1001 phản ứng của cư dân mạng sau khi rần rần đi thử mì cay 7 cấp độ

Ngày 12/09/2016 15:26 PM (GMT+7)

Gây bão đã được một thời gian dài nhưng cơn sốt mì cay 7 cấp độ vẫn không hề có dấu hiệu hạ nhiệt.

Gây chú ý ngay từ khi mới xuất hiện lần đầu tiên tại TP.HCM vào khoảng đầu tháng 5/2016, đến nay, dù đã qua gần 4 tháng, cơn sốt mì cay 7 cấp độ dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Xuất phát điểm từ món mì cay hải sản Jjamppong của xứ sở Kim chi, mì cay 7 cấp độ với nguyên liệu bao gồm mì Hàn Quốc sợi to bản, các loại kim chi, cải thảo, tôm, mực, cá viên, xúc xích, thịt bò... và gia vị là bột ớt cay Hàn Quốc tưởng như đơn giản, không có gì đặc sắc nhưng lại khiến cho rất nhiều tín đồ ẩm thực phải tò mò đi ăn thử vì muốn biết khả năng ăn cay của mình đến đâu.

1001 phản ứng của cư dân mạng sau khi rần rần đi thử mì cay 7 cấp độ - 1

1001 phản ứng của cư dân mạng sau khi rần rần đi thử mì cay 7 cấp độ - 2

Gây chú ý ngay từ khi mới xuất hiện lần đầu tiên tại TP.HCM vào khoảng đầu tháng 5/2016, đến nay, dù đã qua gần 4 tháng, cơn sốt mì cay 7 cấp độ dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt (Ảnh: Internet)

Mì cay 7 cấp độ, đúng như tên gọi của nó, được chia ra làm 7 lựa chọn tương ứng với các cấp độ cay, cấp thấp nhất là 0-0,5 và cao nhất là 7. Tuy nhiên, đa phần những người ăn cay giỏi nhất thì cũng chỉ có thể ăn được đến mức 4 hoặc 5, rất ít người ăn đến cấp độ 6. Một số quán thậm chí còn trao thưởng cho người nào ăn được hết tô mì ở cấp 7.

Từ việc ban đầu chỉ có 2-3 quán ở khu vực quận 5, quận 10 TP.HCM bán món mì cay 7 cấp độ này, hiện nay, cơn sốt mì cay 7 cấp độ đã lan khắp cả nước. Hầu như ở tất cả các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Buôn Mê Thuột, Vinh, Hải Phòng... giới trẻ đều có thể được thưởng thức món ăn độc đáo đến từ xứ sở Kim chi này.

1001 phản ứng của cư dân mạng sau khi rần rần đi thử mì cay 7 cấp độ - 3

Mì cay 7 cấp độ, đúng như tên gọi của nó, được chia ra làm 7 lựa chọn tương ứng với các cấp độ cay, cấp thấp nhất là 0-0,5 và cao nhất là 7 (Ảnh: Internet)

Chưa bàn đến mùi vị ra sao nhưng riêng việc được trải nghiệm cảm giác cay “rớt nước mắt” đã khiến nhiều người tò mò về mì cay 7 cấp độ. Dạo một vòng quanh các trang mạng xã hội nổi tiếng về ẩm thực, có thể dễ dàng đọc được những dòng nhận xét của cư dân mạng bàn luận về trào lưu này.  

Thành viên Đen Thui nhận xét “Ai chưa từng ăn thì nên ăn thử một  lần cho biết. Cay lắm luôn. Mặc dù mình ăn cay rất khá nhưng ớt này khác ớt hiểm Việt Nam. Ớt này nó cay lâu, cay nguyên cái miệng luôn, ăn cấp 2 thôi mà muốn khóc rồi. Nước dùng của mì ngon, mình hay ăn hải sản, có vị ngọt của tôm và cá viên. Tôm tươi được 2 con. Cá viên dai, được 4-5 viên. Mực được 3-4 miếng, ăn được. Mỗi tô có 2-3 tép nấm kim châm, 1 ít cà rốt, kim chi...”.

Bạn Quyên Song lại thích thú kể lại trải nghiệm của mình “Thấy mọi người xúm nhau đi thử mì cay chị em nhà mình cũng xúm nhau đi ăn thử. Gọi ra đa số là cấp độ 1, chỉ có một cái cấp 4. Mới đầu ăn vào thì thấy cay nhẹ thôi sau đó cứ tưởng lưỡi không còn cảm giác nữa. Đó là chỉ mới cấp độ 1 thôi, còn đứa ăn cấp 4 thì khóc luôn rồi, ăn không nổi luôn. Tô mì ấy mình nghĩ hơn một bịch bột ớt chứ không ít. Thích nhất là ăn mì cay hải sản, vị chua chua cay cay rất ngon.”

1001 phản ứng của cư dân mạng sau khi rần rần đi thử mì cay 7 cấp độ - 4

1001 phản ứng của cư dân mạng sau khi rần rần đi thử mì cay 7 cấp độ - 5

1001 phản ứng của cư dân mạng sau khi rần rần đi thử mì cay 7 cấp độ - 6

1001 phản ứng của cư dân mạng sau khi rần rần đi thử mì cay 7 cấp độ - 7

Tuy nhiên, giữa trào lưu mì cay 7 cấp độ, nhiều ý kiến cũng chỉ ra rằng ăn quá cay sẽ không tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là có thể có hại cho dạ dày của bạn.

Thành viên Ngọc Linh cho biết “Ăn mì cay về chẳng biết là có ngon hay không bởi tất cả những gì cảm nhận được chỉ toàn cay là cay. Cay muốn khóc luôn. Mình phải bỏ dở gần nửa tô”.

Đồng tình với Ngọc Linh, một thành viên khác bình luận "Đã ăn, cũng tạm. Mì giống mì gói Hàn Quốc sợi to và bở. Vị mì cay nồng, không cay gắt như ớt mình hay ăn. Khuyến cáo bạn nào có vấn đề về dạ dày tuyệt đối đừng ăn, mình chỉ ăn cấp độ 2 - bản thân không thấy cay nhưng bị bao tử hành nguyên đêm. Nói chung, không có ý định đi lần 2, vừa hại sức khỏe và căn bản so với giá thì chất lượng khá bình thường."

1001 phản ứng của cư dân mạng sau khi rần rần đi thử mì cay 7 cấp độ - 8

1001 phản ứng của cư dân mạng sau khi rần rần đi thử mì cay 7 cấp độ - 9

1001 phản ứng của cư dân mạng sau khi rần rần đi thử mì cay 7 cấp độ - 10

Những ai có ý định thử sức với mì cay 7 cấp độ cần đặc biệt lưu ý những vấn đề về dạ dày này (Ảnh chụp từ Instagram)

Có thể nói, với mức giá không quá "chát", từ 39-79 nghìn đồng, chinh phục 7 cấp độ của món mì cay đang là trào lưu được nhiều bạn trẻ quan tâm. Tuy nhiên theo chuyên gia, việc ăn quá nhiều ớt cay có thể gây viêm dạ dày. Bên cạnh đó nôn ói, ợ chua, đau nóng rát dạ dày cũng là những hậu quả thường gặp.

Những ai có ý định thử sức với mì cay 7 cấp độ cần đặc biệt lưu ý những vấn đề về dạ dày này. Để tránh tổn thương dạ dày cũng như những bộ phận khác, chúng ta chỉ nên thử nghiệm từ mức độ thấp nhất và tăng lên dần theo khả năng của bản thân.

Hà My
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Địa điểm ăn uống