46 du khách Việt Nam 'mất tích' ở đảo Jeju Hàn Quốc

Ngày 16/01/2016 08:25 AM (GMT+7)

Giới chức Hàn Quốc ngày 15/1 thông báo một nhóm du khách Việt Nam tới đảo Jeju (Hàn Quốc) du lịch đã biến mất không rõ lý do.

Hãng tin Yonhap ngày 15/1 dẫn nguồn từ giới chức Hàn Quốc cho hay 46 người này nằm trong nhóm 55 người Việt Nam tới đảo Jeju vào hôm 12/1 trong một chuyến du lịch kéo dài sáu ngày.

Theo văn phòng di trú địa phương, 10 người khác có ý định bỏ trốn, bao gồm 9 nam giới và một phụ nữ - đã bị bắt hồi đầu tuần và đang bị điều tra.

Giới chức Hàn Quốc đang điều tra xem liệu có phải nhóm người này tìm cách ở lại Hàn Quốc làm việc bất hợp pháp hay không.

"Nếu họ ra khỏi tỉnh (Jeju), họ sẽ bị buộc tội vi phạm Đạo luật đặc biệt của tỉnh. Nếu họ bị bắt về tội làm thuê trái phép, họ sẽ bị buộc tội vi phạm luật kiểm soát nhập cư", một quan chức từ văn phòng di trú cho biết.

46 du khách Việt Nam mất tích ở đảo Jeju Hàn Quốc - 1

Đảo Jeju luôn là điểm đến hấp dẫn khách du lịch (Ảnh minh họa)

Các khách du lịch Việt Nam có thể rời Hàn Quốc vào ngày 17/1 tới theo kế hoạch nếu họ được loại khỏi diện tình nghi, quan chức này nói thêm. 

Cảnh sát và Lực lượng Tuần duyên nói rằng họ sẽ tăng cường giám sát để ngăn những du khách Việt Nam mất tích chạy sang các tỉnh khác.

Theo một đạo luật đặc biệt được chính phủ Hàn Quốc thiết lập cho đảo Jeju, toàn bộ du khách ngoại trừ công dân từ các nước liên quan đến khủng bố có thể nhập cảnh và ở lại hòn đảo nghỉ mát này trong 30 ngày để du lịch mà không cần visa

Hà Anh (Yonhap)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thi hộ, học hộ