10 mẹo nhỏ giúp bạn hết stress nơi công sở

Ngày 24/03/2016 12:21 PM (GMT+7)

Stress nơi công việc ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và hiệu quả công việc của bạn. Dưới đây là 10 mẹo giúp bạn giải tỏa.

1. Tập thở sâu

Hít thở sâu là một cách giảm căng thẳng hữu ích, vì bạn có thể thực hiện ở bất cứ nơi nào, vào mọi thời điểm trong ngày ngay tại bàn làm việc của mình. Bạn chỉ cần đứng lên, thả lỏng cơ thể, sau đó vươn vai và hít thở thật sâu để lồng ngực tràn đầy sinh khí. Bạn sẽ cảm nhận được hơi thở đi vào, đi ra khỏi cơ thể. Việc này giúp bạn không cảm thấy mệt mỏi, tinh thần luôn được điều hòa, chịu đựng được áp lực trong công việc và tăng khả năng tập trung.

2. Học cách chia sẻ công việc

Nếu bạn chưa từng giao việc cho bất kỳ một ai, thì bây giờ hãy học làm việc đó. Điều này không có nghĩa là bạn dồn hết việc cho người khác. Trong bất kì việc gì, làm việc theo nhóm luôn đóng vai trò quan trọng.

3. Âm nhạc giúp bạn cải thiện tâm trạng

Hãy nghe những loại nhạc vui tươi, sôi nổi. Chúng sẽ giúp kích thích tâm trạng của bạn thay vì các bài hát buồn bã âu sầu.

10 mẹo nhỏ giúp bạn hết stress nơi công sở - 1

Nhiều chuyên gia tâm lý cho rằng, hoạt động nhẹ nhàng giúp bạn cải thiện tâm trạng. Bởi vận động sẽ tăng cường oxy, giúp máu lưu thông tốt. (ảnh minh họa)

4. Biết lượng sức mình và tuân theo khoá biểu làm việc

Trong danh sách những việc cần làm luôn có những việc tốn nhiều công sức và thời gian của bạn. Phải biết sắp xếp thời gian và công việc một cách hợp lý, tránh sự lãng phí công sức. Lúc bạn có nhiều năng lượng nhất và đầu óc thoải mái nhất, hãy tập trung vào việc quan trọng; khoảng thời gian còn lại lần lượt giải quyết những việc chưa làm.

5. Tập nói không và kết thúc các mối quan hệ không cần thiết

Nếu đang tiêu phí thời gian và tình cảm cho một người mà bạn không còn điểm tương đồng hoặc loại người chỉ xem tình bạn là để lợi dụng một chiều, hay mối quan hệ đó làm cho bạn cảm thấy phiền muộn khó chịu… hãy khéo léo tìm cách loại bỏ nó.

6. Tăng cường vận động, gây hưng phấn tinh thần

Nhiều chuyên gia tâm lý cho rằng, hoạt động nhẹ nhàng giúp bạn cải thiện tâm trạng. Bởi vận động sẽ tăng cường oxy, giúp máu lưu thông tốt.

Nếu đang ở công sở, bạn chỉ cần đứng lên đi lại sau khoảng một vài giờ làm việc thay vì cứ ngồi lì một chỗ.

7. Trang trí góc làm việc

Những thay đổi nhỏ tại bàn làm việc có thể thay đổi tâm trạng của bạn. Một chậu hoa nhỏ, chiếc khung ảnh gia đình hay những vật dụng dễ thương có thể khiến góc làm việc của bạn trở nên gần gũi và ý nghĩa. Bạn cũng có thể thúc đẩy cảm hứng cho bản thân bằng những gam màu trung tính tạo cảm giác êm dịu, màu vàng khơi gợi sự sáng tạo hay màu xanh tạo cảm giác thư giãn. Hoặc đơn giản nhất là một chậu cây xanh không chỉ tạo cảnh quan đẹp hơn mà còn giúp bạn giảm căng thẳng, gia tăng những cảm giác tích cực.

8. Nghỉ ngơi

Giữa những thời điểm công việc căng thẳng hoặc mệt mỏi, nhất là vào buổi trưa, hãy cố gắng dành ra 5 đến 10 phút để nhắm mắt lại và cho phép mình thoát khỏi công việc. Đây là cách đơn giản và ít tốn kém nhất để gia tăng hiệu suất công việc cũng như giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Chỉ cần một thời gian ngắn ngủi nhưng lại có tác dụng tuyệt vời trong việc giúp bạn bình tĩnh hơn và làm việc hiệu quả hơn.

9. Bày tỏ cảm xúc

Thông qua việc nói chuyện, tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn không còn cảm giác lạc lõng trong suốt một ngày làm việc căng thẳng. Việc trao đổi với đồng nghiệp rất quan trọng bởi giao tiếp là cách khiến mọi thứ trở nên tốt đẹp và thân thiện hơn.

10. Chia dự án lớn thành những phần nhỏ

Một số người trong chúng luôn cảm giác bị áp lực với những dự án lớn ngay khi ta vừa mới bắt đầu. Bằng cách chia một dự án lớn thành những phần nhỏ lẻ, bạn sẽ xóa tan áp lực và nhẹ nhàng "nhấm nháp" từng phần một của dự án.

Phan Thanh/ Theo theguardian
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan