Học sinh cả nước nô nức khai giảng năm học mới

Ngày 05/09/2015 08:37 AM (GMT+7)

Sáng nay (5/9), đồng loạt trên cả nước tổ chức lễ khai giảng năm học mới theo đúng các nghi lễ, tổ chức đơn giản, ngắn gọn.

Sáng nay hơn 22,21 triệu học sinh, sinh viên cả nước đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2015-2016. Ngay từ sáng sớm, đông đảo học sinh, giáo viên các trường học tại Hà Nội trong trang phục chỉnh tề, băng rôn, cờ hoa rộn ràng dự lễ khai giảng năm học mới. 

Học sinh cả nước nô nức khai giảng năm học mới - 1

Bé Nguyễn Nhật Võ Nguyên (bé Bi) tham gia chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế", con trai Xuân Bắc bỡ ngỡ dự lễ khai giảng vào lớp 1 Trường Tiểu học Quang Trung

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Lễ khai giảng năm nay gọn nhẹ, không hô hào, không có lãnh đạo phát biểu mà vẫn đảm bảo tính trang trọng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho hàng chục triệu thầy cô giáo, học sinh.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương, thời tiết ở các tỉnh miền Bắc ngày 5-9 được nhận định không mưa, thuận lợi cho lễ khai giảng quốc gia năm học mới 2015-2016.

Hà Nội:

Tại trường Trung học phổ thông Lương Thế Vinh, PGS Văn Như Cương trong màu áo cờ truyền thống của nhà trường làm lễ chào cờ cùng các em học sinh và gửi những lời tâm sự đầy xúc động tới các em học sinh nhân ngày khai giảng năm học mới.

Học sinh cả nước nô nức khai giảng năm học mới - 2

Lễ chào cờ đầu năm học mới của các em khối 6 bên thầy mới, bạn mới.

Học sinh cả nước nô nức khai giảng năm học mới - 3

Học sinh khối 7,8 mặc áo cờ đỏ sao vàng trong Lễ khai giảng năm học mới 20145- 2016, thể hiện lòng yêu nước và tinh thần hướng về Tổ quốc, hướng về biển đảo.

Học sinh cả nước nô nức khai giảng năm học mới - 4

PGS Văn Như Cương trong màu áo cờ đỏ sao vàng làm lễ chào cờ cùng các em học sinh và gửi những lời tâm sự đầy xúc động tới các em học sinh nhân ngày khai giảng năm học mới.

Học sinh cả nước nô nức khai giảng năm học mới - 5

Bạn Lê Quốc Việt lớp 10A0 được bạn cõng đến dự lễ khai giảng tại trường Lương Thế Vinh

Học sinh cả nước nô nức khai giảng năm học mới - 6

Hình ảnh đẹp trong Lễ khai giảng năm học mới 2015-2016

Tại trường tiểu học Quốc tế Hà Nội VIP, "chú lính chì" Thiện Nhân cũng háo hức cùng các bạn tham dự lễ khai giảng. Năm học mới này, Thiện Nhân đã là học sinh lớp 4 đầy tự tin, nhanh nhẹn. Cậu bé không cần dùng nạng mà một chân nhảy thoăn thoắt trên thảm đỏ để đi vào hàng ngồi.

Học sinh cả nước nô nức khai giảng năm học mới - 7

Thiện Nhân nhanh nhẹn cùng các bạn trong ngày khai giảng.

Học sinh cả nước nô nức khai giảng năm học mới - 8

Học sinh cả nước nô nức khai giảng năm học mới - 9

Cậu bé từng lấy nước mắt của bao người năm nào giờ đã là học sinh lớp 4.

Học sinh cả nước nô nức khai giảng năm học mới - 10

Học sinh cả nước nô nức khai giảng năm học mới - 11

Những chú mèo ngộ nghĩnh đáng yêu của khối mầm non.

Hòa chung không khí cả nước, trường tiểu học công nghệ giáo dục Hà Nội, còn gọi là trường Thực Nghiệm 2 của GS Hồ Ngọc Đại, cũng chào đón năm học mới trong không khí rộn ràng, rực rỡ cờ hoa.

Học sinh cả nước nô nức khai giảng năm học mới - 12

Sân trường rực rỡ cờ hoa.

Học sinh cả nước nô nức khai giảng năm học mới - 13

Học sinh cả nước nô nức khai giảng năm học mới - 14

Sau phần lễ, phần hội trong ngày khai giảng khiến học sinh vô cùng thích thú.

Học sinh cả nước nô nức khai giảng năm học mới - 15

Một học sinh phấn khích tập võ theo các bạn biểu diễn trên sân khấu.

Học sinh cả nước nô nức khai giảng năm học mới - 16

Phụ huynh cũng háo hức không kém.

Học sinh cả nước nô nức khai giảng năm học mới - 17

Các lớp học tại trường được trang trí rực rỡ và ngay sau buổi lễ, học sinh lớp 1 sẽ có buổi liên hoan chào năm hợp mới kết hợp sinh nhật các bạn tháng 9.

Tại trường THCS Xã Đàn: Theo ghi nhận của phóng viên, Lễ khai giảng năm học mới ở ngôi trường này rất đặc biệt, đúng theo chức năng của trường đó là dành cho các học sinh khiếm thính.

Tại đây, Lễ khai giảng không xa hoa, lộng lẫy không phô trương rầm rộ nhưng vẫn giữ được những nét tôn nghiêm trong ngày tựu trường. Theo đó, các em học sinh ở đây khi đến khai giảng hầu hết đều được bố mẹ đưa đi và khi đến trường đều có sự hỗ trợ của các thầy cô giáo (dù đã lớn).

Điều đáng nói, trong khi Ban giám hiệu nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và thầy hiệu trưởng phát biểu tuyên bố năm học mới bắt đầu, các em đều được thầy cô thể hiện rõ bằng khẩu hình. Hơn nữa những bài phát biểu trong ngày khai giảng của các thầy cô giáo, các em học sinh đều được thể hiện từ cái tâm, từ tấm lòng chứ không hề sáo rỗng hay được chuẩn bị trước. Kết thúc phần lễ là các tiết mục văn nghệ do chính các thầy cô giáo và các em học sinh thể hiện.

Học sinh cả nước nô nức khai giảng năm học mới - 18

Cô giáo đọc thư của chủ tịch nước gửi Ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới

Học sinh cả nước nô nức khai giảng năm học mới - 19

Thầy giáo phiên dịch bằng ngôn ngữ đặc biệt

Học sinh cả nước nô nức khai giảng năm học mới - 20

Các em học sinh mầm non bỡ ngỡ dự lễ khai trường

Nhóm PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày khai giảng