3 người tử vong, 25 người nhập viện cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm ở đám ăn hỏi

Ngày 04/10/2017 09:40 AM (GMT+7)

Bị ngộ độc sau khi ăn cỗ ăn hỏi ở Hà Giang, 28 người phải nhập viện cấp cứu, tính đến thời điểm hiện tại đã có 3 người tử vong.

Vào ngày 1/10, gia đình ông Lý Seo Hoả, thôn Lùng Vui, xã Thượng Sơn (Vị Xuyên, Hà Giang) đã tổ chức lễ ăn hỏi cho con trai, có hơn 60 người tham dự. Tuy nhiên, sau đó 28 người xuất hiện triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng, 3 người trong số đó đã tử vong vào ngày 3/10.

Danh tính 3 nạn nhân tử vong được xác định là Lý Seo Hòa (59 tuổi), Kháng Minh Pao (47 tuổi) và Vừ Seo Sử (42 tuổi). 25 người khác vẫn đang được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên.

3 người tử vong, 25 người nhập viện cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm ở đám ăn hỏi - 1

Hiện tại, các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đang được theo dõi tại bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên.

Được biết, lễ ăn hỏi diễn ra từ 7h sáng ngày 1/10 đến đầu giờ chiều cùng ngày, những thực phẩm gia đình sử dụng trong bữa cỗ gồm thịt lợn xào, canh xương nấu đu đủ và cơm tẻ.

Liên quan đến vụ việc trên, một lãnh đạo Sở y tế tỉnh Hà Giang cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Sở đã cử cán bộ xuống Bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên phối hợp với các bác sĩ ở đây xử lý vụ việc. Tính đến sáng ngày 4/10, chưa ghi nhận có thêm trường hợp nào tử vong".

>> Xem thêm: Tình tiết bất ngờ vụ ngộ độc sau khi ăn cỗ đám ma khiến 8 người chết ở Lai Châu

Thiên An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h