Cô nàng du học sinh người Việt một mình “đi bụi” khắp châu Âu

Ngày 03/12/2017 14:00 PM (GMT+7)

Trước khi chính thức Tốt nghiệp Đại học tại Anh, Hoàng Ngọc Quỳnh đã quyết định thực hiện chuyến đi một mình tới 8 nước châu Âu trong… 20 ngày. Đây thực sự là một trải nghiệm không thể nào quên của cô nàng 9x này.

Hoàng Ngọc Quỳnh (sinh năm 1990, tại Hải Phòng), du học sinh tốt nghiệp loại xuất sắc tại Nottingham Business School (Anh). Mặc dù đã sống ở Anh khá lâu nhưng do quá bận học, Ngọc Quỳnh chưa có dịp đi du lịch nhiều nơi. Trước khi chính thức bước vào Lễ tốt nghiệp và trở về Việt Nam, cô gái trẻ này đã quyết định thực hiện một chuyến đi khắp châu Âu.

Cô nàng du học sinh người Việt một mình “đi bụi” khắp châu Âu - 1

Chia sẻ về chuyến đi này, Ngọc Quỳnh cho biết, cô nàng lên kế hoạch chóng vánh chỉ trong… 1 giờ. Lịch trình được Ngọc Quỳnh đặt ra là sẽ đặt chân tới 11 thành phố, thuộc 8 nước trong vòng… 20 ngày.  Mặc dù đã chuẩn bị tinh thần từ trước, tuy nhiên khi bắt đầu chuyến du lịch một mình này, Ngọc Quỳnh đã được trải nghiệm những điều dám chắc cô sẽ không thể nào quên.

Cô nàng du học sinh người Việt một mình “đi bụi” khắp châu Âu - 2

Trước khi trở về Việt Nam, Ngọc Quỳnh quyết định thực hiện chuyến đi du lịch một mình khắp châu Âu trong 20 ngày

Phương tiện chính để Ngọc Quỳnh di chuyển đến các nước là bằng máy bay. Sau đó, ở mỗi thành phố, Ngọc Quỳnh chủ yếu… đi bộ:

“Chuyến đi của mình khá gấp gáp khi mình chọn đi 11 thành phố trong 20 ngày, tức là trừ thời gian ngủ và ở sân bay thì còn lại là đi bộ. Mình chọn việc đi bộ qua khắp Thành phố thay vì dùng phương tiện công cộng, vì mình muốn nhìn thấy nhiều ngóc ngách mà chỉ có việc đi lang thang mới thấy và mới cảm nhận được. Đương nhiên là ngoại trừ việc phải đi trạm hay bus ra sân bay hay từ sân bay đi vào. Những ngày đi “lang thang” cảm giác như mình đã sống thật lâu vậy. Nếu chỉ ngồi máy tính và làm việc cho hết ngày thì ít khi mình nhìn đồng hồ và đếm từng phút như vậy. Có lúc mình đi từ sáng tới tận tối muộn mới về, chân rã rời và ngủ không biết gì cho tới sáng hôm sau lại chuẩn bị ra sân bay.

Cô nàng du học sinh người Việt một mình “đi bụi” khắp châu Âu - 3

Bù lại, mình quan sát các nơi, các nét văn hoá, điểm tương đồng và khác biệt của các nước đi qua, cách hành xử của người địa phương, cách xây dựng Kiến trúc nhà, vv. Vì thời gian rất gấp gáp nên mình đi tới đâu đọc tới đó, về lịch sử các địa danh nổi tiếng khi mình tham quan. Rồi mình đọc cả các báo cáo về nền kinh tế, các ngành công nghiệp chính, chỉ số hạnh phúc, vv sau đó quan sát đối chiếu từ cái nhỏ nhất như giá cả ở siêu thị, phương tiện giao thông, dịch vụ khách hàng và cả cách hành xử của người đi đường” – Ngọc Quỳnh.

Không chỉ lựa chọn đi bộ, Ngọc Quỳnh còn khống chế chi tiêu. Ngoài việc tiết kiệm và có những trải nghiệm thú vị, chính cách tiêu tiền có kế hoạch này đã khiến Ngọc Quỳnh có thêm những bài học cho riêng mình:

“Trước kia mình thường không thích việc đi du lịch một mình, vì thấy nó khá “tự kỷ”, nhưng giờ nghĩ lại, việc đi một mình giúp mình thực sự trải nghiệm nhiều hơn, dù có lúc thấy cô đơn. Mình tự giới hạn bản thân với số tiền 5-10 euros/ngày ăn uống và đi lại nên có lúc thấy cực. Nhưng chính việc đó giúp mình cẩn trọng hơn trong việc dùng từng đồng kiếm được. Tới Zurich, con bạn thân qua mang cho mình 2 quả trứng luộc với một gói muối, ngồi tàu ăn rồi bàn chuyện tương lai. Niềm vui nhiều khi không đến từ việc mình giàu có bao nhiêu, mà tới từ việc mình hài lòng được bao nhiêu với những gì ít ỏi mà mình có, hoặc là việc mình thực sự có bạn hay không”.

Cô nàng du học sinh người Việt một mình “đi bụi” khắp châu Âu - 4

Ngọc Quỳnh chọn cách đi bộ khi đặt chân đến các thành phố ở Châu Âu. Mặc dù mệt nhưng với cô đây là cách để có được nhiều trải nghiệm tốt nhất

Chuyến trải nghiệm khắp châu Âu một mình này đã khiến cô gái 9x Ngọc Quỳnh có một kỉ niệm không thể nào quên trong đời. Cùng ngắm nhìn những khung cảnh tuyệt đẹp của châu Âu được ghi lại qua góc máy của Ngọc Quỳnh:

Cô nàng du học sinh người Việt một mình “đi bụi” khắp châu Âu - 5

Vì đi bộ, Ngọc Quỳnh dễ dàng quan sát các nơi, các nét văn hoá, điểm tương đồng và khác biệt của các nước đi qua, cách hành xử của người địa phương, cách xây dựng Kiến trúc nhà, vv.

Cô nàng du học sinh người Việt một mình “đi bụi” khắp châu Âu - 6

Vì thời gian rất gấp gáp nên đi tới đâu Ngọc Quỳnh đọc tới đó. Cô nàng đọc về lịch sử các địa danh nổi tiếng khi mình tham quan.

Cô nàng du học sinh người Việt một mình “đi bụi” khắp châu Âu - 7

Không chỉ lựa chọn cách đi bộ mà Ngọc Quỳnh còn khống chế chi tiêu chỉ trong 5-10 euros/ngày ăn uống và đi lại nên có lúc thấy cực

Cô nàng du học sinh người Việt một mình “đi bụi” khắp châu Âu - 8

Cô nàng du học sinh người Việt một mình “đi bụi” khắp châu Âu - 9

Cô nàng du học sinh người Việt một mình “đi bụi” khắp châu Âu - 10

Ngọc Quỳnh ấn tượng nhất ở khi tới Amsterdam, Hà Lan. Ở đây, người ra đi xe đạp rất nhiềudù không hẳn không có tiền mua ô tô: "Chỉ là họ chọn cách đi bộ vì sức khỏe và vì môi trường xung quanh"

Theo Lam Giang (Nguồn ảnh: NVCC)

Tin bài cùng chủ đề Du lịch