2 năm sau vụ máy bay MH17: Người nhà vẫn trầm cảm nghiêm trọng sau thảm kịch

Nhóm PV - Ngày 18/07/2016 10:56 AM (GMT+7)

Ông bà Anthony Maslin và Marite Norris có 3 đứa con thiệt mạng trên MH17 của Malaysia Airlines tiết lộ rằng, họ đã bị trầm cảm nghiêm trọng sau thảm kịch.

Gần hoàn tất bồi thường thiệt hại

Vụ máy bay MH17 bị bắn rơi đúng 2 năm trước đây trên lãnh thổ Ukraine, giết chết tất cả 298 hành khách và phi hành đoàn, hầu hết trong số đó là người Hà Lan.

2 năm sau vụ máy bay MH17: Người nhà vẫn trầm cảm nghiêm trọng sau thảm kịch - 1

Hiện trường máy bay rơi.

Các phương tiện truyền thông Hà Lan không đưa thêm thông tin chi tiết bởi cả 2 đã đồng ý giữ bí mật. Một lễ tưởng niệm các nạn nhân cũng đã được tổ chức vào ngày 17/7. Ngày này cũng là hạn chót để Malaysia Airlines bồi thường thiệt hại.

Theo Công ước Montreal quy định về du lịch hàng không, hãng hàng không để xảy ra tai nạn phải bồi thường thiệt hại lên đến 3 tỷ đồng cho các gia đình nạn nhân, bất kể hoàn cảnh gây tai nạn thế nào. Tuy nhiên, mỗi nạn nhân được bồi thường bao nhiêu thì phụ thuộc vào từng hoàn cảnh.

2 năm sau vụ máy bay MH17: Người nhà vẫn trầm cảm nghiêm trọng sau thảm kịch - 2

298 nạn nhân xấu số.

Đến thời điểm hiện tại, sau 2 năm xảy ra thảm họa máy bay MH17, hầu hết các gia đình có người thân bị thiệt mạng đã được bồi thường. Số ít vẫn đang được thực hiện.

Công tố viên Hà Lan cho biết, họ vẫn đang chờ đợi phía Nga cũng cấp thông tin vụ bắn rơi máy bay MH17. Trong khi phương Tây và Ukraina nói phiến quân Nga phải nhận trách nhiệm thì Nga lại cáo buộc do lực lượng Ukraina.

Máy bay MH17 từ Amsterdam đến Kuala Lumpur bị rơi ngày 17/7/2014.

Còn lại những nỗi đau

Ông bà Anthony Maslin và Marite Norris có 3 đứa con thiệt mạng trên MH17 của Malaysia Airlines tiết lộ rằng, họ vẫn bị trầm cảm nghiêm trọng sau thảm kịch.

2 năm sau vụ máy bay MH17: Người nhà vẫn trầm cảm nghiêm trọng sau thảm kịch - 3

Ba đứa trẻ xấu số bị thiệt mạng trên MH17.

Trong bản báo cáo nộp tòa án yêu cầu bồi thường từ phía hãng hàng không, cặp vợ chồng này cho biết họ đã tuyệt vọng khi con trai Mo (12 tuổi), Otis (8 tuổi) và Evie (10 tuổi) thiệt mạng cùng với ông nội Nick Norris khi đang trở về nhà.

Tài liệu cho thấy, cặp đôi đã bị tổn hại tinh thần và cảm xúc khi hãng hàng không không thông báo với họ về những bi kịch trước khi họ nhìn thấy hình ảnh chi tiết vụ tai nạn trên truyền hình.

Anthony Maslin và Marite Norris đã phải nhờ vào sự giúp đỡ của nhân viên y tế mới vượt qua được cú sốc này. Hiện tại cặp đôi đã sinh thêm đứa con thứ 4, bé Violet. Theo chia sẻ của họ,  Violet là minh chứng cho sự yêu thương hơn hận thù.

Nhóm PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay Malaysia rơi ở Ukraine