Tình yêu - Giới tính
Thuốc kháng sinh liều cao có làm chậm kinh

Thuốc kháng sinh liều cao có làm chậm kinh?

Thứ Năm, ngày 20/02/2014, 21:50
Sự kiện: Tư vấn chuyện phòng the
Em có gần gũi bạn trai, giờ em băn khoăn mình bị chậm kinh là có thai hay do em đang uống thuốc kháng sinh liều cao?

Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

Bài liên quan:

Mặc quần tất khi "yêu", liệu có thai không?

Gần gũi bên ngoài, liệu có thai không?

Tay dính "tinh binh" chạm vào vùng kín, có thai?

Có thai vì bạn trai xuất tinh lên bụng?

Em có một vấn đề thắc mắc mong chuyên mục giải đáp giúp em.

Em đã chậm kinh nguyệt được một tuần. Bình thường chu kỳ kinh nguyệt của em cũng không đều. Trước đó em và bạn trai có gần gũi nhưng chưa quan hệ. Vừa rồi em có uống thuốc kháng sinh liều cao. Liệu thuốc kháng sinh có làm chậm chu kỳ kinh nguyệt của em không ạ? Tiếp đó vào ngày lễ Valentine em và bạn trai tiếp tục gần gũi, em vẫn mặc quần áo. Em xin hỏi liệu em có thai không? Mong chuyên mục tư vấn giúp em. Em xin chân chân thành cảm ơn! (Em gái)

Trả lời:

Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

Bình thường chu kì kinh nguyệt của em đã không đều, khi em uống thuốc kháng sinh liều cao sẽ gây ra một số tác dụng phụ của thuốc khiến cho chu kì kinh nguyệt bị rối loạn. (Ảnh minh họa)

Thứ nhất, việc em và bạn trai quan hệ vào hôm Valentine, em và bạn trai gần gũi nhưng vẫn mặc quần áo thì không thể gọi đó là quan hệ tình dục được. Các em mới chỉ có sự thân mật về thể xác mà thôi. Và khi các em mặc quần áo thì chuyện có thai sẽ không thể nào xảy ra được.

Lần quan hệ thứ hai của các em mà theo như em chia sẻ chưa gọi là quan hệ thì cũng không thể mang thai được. Việc em bị chậm kinh có thể là do em uống thuốc kháng sinh liều cao. Bình thường chu kì kinh nguyệt của em đã không đều, khi em uống thuốc kháng sinh liều cao sẽ gây ra một số tác dụng phụ của thuốc khiến cho chu kì kinh nguyệt bị rối loạn. Đó cũng là điều một số người khác gặp phải và em không cần phải quá lo lắng về điều đó.

Sau khi em dừng uống thuốc, các hoạt động của cuộc sống bình ổn trở lại thì chu kì kinh nguyệt cũng sẽ bình thường mà thôi.

Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Tham gia tin tức eva trên Facebook
yahoo
Ths. Bs Phạm Thị Vui (Khampha.vn)
Tin cùng sự kiện Tư vấn chuyện phòng the
>> Xem tiếp

Tình yêu - Giới tính

>> Xem tiếp

Bà bầu

>> Xem tiếp
Thông tin doanh nghiệp
<<, [1], 2, 3, 4, >>
Cỡ chữ:
Lên đầu trang
Các chuyên mục khác