2 phụ nữ cùng trên chuyến xe nhận hành động trái ngược không ngờ của 2 người đàn ông

Ngày 18/06/2017 11:28 AM (GMT+7)

Trong khi, người chồng già cho vợ lên Hà Nội để tận hưởng giây phút hạnh phúc bên nhau, còn cặp đôi trẻ thì cô gái không ngờ người yêu mình rủ đi chơi để làm việc động trời.

Câu chuyện nghịch cảnh của 2 người phụ nữ trên chuyến xe khách từ Hạ Long lên Hà Nội đã được bạn Nguyễn Tuấn Trung ghi nhận như sau:

Ngồi cạnh bên mình là 1 đôi vợ chồng già. Lúc 2 ông bà lên thì xe đã kín, chỉ còn mình với hàng ghế bên cạnh còn mỗi bên 1 ghế. Thấy họ ngồi cách nhau hơi bất tiện nên mình đứng dậy chuyển sang bên để họ ngồi cạnh nhau.

2 ông bà cứ khen mình là “thanh niên tâm lý”, rồi ông cũng vui miệng quay sang hỏi chuyện mình. Ông kể ông bà quê ở Hải Dương, nhân dịp cuối tuần ông cho bà đi Hạ Long chơi “giải ngố”. Nhìn khuôn mặt đen sạm nhàu nhĩ, đôi bàn tay gân guốc với quần áo mặc bên ngoài mình đoán ông bà làm nông hoặc công việc tay chân vất vả.

Hỏi ông bà đi chơi được những đâu, bà hào hứng kể là đi ngắm biển (chứ không phải tắm) với đi công viên Hạ Long “xem người ta chơi trò chơi”. Ông bảo, ông hứa cho bà đi chơi biển từ lâu rồi mà quanh năm đầu tắt mặt tối chưa đi được, lần này quyết chí gửi nhà cửa lợn gà cho hàng xóm trông, phải thực hiện lời hứa với bà.

2 phụ nữ cùng trên chuyến xe nhận hành động trái ngược không ngờ của 2 người đàn ông - 1

Chuyện tình của ông bà khiến các bạn trẻ phải ngưỡng mộ.

Bà đòi ông lôi điện thoại ra mở ảnh cho mình xem. Lúc đón chiếc điện thoại Nokia đời không biết từ bao giờ của ông, tự nhiên thấy cay cay sống mũi. Trong đó toàn hình ông chụp bà ở khắp nơi, từ ngoài bãi biển đến trong phòng nhà nghỉ, chất lượng ảnh từ cái camera chỉ mờ mờ nhưng nhìn ảnh nào bà cũng cười tươi lắm.

Lát sau có vẻ bà say xe nên lấy chiếc mũ rộng vành che mặt rồi tựa vai ông ngủ, lúc ấy ông mới kể là ông với bà làm ruộng ở quê, lấy nhau cũng muộn mà chẳng con, gia đình cũng nghèo nên ông bà chẳng bao giờ đi được tới đâu cả. Dạo này nghe người ta nói có nhiều thứ hay ho mới mở ở thành phố này nên ông “gạ gẫm” mãi bà mới chịu đi.

Bà thích biển lắm, ông hứa sau này nếu có dịp sẽ đưa bà đi chơi ở những biển khác xem nó có khác biển ở đây không. Lát sau ông gọi bà dậy, mở túi lấy bánh dầy giò ra bóc rồi tận tay đút cho bà ăn, lúc ấy mới để ý kỹ cách ông bà gọi nhau.

“Mình ơi, tôi đau đầu quá, lúc sớm uống thuốc say xe rồi mà nhỉ?”. “Thôi mình chịu khó ăn chút vào rồi tôi bóp đầu cho!”. Chỉ mới đọc cách xưng hô “tôi-mình” trong sách vở, những câu chuyện viết về tình yêu ngày xưa, đây là lần đầu tiên chứng kiến nó ngoài đời, mình cứ ngồi im ngắm nhìn họ như xem 1 bộ phim, mà bộ phim này lãng mạn hạnh phúc hơn bất cứ bộ phim nào mình từng xem trước đây.

Khi về đến nhà, ông bà gật đầu chào mình một lần nữa rồi nắm tay dắt nhau bước xuống xe. Tự dưng nhìn cái nắm tay ấy lại cảm thấy ganh tỵ, thèm muốn được yêu như thế quá.

Xe đi được 1 đoạn, 1 cậu thanh niên lên ngồi thế vào chỗ ông bà vừa xuống. Ngồi chưa ấm chỗ cậu ta đã đưa điện thoại lên tai nói chuyện lớn tiếng làm mình đang thiu ngủ cũng giật mình dậy.

“Em đang lên Hà Nội, lát đi qua đón con H. Vâng em biết rồi, thì phá chứ làm sao nữa. Để sao được chị bị điên à? Thế nhé!”. Xong có vẻ cậu ta lại gọi cho người khác. “Q à, mày đang làm gì đấy? Tao đang lên nhé, tầm trưa đến nơi. Đưa người yêu đi phá thai, nó lừa tao mày ạ, may cũng mới nên còn kịp. Thôi đến nơi nói, xong việc tao vào mày”.

Mình thở dài ngán ngẩm, thể loại gì thế này?... Xe đi chừng 10 phút thì có một cô gái lên ngồi cạnh thanh niên vừa nãy. Cô gái khá xinh xắn, còn rất trẻ, có vẻ 2 người họ là người yêu.

- Tự dưng anh bảo em lên Hà Nội làm gì?

- Lên chơi với bạn anh tí, mai về

- Anh đưa em đi chơi bờ hồ nhé!” - “Ừ”.

2 phụ nữ cùng trên chuyến xe nhận hành động trái ngược không ngờ của 2 người đàn ông - 2

Nam thanh niên lừa bạn gái đi chơi nhưng thực tế là đi phá thai (Ảnh minh họa)

Nghe câu chuyện họ nói qua lại thì biết rằng 2 người lỡ có thai, thanh niên kia giả vờ hứa sẽ lấy nhưng lại dụ bé này lên Hà Nội phá thai mà không nói trước. Bé này thì ngây ngô không biết gì, tưởng được đưa đi chơi nên cứ ngồi kể chuyện rồi lên kế hoạch vẻ rất háo hức. Thằng kia thì lúc nào mặt cũng cau có khó chịu, cắm mắt vào mở điện thoại chơi game, mặc cho cô người yêu hết ôm tay rồi ôm eo, hỏi han “chuyện sau này con mình”.

Nhìn vẻ dửng dưng bất cần của thằng kia, có lẽ chuyến đi này của cô gái sẽ không tránh khỏi một cái kết toàn nước mắt".

Kể đến đây, bạn Nguyễn Tuấn Trung chỉ biết thở dài ngao ngán, bịt tai nghe vào mở nhạc to át đi giọng nói của họ để đỡ thấy buồn thêm. "2 câu chuyện 1 già 1 trẻ, 1 bên thì yêu thương nâng niu, chăm sóc nhau lúc gần đất xa trời, 1 đằng thì lừa lọc dối trá nhau, vắt chanh bỏ vỏ. 1 bên thì ông Trời không thương, không cho nổi một mụn con để hạnh phúc nó trọn vẹn, thế mà vẫn nắm tay không rời một bước. Còn 1 đằng thì dẫn nhau đi phá bỏ giọt máu của mình, rồi chắc chẳng bấy lâu sau cũng chia tay, có khi sau này còn chẳng nhớ nhau là ai nữa. Càng nghĩ càng đau lòng…

Thế mới nói trong cuộc đời này, quan trọng nhất là tìm và giữ được người hết lòng thương yêu trân trọng mình. Có sức khỏe có tiền bạc mà suốt đời cô độc, hoặc chọn sai người, thì cuộc sống cũng chẳng còn ý nghĩa gì nữa", Tuấn Trung bày tỏ.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động