Xúc động cậu bé lớp 2 quá nghèo phải dùng dép thay cục tẩy

Ngày 11/07/2016 15:24 PM (GMT+7)

Vì nhà nghèo không có tiền mua đồ dùng học tập, cậu bé 7 tuổi người Philippines đã phải dùng chiếc dép lê thay cục tẩy xóa bài.

Cậu bé Harold Labutong, một học sinh lớp 2 khiến cộng đồng mạng vô cùng thương cảm khi sử dụng chiếc dép thay cục tẩy để xóa chữ viết bị sai trên vở. Em là một học sinh nghèo tại trường tiểu học Engracio M. Castaneda ở  thị trấn La Paz thuộc tỉnh Tarlac, Philippines.

Hình ảnh xúc động này đã được cô giáo chủ nhiệm Rosalie Dela Cruz chụp lại và phóng viên ảnh Jimmy Domingo chia sẻ trên mạng xã hội. Được biết, hoàn cảnh gia đình của Harold Labutong khó khăn đến mức em không có tiền để mua đầy đủ dụng cụ học tập và hàng ngày em đi học bằng đôi dép lê.

Xúc động cậu bé lớp 2 quá nghèo phải dùng dép thay cục tẩy - 1

Cậu bé Harold Labutong đang dùng dép thay tẩy.

Tuy nhiên, nghèo khó không khiến cậu bé mất hết hy vọng hay nghỉ học. Trong một lần khi viết sai bài mà phải xóa, em đã mượn bạn cùng lớp cục tẩy. Người bạn này cho biết cục tẩy được làm từ một chiếc dép cũ cắt ra và ý tưởng này giúp cho Harold Labutong bắt chước theo.

Harold Labutong dùng bút thay tẩy nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người tỏ ra thương cảm với sự nghèo khó, thán phục sự linh hoạt của em và nhiều người trách nền giáo dục công lập thậm tệ.

“Tôi thấy nhói đau trong tim nhưng điều này cũng thật tuyệt vời. Cậu bé đáng ngưỡng mộ”, Cloie Ann Reyes, người dùng facebook cho biết.

“Những người thuộc thế hệ chúng tôi vẫn sử dụng dép để thay cục tẩy và ngày nay nó vẫn đang được thực hiện. Bây giờ vẫn còn rất nhiều người sống bên lề xã hội”, một người có tên Chris Valdez bình luận.

Sau khi bức ảnh chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội, Labutong đã được kênh truyền hình GMA  thực hiện phóng sự. Nhiếp ảnh gia Domingo cũng nhận được tin nhắn của Thủ tướng với nội dung muốn giúp đỡ cho Labutong.

Tào Nga (thedailypedia)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h