Yên Bái: Mâu thuẫn, chồng cũ thiêu sống vợ rồi chích điện tự tử

Ngày 09/06/2017 20:20 PM (GMT+7)

Trong lúc chị H. đang ngủ say tại nhà mẹ đẻ, thì chị bị Quang (chồng cũ, đã ly hôn) đã lẻn vào phòng, lấy can xăng 2 lít đổ lên chăn, chiếu nơi chị H. đang nằm rồi châm lửa đốt.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc  xảy ra vào khoảng 4h sáng nay (ngày 9/6) tại khu phố Quỳnh Nhì, xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh yên Bái. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, trong nhà mẹ chị H. gồm có 3 người là mẹ đẻ của chị H., chị H. và con trai đang say ngủ.

Khi nghe mùi cháy và nghe tiếng chị H. kêu cứu, mẹ chị H. đã hô hoán và gọi dân làng đến dập lửa để cứu người. Chị H. sau đó được đưa đến bệnh viện để cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đến hơn 7h sáng cùng ngày thì tử vong.

Mẹ đẻ của chị H. vì xông vào cứu con gái nên cũng bị bỏng rất nặng, đang được cấp cứu tại Hà Nội. Con trai chị H. lúc đó đang ngủ ở một phòng khác nên thoát nạn.

Về phần Quang, sau khi tẩm xăng đốt vợ, Quang đã chạy về nhà, dùng dây diện buộc vào chân rồi cắm vào ổ điện hòng tự sát. Tuy nhiên, do ổ điện bị nổ, Quang không chết. Hiện Quang đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.  Lực lượng công an sẽ quản lý chặt chẽ trong thời gian nằm viện điều trị của Quang.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Gia Thuần, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Thịnh (huyện Văn Chấn, Yên Bái) cho biết, Quang không phải là người địa phương. Nghi phạm quen và yêu chị H. từ khi còn đi học, sau đó hai người nên duyên vợ chồng. Ở địa phương, Quang làm nghề sắt, được đánh giá là một người hiền lành, chăm chỉ. Quang lo cho vợ ăn học và mở tiệm thuốc cho chị H. kinh doanh.

Tuy nhiên, do mâu thuẫn, cuộc sống vợ chồng thời gian gần đây thường xuyên xảy ra cãi vã. Vài tháng trước đây, Quang từng dùng axit tạt vào người vợ khiến chị H. bị bỏng. Trong lúc các cơ quan chức năng đang xem xét xử lý hình sự đối với Quang, chị H. đã xin bảo lãnh cho chồng.

Đến khoảng tháng 4/2017, hai vợ chồng quyết định ly hôn. Chị H. về nhà mẹ đẻ ở, còn Quang thuê nhà bên ngoài sinh sống. 

Minh Trang - Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự