Hai nghi can diễn lại cảnh ra tay trong vụ thảm sát Bình Phước

Ngày 11/08/2015 08:16 AM (GMT+7)

Đúng 12 giờ 40 trưa nay, 11-8, việc thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát giết chết 6 người ở Bình Phước, gây hoang mang dư luận trong cả nước đã kết thúc. Các nghi can diễn lại hành vi phù hợp với những gì họ đã khai ở cơ quan điều tra.

Trao đổi với Phóng viên Báo Người Lao Động ngay sau khi buổi thực nghiệm hiện trường kết thúc, Luật sư Hoàng Xuân Vinh, Đoàn luật sư Bình Phước - Người được chỉ định bào chữa cho 2 nghi can Dương và Tiến - chứng kiến toàn bộ quá trình thực nghiệm cho biết: “Buổi thực nghiệm hiện trường diễn ra thuận lợi. Quá trình thực nghiệm, các bị can đã rất bình tĩnh, chủ động diễn lại các hành vi mình thực hiện đúng với lời khai mà họ khai tại cơ quan điều tra”

12 giờ 25: Trời bắt đầu đổ mưa, lực lượng chức năng cùng 2 nghi can vẫn tiếp tục việc thực nghiệm hiện trường.

Hai nghi can diễn lại cảnh ra tay trong vụ thảm sát Bình Phước - 1

Mưa đã đổ giữa giờ nghỉ trưa nhưng công tác thực hiệm hiện trường vẫn được tiến hành - Ảnh: Hà Lộ

11 giờ 30: Công an tiếp tục dẫn Tiến, Dương  trở lại phòng ngủ tầng 2 để thực hiện hành vi giết hại Như và Linh. 

11 giờ: Tại hiện trường CTV Hà Lộ tường thuật: Một chiếc xe ô tô BKS 80B (cấp bộ) rời khỏi cửa chính căn biệt thự. Không khí bên trong hiện trường khá yên ắng.

Trao đổi với phóng viên Lê Phong lúc 10 giờ 25 phút, nguồn tin bên trong cho biết: “ Nhìn qua khe kính, Tiến và Dương đang thực hiện hành động trói nạn nhân ở tầng trệt. Mọi hành động diễn ra chậm. Lực lượng chức năng ghi chép cẩn trọng tỉ mỉ”.

Hai nghi can diễn lại cảnh ra tay trong vụ thảm sát Bình Phước - 2

Nắng nóng nhưng nhiều người vẫn cố theo dõi dù chỉ đứng xem bên ngoài

 giờ 50:thời tiết bên ngoài đang có nắng gắt nhưng nhiều người vẫn cố gắng lấy đồ đem theo quạt mồ hôi, dõi mắt về phía biệt thự để theo dõi. Nguồn tin từ bên trong cho biết gia tộc nạn nhân cũng đã có mặt chứng kiến buổi thực nghiệm hiện trường. Lực lượng chức năng liên tục trấn an để tránh cho người nhà nạn nhân bức xúc, ngất xỉu.

Có một chiếc ôtô mang KS Công an tỉnh Bình Phước đã rời khỏi căn biệt thự bằng cửa sau.

Những người chứng kiến bên trong thuật lại nghi can Dương đội nón bảo hiểm màu xanh,mặc áo dài tay xanh đen. Nghi can Tiến mặc áo xám. Cả hai diễn lại quá trình gây ánh với tâm lý bình tĩnh, không run sợ cũng không có vẻ gì là mệt mỏi.

9 giờ 5: Nguồn tin từ bên trong hiện trường tiết lộ, Dương và Tiến đang thực hiện lại chi tiết leo lên cây si, chui vào phòng của Linh và Như rồi khống chế. Lực lượng chức năng tiến hành ghi nhận tại lầu 2 căn biệt thự.

8 giờ 40: Hơn 2.000 người đứng ngoài hiện trường, dòng người đứng thành hàng dài, mắt chăm chăm theo dõi về phía căn biệt thự, chờ đợi. Hiện trường bên trong khá im ắng, bạt vẫn che kín khắp nơi. Một thanh niên quá khích từ đám đông muốn chạy vào xem bên trong hiện trường, chống đối lực lượng an ninh đã bị lực lượng công an dẫn đi.

Hai nghi can diễn lại cảnh ra tay trong vụ thảm sát Bình Phước - 3

 giờ 20: Theo nguồn tin từ bên trong hiện trường thực nghiệm cho biết hiện có sự giám sát của đại diện Bộ Công an, 3 luật sư bào chữa được công an chỉ định ghi nhận để đảm bảo tính khách quan. Hai nghi can Dương và Tiến đang thực hiện quy trình gây án.

Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo lực lượng công an tỉnh đảm bảo công tác an ninh bên trong lẫn bên ngoài hiện trường thực nghiệm.

Hai nghi can diễn lại cảnh ra tay trong vụ thảm sát Bình Phước - 4

Hai nghi can diễn lại cảnh ra tay trong vụ thảm sát Bình Phước - 5

Hai nghi can diễn lại cảnh ra tay trong vụ thảm sát Bình Phước - 6

Hai nghi can diễn lại cảnh ra tay trong vụ thảm sát Bình Phước - 7

Hai nghi can diễn lại cảnh ra tay trong vụ thảm sát Bình Phước - 8

Quanh căn biệt thự và tuyến đường phía trước có hàng trăm cảnh sát đứng bảo vệ an ninh

Hiện Quốc lộ 13 đoạn qua căn biệt thự bị chặn một chiều. Tất cả các phương tiện dồn ra chiều ngược lại để lưu thông. Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước, cho biết không cho báo chí, người dân vào bên trong hiện trường vì sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình thực nghiệm.

Trước 7 giờ, Công an tỉnh Bình Phước đã chặn 1 đoạn của Quốc lộ 13, hướng từ huyện Bình Long về huyện Chơn Thành và đang dẹp đường để chuẩn bị đưa 2 can phạm Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến về ngôi biệt thự của gia đình ông Mỹ.

Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước, VKSND tỉnh đang tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát 6 người Bình Phước.

8 giờ 00: Hàng ngàn người dân đứng kín gần căn biệt thự để theo dõi. An ninh được thắt chặt. Tình hình hiện tại khá trật tự.

Hai nghi can diễn lại cảnh ra tay trong vụ thảm sát Bình Phước - 9

Hai nghi can diễn lại cảnh ra tay trong vụ thảm sát Bình Phước - 10

Hai nghi can diễn lại cảnh ra tay trong vụ thảm sát Bình Phước - 11

Hàng ngàn người dân hiếu kỳ đến xem công an thực nghiệm hiện trường

Hai nghi can diễn lại cảnh ra tay trong vụ thảm sát Bình Phước - 12

Công an chốt chặn đường ngay trước nhà ông Mỹ

Hai nghi can diễn lại cảnh ra tay trong vụ thảm sát Bình Phước - 13

Công an Bình Phước ngăn đường chuẩn bị thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước. Ảnh: Hà Lộ

Hai nghi can diễn lại cảnh ra tay trong vụ thảm sát Bình Phước - 14

Lực lượng công an tỉnh Bình Phước chốt chặn trên đoạn đường chuẩn bị thực nghiệm hiện trường và dẫn 2 nghi can đến nhà ông Mỹ. Ảnh: Hà Lộ

Thông tin về vụ thảm sát 6 người tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước:

Ngày 7-7: Người giúp việc phát hiện tại căn biệt thự ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước đến và thấy nhà đã đã xảy ra vụ thảm sát, làm chết 6 người gồm: ông Lê Văn Mỹ (SN 1968, chủ nhà), Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (SN 2000, con ông Mỹ), Lê Thị Ánh Linh (SN 1993, con ông Mỹ), Dư Ngọc Tố Như (SN 1997, cháu ông Mỹ) và Dư Minh Vỹ (SN 2001, cháu ông Mỹ). Riêng bé Na (18 tháng tuổi, con nạn nhân Mỹ) sống sót.

Ngay sau khi nhận được thông tin: Bộ Công an, Công an tỉnh Bình Phước đã phong tỏa hiện trường, lấy lời khai những người liên quan.

Ngày 8-7: Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang đã có mặt tại đám tang chia buồn với gia tộc nạn nhân, đồng thời chỉ đạo bchuyên án tìm ra hung thủ. Tại đây, các điều tra viên có nhiều kinh nghiệm đã tích cực truy tìm dấu vết. Công an tỉnh Bình Phước công bố số điện thoại đường dây nóng để người dân cung cấp thông tin.

Ngày 9-7: Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Tổng Cục Cảnh sát, Bộ Công an), Phạm Đức Thiệu, Phó Vụ trưởng Vụ trật tự xã hội (thuộc VKSND Tối cao) cùng các điều tra viên có mặt tại căn biệt thự để tham gia phá án.

Ngày 10-7: Hai nghi phạm Nguyễn Hải Dương (SN 1991) và Vũ Văn Tiến (SN 1991) bị bắt.

Ngày 11-7: Bộ Công an tổ chức họp báo về vụ thảm sát. Dương từng là người yêu cũ của Linh. Dương đã lên kịch bản chi tiết, rủ Tiến cùng tham gia. 2 giờ sáng ngày 7-7, Dương dụ dỗ cháu Vỹ mở cửa. Khi vừa bước vào biệt thự, Dương giết chết Vỹ, leo lên cửa sổ khống chế Linh, Như. Tiếp đến, Dương xuống phía dưới tầng trệt sát hại 3 người còn lại.

Ngày 13-7: Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Phước, cho biết đã khởi tố Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) cùng Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Thanh Hóa) để điều tra hành vi giết người và cướp tài sản.

Ngày 10-8: Xuất hiện thêm nghi can thứ 3 Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú quận Gò Vấp, TP HCM). Trước khi gây án Dương nhiều lần rủ Thoại đi cướp tại nhà ông Mỹ. Khi đến huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, Dương đã muốn lừa người nhà bạn gái mở cửa nhưng hôm đó không ai ra mở cửa nên cả hai đã  quay về. Liên tiếp sau đó, Dương thuyết phục Thoại nhưng bất thành nên đã rủ Vũ Văn Tiến tham gia giết người, gây ra vụ thảm sát kinh hoàng.

Ngày 11-8: Công an tiến hành thực nghiệm hiện trường quá trình gây án.

Theo Hà Lộ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giết người ở Bình Phước