20/11 - Tản mạn câu chuyện quà cáp

Ngày 19/11/2017 10:00 AM (GMT+7)

“Gõ đầu trẻ” là một ngành nghề đặc biệt cao quý trong xã hội và thầy cô giáo, những người làm nghề, dù trải qua bao nỗi niềm với công việc, trong lòng họ vẫn luôn cảm nhận rõ niềm hạnh phúc xen lẫn tự hào về con đường mình đã chọn, đặc biệt là dịp 20/11 – ngày hiến chương Nhà giáo Việt Nam hàng năm.

Quà 20/11, tặng sao cho khéo?

Những người đã lên chức bố mẹ, có con trong tuổi đến trường khi được hỏi chọn quà gì dịp 20/11 hay lễ lạc cho con mang tặng thầy cô, thì đều phân vân không biết nên chọn gì hợp ý giáo viên của con mình, vì ít quan tâm và chia sẻ tìm hiểu tính cách, sở thích của giáo viên, cũng ít khơi gợi để con cùng đóng góp ý kiến. Lắm lúc, khi đã tốn khá nhiều chi phí cho món quà gởi biếu cô thầy thì phụ huynh lại xuề xòa trong lúc tặng cho xong “nhiệm vụ”.

Cái tâm lý “dè chừng” khi gởi trao gói quà nặng vật chất đôi lúc còn tạo khoảng cách giữa con người với nhau. Học sinh được ba mẹ “giao nhiệm vụ” tặng quà 20/11 đôi khi cũng không hiểu hết được ý nghĩa của việc tặng quà cho thầy cô.

Ông bà ta vẫn thường hay nói “của cho không bằng cách cho” vì mỗi một món quà là đại diện cho một thông điệp của người gửi trao muốn dành tặng cho người nhận. Chính vì vậy, những gì xuất phát từ tấm lòng chân thành sẽ đi đến trái tim yêu thương mà không cần xét đến giá trị đắt hay rẻ của gói quà trao tay.

Cô Phan Thị Nữ (Trưởng phòng đối ngoại & hợp tác quốc tế của Trường PTTH chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng) người đã gắn bó với hàng chục thế hệ học sinh chia sẻ: “Giá trị món quà thật sự đến từ tấm lòng của người tặng, thể hiện hết sự tri ân, yêu mến của học sinh và cha mẹ dành cho cô thầy. Tôi nhớ mãi hình ảnh của các học trò mình từ những ngày đầu đi dạy, đời sống còn bấp bênh, thương cô, 20-11 có em nhà có gì là tặng hết thứ ấy, có khi túi khoai lang, nải chuối, có em để dành từng quả trứng gà để làm mẻ bánh gởi biếu cô. Chẳng là quà gì to tát nhưng những khoảnh khắc đẹp đó theo tôi mãi trên hành trình trồng người.”

20/11 - Tản mạn câu chuyện quà cáp - 1

Cô giáo Phan Thị Nữ - Trưởng phòng đối ngoại & Hợp tác quốc tế của trường chuyên Lê Qúy Đôn, Đà Nẵng chia sẻ tại sự kiện “Danisa – Tấm lòng tri ân thay lời muốn nói”. Sự kiện còn có buổi trò chuyện thân mật giữa ông Bo Monsted Tham tán Thương mại Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam (bên phải)

20/11 - Tản mạn câu chuyện quà cáp - 2

Khán giả như được hòa mình vào không khí của “bữa tiệc Hoàng gia” đúng điệu mà Danisa đã tái hiện từ âm nhạc cho đến hình ảnh những chiếc bánh quy bơ thể hiện gu âm thực sang trọng và tinh túy của người Đan Mạch

Món quà chỉn chu, gởi trao thành ý

Mỗi một món quà tri ân đúng nghĩa sẽ thay cho tấm lòng biết ơn chưa nói và mở ra nhiều câu chuyện kết nối đầy ý nghĩa. Thấu hiểu suy nghĩ tích cực đó, thông qua chương trình “Tấm lòng tri ân thay lời muốn nói”, nhãn hàng Danisa mong muốn truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng để giúp họ truyền tải một cách chính xác và trân trọng nhất lòng biết ơn đối với thầy cô thông qua những món quà ý nghĩa.  

20/11 - Tản mạn câu chuyện quà cáp - 3

Thầy Lâm Văn Triệu – Nguyên phó Hiệu trưởng Trường PTTH chuyên Lê Hồng Phong đã có dịp hội ngộ với học trò cũ của mình là ca sỹ Hà Anh Tuấn cùng nhau chia sẻ những câu chuyện cũ tại sự kiện

Cùng với sự phát triển của xã hội cũng như xu hướng giao lưu văn hoá mở rộng, ngày càng có nhiều những phương cách để bày tỏ lòng biết ơn. Ý nghĩa của việc tặng quà tri ân không chỉ nằm ở giá trị của món quà mà chính là ở giá trị tinh thần thông qua sự chỉn chu của việc lựa chọn hay chuẩn bị món quà, như một cách “thay lời muốn nói” để nói lên tấm lòng biết ơn từ người tặng.

Đặc biệt tại Đan Mạch, bánh Danisa từ lâu cũng được xem là món quà biểu trưng cho lòng tôn kính và sự tri ân. Bởi khi chọn hộp bánh quy bơ hảo hạng để dành tặng ai đó, không chỉ đơn giản là sự gửi trao lời cảm ơn mà còn thể hiện tấm lòng và tâm ý của người dành tặng, như ý nghĩa “thay lời muốn nói” dành cho ngày Nhà giáo Việt Nam mà nhãn hàng Danisa đã thực hiện.

Là thương hiệu bánh quy bơ nổi tiếng, được chế tác từ những dòng nguyên liệu tinh túy, sản xuất dựa trên công thức hoàn hảo mang phong cách Hoàng Gia Đan Mạch, bánh Danisa từ lâu đã được xem là món quà biểu trưng cho lòng biết ơn và sự tri ân.

Với mong muốn được truyền cảm hứng về nét đẹp văn hoá Đan Mạch và khuyến khích mọi người thể hiện tấm lòng biết ơn cùng sự tri ân sâu sắc đến thầy cô giáo, tại sự kiện, Danisa đã giới thiệu bộ quà tặng “Danisa – Tấm lòng biết ơn thay lời muốn nói” như một lựa chọn phù hợp cho món quà tri ân trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Với thiết kế đặc biệt mang phong cách Hoàng Gia Đan Mạch, bộ quà tặng của Danisa bao gồm một hộp bánh quy bơ cao cấp Danisa 454 gram và một khung hình thư pháp mang ý nghĩa tri ân nghề giáo sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ ngày 11/11/2017 đến ngày 20/11/2017 với giá bán không đổi.

Nguồn: [Tên nguồn].