2013 - Nhan sắc Việt nào cho đấu trường quốc tế?

Ngày 17/02/2013 11:00 AM (GMT+7)

Dự đoán những nhan sắc Việt sẽ "bùng nổ" trên đấu trường quốc tế trong năm 2013.

Hàng loạt các cuộc thi được tổ chức, hàng loạt các mỹ nhân được xướng tên, năm 2013 là năm được kỳ vọng sẽ làm thay đổi "bản đồ nhan sắc" của Việt Nam trên trường quốc tế.

1. Miss World (HH Thế giới)

HH Thế giới 2013 được tổ chức tại Jakarta, Indonesia vào tháng 9. Đã 3 năm liên tiếp, Việt Nam không đạt thành tích gì tại cuộc thi này sau thứ hạng top 16 của Á hậu Hương Giang vào năm 2009.

Đặc biệt hơn, 6 năm liên tiếp Việt Nam chỉ cử đại diện đến cuộc thi này với tư cách là Á hậu của một cuộc thi nào đó trong nước (HH Thế giới người Việt, HH Việt Nam, HH Việt Nam toàn cầu, HH Hoàn vũ Việt Nam). Với danh xưng không thống nhất, người dự thi không phải là Hoa hậu, tự chúng ta đã tạo nên một chướng ngại vật vô hình tại đấu trường sắc đẹp danh giá nhất hành tinh này. Cũng cần nói thêm, năm 2009, thành tích của Hương Giang đạt được có sự đóng góp không nhỏ từ việc Việt Nam sẽ là nước đăng cai cuộc thi này năm tiếp theo (sau đó bị hủy). Trong khi đó, tất cả các Hoa hậu Việt Nam từng tham dự cuộc thi này đều đạt thành tích rất đáng kể.

Với việc 2 năm mới có một cuộc thi HH Việt Nam, đề cử xứng đáng nhất đại diện Việt Nam tại cuộc thi năm nay chỉ có thể là HH Thu Thảo.

2013 - Nhan sắc Việt nào cho đấu trường quốc tế? - 1
HH Thu Thảo sẽ tham dự Miss World?

Thứ nhất, Thu Thảo là HH Việt Nam đăng quang gần đây nhất, cô chưa từng tham gia bất cứ cuộc thi nhan sắc quốc tế nào. Với danh hiệu này, cô có thể “chinh chiến” bất kỳ đấu trường nào mà không lo yếu tố danh hiệu làm rào cản.

Thứ hai, vừa mới bước qua tuổi 22 ít ngày, giờ là lúc Thu Thảo ở vào độ chín muồi của nhan sắc cũng như có đủ vốn tri thức, tích lũy ít nhiều kinh nghiệm kể từ khi đăng quang. Hơn nữa cô vẫn còn đủ thời gian để rèn luyện, cải thiện vóc dáng. Cuộc thi HHTG còn đòi hỏi thí sinh phải có thể lực tốt, có tài năng và quan trọng nhất là những cống hiến cho cộng đồng kể từ khi đăng quang.

2. Miss Universe (HH Hoàn vũ)

Hoa hậu Hoàn vũ được được coi là đấu trường “khốc liệt” nhất hành tinh này luôn bị chi phối bởi một yếu tố mang tên “sash factor”. Chính bản thân HH Diễm Hương cũng ngậm ngùi chia sẻ về điều này trên trang cá nhân ngay sau khi kết thúc cuộc thi năm 2012. Vậy “sash factor” là gì?

Đó chính là việc những cái tên liên tục dành được tấm vé lọt vào vòng chung kết của Hoa hậu Hoàn vũ những năm gần đây: Mỹ, Venezuela, Australia, Mexico, Philippines, Kosovo, Nga, Pháp, Brazil, Nam Phi. Các chuyên gia sắc đẹp đúc kết: chỉ cần cô gái ấy đeo dải băng có đề tên của một trong các quốc gia trên là đã cầm chắc tấm vé lọt top.

Để hai chữ “Vietnam” cũng trở thành “sash factor”, cần rất nhiều yếu tố: Người chiến thắng phải là HH Việt Nam hoặc HH Hoàn vũ Việt Nam, vương miện phải được trao luân lưu hàng năm, Hoa hậu phải được trao vương miện một quãng thời gian đủ dài trước khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ diễn ra để kịp chuẩn bị. Bên cạnh đó, đại diện Việt Nam phải được truyền thông rầm rộ ngay từ khi còn chưa đi thi, phải biết trở thành tâm điểm của sự chú ý không chỉ bằng ngoại hình, trí tuệ mà còn cả những… scandal bên lề. Và quan trọng hơn cả, cô gái ấy phải biết nói tiếng Anh.

2013 - Nhan sắc Việt nào cho đấu trường quốc tế? - 2
Con đường đến với Miss Universe của Thùy Dung sẽ bị cản trở?

Xét những tiêu chí trên, năm 2013 Việt Nam không có đại diện nào đủ mạnh để đem về thành tích. Tuy nhiên, lựa chọn tối ưu hơn cả chính là HH Việt Nam 2008 Thùy Dung. 5 năm kể từ khi đăng quang, một quãng thời gian đủ để cô gái 23 tuổi này hoàn thiện hơn về nhân cách và tri thức. Khác với HH Ngọc Hân, bản thân Thùy Dung cũng từng thổ lộ mong muốn được trở thành đại diện của Việt Nam trên đấu trường sắc đẹp quốc tế. Rào cản lớn nhất đối với Thùy Dung chính là danh hiệu cô được trao cách đây đã quá lâu và 'scandal học bạ' trong quá khứ cũng khiến cô khó lòng được cấp phép.

3. Miss International - Miss Supranational - Miss Earth (HH Quốc tế- Hoa hậu Siêu quốc gia - HH Trái đất)

Sau thành tích top 15 của Trúc Diễm tại Hoa hậu Quốc tế 2011, một năm sau chúng ta đã bỏ ghế trống tại sân chơi này. Cuộc thi HH Việt Nam 2012 chính là “liều thuốc” cứu cánh cho sự ảm đạm trong năm 2013. Nếu như Hoàng Anh từng thất bại tại HH Trái đất, Thu Thảo sẽ tham dự HH Thế giới, vậy chỉ còn lại cô gái xứng đáng nhất – Á hậu Tú Anh.

2013 - Nhan sắc Việt nào cho đấu trường quốc tế? - 3
Tú Anh sẽ làm nên chuyện tại HH Quốc tế?

Điểm trừ lớn nhất với Tú Anh lúc này là cô còn quá trẻ, mới 19 tuổi, chưa có kinh nghiệm cũng như kỹ năng trình diễn. Tú Anh cũng cần giảm cân, giữ một vóc dáng thon gọn hơn. Và còn một yếu tố người đẹp cần khắc phục nếu muốn thi đấu tốt, đó là chinh phục tình cảm của khán giả qua truyền thông. Nhiều ý kiến tại các diễn đàn sắc đẹp của Việt Nam cho rằng cô quá lạnh lùng so với hai người đẹp còn lại trong top 3, còn tồn tại một khoảng cách khá lớn giữa Á hậu 1 với công chúng.

Đối với cuộc thi HH Siêu quốc gia, Việt Nam luôn đạt thành tích trong mỗi lần tham dự. Tiêu chí lựa chọn người đẹp đến với cuộc thi này cũng không quá gắt gao. Và theo thông lệ, nếu như cuộc thi Miss Sport của Việt Nam diễn ra trước HH Siêu quốc gia, thì người chiến thắng Miss Sport 2013 sẽ là đại diện tại cuộc thi này. Nhưng vẫn còn một gương mặt khác hoàn toàn đủ khả năng đem chuông đi đánh xứ người, đó là Thu Quyên – Miss Photo 2012. HH Thu Quyên năm nay 24 tuổi, cao 1m72, cô đã tốt nghiệp Đại học Cần Thơ chuyên ngành Kinh tế - Ngoại thương.

2013 - Nhan sắc Việt nào cho đấu trường quốc tế? - 4
Cơ hội nào cho HH Thu Quyên?

Cuối cùng là cuộc thi HH Trái đất. Sau những lùm xùm liên tiếp liên quan đến việc có thể mua danh hiệu tại HH Trái đất 2012, danh tiếng cuộc thi ngày một đi xuống. Chưa nói đến việc sân chơi này luôn dành ưu ái quá mức cho đại diện chủ nhà – Philippines, trong khi khâu tổ chức và chất lượng thí sinh gây thất vọng. Thậm chí cuộc thi này đã bị loại bỏ khỏi hệ thống tính điểm của chuyên trang uy tín Globalbeauties. Trước những thông tin trái chiều này, liệu ai sẽ là người đại diện cho nhan sắc Việt dự thi HH Trái Đất 2013?

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hoa hậu Việt Nam