Xót xa cô bé sinh ra không có miệng và không có chân tay

Ngày 04/09/2017 11:52 AM (GMT+7)

Một cô bé 3 tuổi người Philippines đã mắc phải căn bệnh quái ác khiến em từ lúc sinh ra đã không có tay và chân, miệng và hàm dính liền.

Cô bé có tên Amethyst Santos sống tại Manila, Philippines suốt ba năm nay phải ăn bằng ống. Em không thể nói chuyện được với bố mẹ. Căn bệnh cũng khiến em sinh ra không có tay chân, nên em không thể đi lại như những đứa trẻ bình thường.

Tuy nhiên, Amethyst luôn cố gắng vượt qua nghịch cảnh. Em đã học cách đi bộ, chơi với hai chị gái và thậm chí có thể mỉm cười. Nghị lực của em quả thực rất phi thường, dù phải trải qua nhiều đau đớn.

Xót xa cô bé sinh ra không có miệng và không có chân tay - 1

Xót xa cô bé sinh ra không có miệng và không có chân tay - 2

Amethyst đã có thể đi lại và chơi đùa cùng các chị gái của mình

Amethyst được chẩn đoán mắc hội chứng oromandibular limb hypogenesis, một chứng bệnh hiếm gặp mà nửa triệu người mới có một người bị mắc.

Xót xa cô bé sinh ra không có miệng và không có chân tay - 3

Amethyst trong thời gian điều trị bệnh

Mẹ của Amethyst nhớ lại: “Trong thời gian mang thai, có gần một tháng tôi bị chảy máu. Lúc đi khám, bác sĩ nói con tôi sinh ra sẽ bị khuyết tật. Tôi đã vô cùng đau xót”.

Ngay sau khi sinh ra, Amethyst được bác sĩ Taps Gurango, trưởng phòng phẫu thuật thẩm mỹ tại Trung tâm Y tế Trẻ em Philippine tư vấn. Ông nói: “Mối quan tâm hàng đầu là nhu cầu dinh dưỡng. Cô bé còn quá nhỏ để phẫu thuật. Vì vậy, cô bé phải được chuyển đến khoa nhi và cho ăn thông qua một đường dẫn vào mũi. Trái tim cô bé rất mạnh mẽ và có những người thân tuyệt vời”.

Xót xa cô bé sinh ra không có miệng và không có chân tay - 4

Bố của cô bé chia sẻ: “Tôi yêu tất cả các con của mình. Tôi muốn cho Amethyst tất cả những gì con bé muốn”.

Phải mất ba năm sau, khi đã chắc chắn rằng cơ thể Amethyst khỏe mạnh, bác sĩ Gurango mới có thể tiến hành phẫu thuật tách xương hàm và tách môi ra khỏi miệng.

Sau tám giờ phẫu thuật, miệng của Amethyst đã mở ra một phần, nhưng em không thể ăn được gì vì đau đớn. Đó là một khoảng thời gian vô cùng khó khăn với em và gia đình.

Xót xa cô bé sinh ra không có miệng và không có chân tay - 5

Vài tháng sau, Amethyst có cuộc phẫu thuật thứ hai để tái tạo xương hàm. Hai tháng sau đó, em hồi phục nhanh chóng, nhưng vẫn cần nằm viện để theo dõi.

Cha của Amethyst nói: “Tôi thật sự hy vọng được nghe giọng nói của con gái mình. Nhưng để làm được điều đó, Amethyst cần trải qua một cuộc phẫu thuật thay răng nữa”.

Dù cho phía trước còn rất nhiều khó khăn và đau đớn, nhưng Amethyst luôn giữ vững niềm tin và nghị lực sống phi thường. Hy vọng rằng trong tương lai, em có thể thưởng thức được những món ăn mà em yêu thích.

Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt