Váy hàng hiệu cũng trùng ý tưởng đến kỳ lạ

Ngày 10/01/2015 15:19 PM (GMT+7)

Những bộ váy đầm với thiết kế giống nhau đến 60-80% dưới đây sẽ khiến nhiều người bất ngờ vì mức độ giống nhau về ý tưởng của các thương hiệu đình đám trên thế giới.

Thời trang có thể xem là sự tái sinh, tái sinh về ý tưởng, tái sinh về xu hướng, sự xoay vần của trào lưu. Đó chính là lý do mà trong giới thời trang ngày nay xuất hiện rất nhiều mẫu thiết kế có kiểu dáng na ná nhau đến từ các thương hiệu đình đám trên thế giới.

Nhiều người có cái nhìn gay gắt thì cho rằng đó là hành động "đạo" ý tưởng trắng trợn nhưng với các chuyên gia phân tích thời trang thì cho rằng sự giống nhau được bắt nguồn từ một cảm hứng chung hay một trào lưu chung mà các nhà thiết kế tìm được ở đó tiếng nói chung, ý tưởng chung.

Những bộ váy đầm với thiết kế giống nhau đến 60-80% dưới đây sẽ khiến nhiều người bất ngờ vì mức độ giống nhau về ý tưởng của các thương hiệu đình đám trên thế giới. Cũng từ đây, họ phải cân nhắc lại việc phán xét hành động đạo nhái của một nhãn hiệu hay nhà thiết kế nào đó bởi đến những "ông lớn" thời trang như Valentino, Emilio Pucci, Elie Saab hay Zuhair Murad cũng trùng lặp ý tưởng của nhau.

Váy hàng hiệu cũng trùng ý tưởng đến kỳ lạ - 1

Váy hàng hiệu cũng trùng ý tưởng đến kỳ lạ - 2

Emilio Pucci giới thiệu bộ đầm khoét ngực dài thướt tha trong bộ sưu tập năm 2014. Đây cũng là mẫu cổ áo được Valentino sử dụng cho một mẫu váy ngắn nữ tính của mình

Váy hàng hiệu cũng trùng ý tưởng đến kỳ lạ - 3

Váy hàng hiệu cũng trùng ý tưởng đến kỳ lạ - 4

Một năm sau khi Elie Saab trình làng mẫu váy màu xanh dương sequin lấp lánh thì Zuhair Murad cũng gây ấn tượng với một mẫu váy tương tự

Váy hàng hiệu cũng trùng ý tưởng đến kỳ lạ - 5

Váy hàng hiệu cũng trùng ý tưởng đến kỳ lạ - 6

Đường cắt khoét và cách trang trí đường viền sequin trên hai thiết kế của Versace và Herve  Leger giống nhau đến 80%

Váy hàng hiệu cũng trùng ý tưởng đến kỳ lạ - 7

Váy hàng hiệu cũng trùng ý tưởng đến kỳ lạ - 8

Thiết kế của Gucci và Proenza Schouler  được nhận định là giống nhau đến 70% khi phần cổ áo được kết khuy kim loại cá tính

Váy hàng hiệu cũng trùng ý tưởng đến kỳ lạ - 9

Váy hàng hiệu cũng trùng ý tưởng đến kỳ lạ - 10

Bộ đầm phối kết hợp sắc vàng và đen của Emilia Wickstead và Dior duyên dáng không thua kém gì nhau

Váy hàng hiệu cũng trùng ý tưởng đến kỳ lạ - 11

Nhìn hai bộ váy ren trắng của Candice Swanepoel và Beyonce nhiều người sẽ nghĩ rằng chúng nằm cùng một bộ sưu tập của một thương hiệu nhưng thực chất chúng thuộc về hai thương hiệu khác nhau là Zuhair Murad và Michael Costello

Váy hàng hiệu cũng trùng ý tưởng đến kỳ lạ - 12

Trường hợp tương tự xảy ra với hai thiết kế của Chanel và Moschino Cheap and Chic

Váy hàng hiệu cũng trùng ý tưởng đến kỳ lạ - 13

Michael Kors và Christian Dior cùng có chung một nguồn cảm hứng là đầm mullet và họa tiết đen trắng

Váy hàng hiệu cũng trùng ý tưởng đến kỳ lạ - 14

Hai phiên bản váy lụa xẻ đùi hoàn hảo của Donna Karan Atelier  và Alexander Vauthier.

Minh Hoàng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sành điệu cùng hàng hiệu