24 người tử vong trong vụ nổ kho pháo ở Phú Thọ

Ngày 13/10/2013 10:55 AM (GMT+7)

Đến nay xác định số người thiệt mạng trong vụ nổ kho pháo tại Phú Thọ là hơn 24 người và gần 100 người bị thương.

Chiều qua (12/10), Ban chỉ huy quân sự tỉnh Phú Thọ cùng Huyện ủy huyện Thanh Ba, xã Võ Lao và Khải Xuân đã tổ chức cuộc họp nhanh sau khi vụ nổ kho pháo hoa xảy ra tại xí nghiệp của nhà máy Z121 (Bộ Quốc phòng).

Tính đến hết ngày hôm qua, đã có 23 công nhân và 1 dân thường thiệt mạng, gần 100 người bị thương.

24 người tử vong trong vụ nổ kho pháo ở Phú Thọ - 1

Nhà của một gia đình bị pháo rơi vào bén lửa thiêu rụi. Khi sơ tán trở về, ngọn lửa vẫn âm ỉ nên chủ gia đình đang lấy bình nước phun.

24 người tử vong trong vụ nổ kho pháo ở Phú Thọ - 2

Nhà xưởng của xí nghiệp tan hoang vì vụ nổ pháo.

24 người tử vong trong vụ nổ kho pháo ở Phú Thọ - 3

Khung thép văng từ nhà xưởng bay mấy chục mét.

24 người tử vong trong vụ nổ kho pháo ở Phú Thọ - 4

Một mảng thép từ khu nhà xưởng văng hơn 100m bay vào nhà một người dân.

Hiện Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đang trên đường tới hiện trường vụ nổ pháo để chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ.

Chiều 12/10, Bộ Y tế đã điều ba kíp cứu thương từ các Bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai và Viện Bỏng quốc gia lên hỗ trợ cứu nạn cho nạn nhân vụ nổ ở Phú Thọ.

Ngoài ra, Bộ Y tế đã điều động thêm xe cứu thương, bác sỹ và điều dưỡng giỏi của Bệnh viện Bạch Mai đến Phú Thọ để tham gia cứu chữa người bị nạn, nhằm bảo đảm việc cứu chữa được kịp thời và có hiệu quả cao nhất.

Như đã đưa tin, sáng 12/10, kho pháo hoa thuộc nhà máy sản xuất pháo Z121 (Bộ Quốc phòng) đã xảy ra vụ nổ lớn. Vụ nổ làm rung chuyển một khu vực rộng lớn. Cách gần 10km, nhiều người vẫn nghe thấy tiếng nổ phát ra từ nhà máy.

Pháo trong kho vẫn tiếp tục nổ cho đến 4h chiều cùng ngày mới cơ bản chấm dứt. Lực lượng quân sự, công an, y tế của tỉnh Phú Thọ đã được huy động tối đa để khống chế vụ hỏa hoạn.

Hầu như toàn bộ khu nhà xưởng trong xi nghiệp đã bị phá hủy. Nhà cửa người dân các xã lân cận nhà máy là Võ Lao và Khải Xuân cũng bị ảnh hưởng. Những ngôi nhà ở gần nhà máy bị thiệt hại nặng nề, sập mái, vỡ cửa chính. Có gia đình bị cháy cả nhà, ô tô...

Chiều qua, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã trực tiếp xuống hiện trường tham gia chỉ đạo khắc phục sự cố. Thượng tướng Trương Quang Khánh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cũng đã có mặt tại nhà máy.

Những hộ dân 2 xã đã phải khẩn trương sơ tán lên thị xã Phú Thọ, TP. Việt Trì trong sự hoảng sợ. Đến tối cùng ngày, nhiều người vẫn chưa dám quay về nhà. Một số người khóc ngất khi nghe tin người thân, là công nhân nhà máy, đã thiệt mạng trong vụ nổ.

Bộ Quốc phòng đã quyết định hỗ trợ 50 triệu đồng cho mỗi gia đình có người chết, 10 triệu đồng cho gia đình có người bị thương.

Theo Cảnh Kiên - Thu Trịnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan