6 điều so sánh giáo dục xưa và nay được cộng đồng mạng chia sẻ 'chóng mặt'

Ngày 20/07/2016 16:03 PM (GMT+7)

Ngày xưa khai giảng trước học sau thì nay học trước khai giảng sau. Xưa đi học khi chưa biết chữ còn nay phải biết chữ trước khi đi học.

Mới đây, một bức ảnh có nội dung 6 điều khác biệt về giáo dục của Việt Nam xưa và nay được nhiều người chia sẻ. Tuy nhiên, 6 điều này lại khiến nhiều phụ huynh giật mình vì sao ngược nhau quá. 

Cụ thể 6 điều như sau:

1. Xưa khai giảng trước học sau - Nay học trước khai giảng sau.

2. Xưa đi học khi chưa biết chữ - Nay phải biết chữ trước khi đi học.

3. Xưa học từ thấp lên cao - Nay  học từ cao xuống thấp.

4. Xưa trường học cách xa chợ - Nay trong trường đã có chợ.

5. Xưa học đâu làm đó - Nay học đó chẳng làm ở đâu.

6. Xưa học xong mới được làm quan - Nay được làm quan mới đi học.

6 điều so sánh giáo dục xưa và nay được cộng đồng mạng chia sẻ chóng mặt - 1

6 điều so sánh giáo dục xưa nay.

Chị Hoàng Thanh Loan (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), cho biết, 6 điểm khác nhau này cũng đúng thật. Nhìn các bà mẹ có con chuẩn bị vào lớp 1 cuống cuồng đi tìm cô dạy chữ cho con mà xót xa. Không chỉ có vậy, ngày xưa nghỉ hè là quãng thời gian đẹp nhất của tuổi trẻ vì các em được thỏa sức vui chơi thì nay chưa kịp cảm nhận hè đã phải đến trường học trước.

Một thành viên khác xuất khẩu thành thơ: "Ngày xưa học lễ trước tiên/Ngày nay học chữ là tiền kèm theo/Ngày xưa học xóa đói nghèo/Ngày nay càng học càng nghèo túi cơm/Ngày xưa học lấy tiếng thơm/Hôm ni càng học càng bờm thầy ơi!".

Hay một người khác bổ sung thêm: "Chuẩn! Xưa học dốt là ở lại lớp - Nay dốt cỡ nào cũng lên lớp. Xưa chẳng học thêm vẫn giỏi - Nay học cắm đầu cả ngày cũng chẳng có chữ nào (vì toàn cắm đầu vào điện thoại, máy tính thôi).

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h