệnh nhân trẻ như vậy mà đã mổ tới 4 lần thì sức đâu mà chịu đựng, đó là chưa kể hiện giờ lại đang mang thai”.

“Do bệnh nhân bị đường mật trong gan hẹp nên hay bị tái phát, việc mổ một lần để giải quyết hết sỏi mật hết sức khó khăn. Trên nền bệnh nhân như vậy, chúng tôi tiên lượng từ nay về sau bệnh nhân sẽ phải mổ nhiều lần nữa”, BS Lan thông tin.

Theo BS Lan, do hiện giờ bệnh nhân đang có thai 10 tuần tuổi, nên chúng tôi vẫn đang điều trị đồng thời dưỡng thai, nếu sức khỏe bệnh nhân ổn định thì mới tiến hành mổ.

“Trong trường hợp mổ bệnh nhân có nguy cơ sảy thai cao, bởi vậy chúng tôi vẫn đang điều trị và cân nhắc, đồng thời cho bệnh nhân sử dụng những loại thuốc không hoặc ít có tác dụng phụ đối với thai, cùng với đó là bổ sung thuốc dưỡng thai cho bệnh nhân”, BS Lan nói.

Mọi sự giúp đỡ bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng xin liên hệ:

- Phòng công tác xã hội - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

- Số tài khoản USD: 12210370016823

- Số tài khoản VNĐ: 12210000024248

- Tên tài khoản: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

- Mở tại Ngân hàng Đầu tư và phát triển chi nhánh Hà Thành

- Nội dung : Ủng hộ Nguyễn Thị Hồng

- Số điện thoại bà Nguyễn Thị Húng (mẹ bệnh nhân): 01659 762 145 

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h