Ấm ức tình dục, cha tẩm xăng đòi đốt con

Ngày 08/04/2013 13:34 PM (GMT+7)

Người đàn ông trói tay, đổ xăng vào người con dọa châm lửa đốt. Anh ta đau khổ tuyên bố: "Nó bỏ tôi. Tôi giết hai đứa con rồi tự vẫn".

Cuộc giải cứu nghẹt thở.

Sáng sớm ngày 30/3, nhiều người dân trong hẻm 44, đường Sư Vạn Hạnh (phường 9, Quận 5, Tp. HCM) vẫn còn say ngủ thì giật mình thức giấc bởi tiếng quát tháo của người lớn, tiếng khóc lóc van xin của con nít. Người hàng xóm kể lại: "Tôi tưởng nhà ai mới sáng sớm đã đánh con. Khi mở cửa nhìn ra mới giật thót cả người". Trên ban công lầu 1 nhà anh Châu Quốc Cường (SN 1970, ngụ tại hẻm trên), hai bé trai đang bị trói quặt hai tay ra đằng sau. Thằng anh khóc mếu xin cha thả ra. Anh Cường đứng bên cạnh la hét, quát tháo, đại ý nói về cô vợ hư hỏng bỏ nhà đi theo trai, nay anh ta sẽ giết hai đứa con.

Cả xóm đổ ra chật cả hẻm. Mấy người động viên anh Cường: "Thả các cháu xuống, có gì thì nói". Tuy nhiên, anh này càng ngày càng la hét to hơn. Các bé bị cha đẩy ra mép lan can, sợ hãi khóc lóc thảm thiết. Vài phút sau, công an Phường 9, Quận 5, Lực lượng cảnh sát 113 có mặt, tiếp tục động viên người đàn ông thả hai cháu ra, rồi cơ quan chức năng sẽ giúp đỡ gọi vợ anh ta về, đừng làm đau các cháu nhỏ vô tội. Tuy nhiên, người đàn ông kiên quyết: "Nó (vợ - PV) bỏ tôi. Tôi giết hai đứa con rồi tự vẫn".

Ấm ức tình dục, cha tẩm xăng đòi đốt con - 1

Nhiều lúc "đòi hỏi" không được anh ấy như phát điên, lao vào làm tôi thấy sợ hãi và rất mệt mỏi

Căn nhà trong hẻm rộng chừng 2m, cửa chính vào nhà đã bị khóa bên trong, người đàn ông đứng chênh vênh cùng hai con trai bên ban công ọp ẹp, rất khó để tiếp cận. Thuyết phục không được lại thấy hành động của người đàn ông mỗi lúc càng hung hăng hơn. Một số chiến sỹ công an đã trèo lên sân thượng nhà bên cạnh, chuyền sang mái lợp tấm tôn của gia đình, hòng leo xuống ban công khống chế đối tượng. Phát hiện cảnh sát đang cố gắng tiếp cận, đối tượng càng trở nên điên loạn. Anh ta cầm chai xăng đã chuẩn bị trước, đổ từ từ xuống chân hai người con trai, tay cầm bật lửa, miệng la to: "Còn lại gần, tôi sẽ đốt chúng nó".

Mùi xăng nồng nạc, chiếc bật lửa huơ huơ trong không khí khiến ai nấy xanh mặt sợ hãi. Lực lượng công an cũng không dám manh động, sợ làm kích động đối tượng. Lực lượng phòng cháy, chữa cháy ngay lập tức có mặt để chuẩn bị tình huống xấu nhất. Bên cạnh, các chiến sỹ công an vẫn kiên trì động viên: "Mọi việc đâu còn đó", "Vứt bật lửa xuống"... Người đàn ông la hét, nhảy loạn xạ. Hai đứa bé người ướt sũng xăng, run bần bật vì sợ, mếu máo: "Ba đừng bật lửa nha, con sợ nóng lắm". Tình hình căng thẳng như sợi dây đàn, chỉ cần một tia lửa lóe lên, chắc chắn hậu quả sẽ khôn lường.

Đúng lúc đó, người chị gái của đối tượng xuất hiện, đứng dưới gọi to tên em trai. Nhìn thấy chị, Cường có vẻ bớt căng thẳng hơn. Bà chị nhỏ nhẹ khuyên nhủ: "Vợ em sẽ về, đừng làm thế đau các cháu. Bỏ bật lửa xuống đây cho chị". Nghe chị nói, Cường đứng yên nhìn xuống. Suốt hơn một tiếng đồng hồ la hét, đây là lần đầu tiên người đàn ông chịu đứng yên. Người chị nhỏ nhẹ nói chuyện tâm tình, thủ thỉ, những người có mặt nín thở theo dõi. Trên ban công, gương mặt người đàn ông dần dần giãn ra. Mất 30 phút, cuối cùng anh ta quăng bật lửa, cởi trói cho hai đứa con trai, mở cửa nhà. Hai đứa bé lả đi vì sợ, lên xe cấp cứu chạy thẳng vào bệnh viện.

Nỗi niềm khó nói

Sau sự việc trên khiến dư luận xôn xao, người ta truyền tai nhau: "Do vợ ngoại tình. Người chồng đau khổ quá mà mà nghĩ quẩn, hành động dại dột". Hai ngày sau khi xảy ra sự việc phóng viên đã đến tận nơi tìm hiểu nguyên nhân.

Ấm ức tình dục, cha tẩm xăng đòi đốt con - 2
Không được đáp ứng anh ấy như bực bội, cáu gắt, nói tôi ngoại tình nên về "chán" chồng, có lúc lao vào tôi đánh đập...

Người anh trai ở cùng với vợ chồng Cường phủ nhận chuyện em dâu ngoại tình. Anh chân thành nói về em trai: "Chú ấy nhiều năm nay ham chơi hơn ham làm, không quan tâm tới gia đình, gần đây còn nảy sinh tật cợ bạc cá độ, về đánh vợ, đánh con. Vợ chú ấy không chịu nổi đã bỏ đi nhiều lần, vì thương con mới quay lại. Gần đây, chẳng hiểu vì sao chú ấy cứ nói vợ bồ bịch rồi gây sự đánh đập. Thím ấy không chịu nổi, bỏ về quê Bình Dương hơn một tháng nay. Từ hôm xảy ra chuyện, thím ấy đã về chăm sóc các cháu". Người anh nói đến đây thì vợ của anh Cường đón đứa con thứ hai từ trường về đến nhà.

Nghe có người hỏi, bé trai kể lại: "Sáng đó ba nói con "để ba trói giả bộ, ba gọi mẹ về". Con tưởng thật nên để ba trói. Anh Hai đang ngủ úp mặt xuống gối thì ba trói lại không hiểu chuyện gì. Sau đó ba đưa hai đứa con ra ban công, la hét nói tại mẹ không về nên ba sẽ giết hai đứa. Rồi các chú công an có mặt, ba đổ xăng vào người con với anh Hai dọa sẽ đốt, hai đứa con sợ quá, khóc toáng lên xin ba mà ba không chịu. Mãi có bác con đến xin, thì ba mới thả".

Người vợ thì khá ngại ngùng trước khi chia sẻ câu chuyện. Chị cho biết, hai người đã lấy nhau được hơn 10 năm. Thời gian đầu, cuộc sống khá bình thường, người chồng chạy xe ôm, người vợ làm việc vặt. Vợ chồng sống ở căn nhà bố mẹ chồng để lại. Căn nhà hơn 30m2 ngoài vợ chồng anh chị, còn hai ông anh chồng, các cháu. Cuộc sống có phần vất vả, nhưng chị vẫn chấp nhận được.

Biến cố bắt đầu từ cách đây mấy năm, khi người chồng sinh tật cá độ bóng đá, bán hết xe máy này đến xe máy khác. "Tôi bảo anh ấy nghỉ chạy xe, đi làm bảo vệ. Anh ấy làm lương tháng hơn hai triệu, chỉ đủ tiền cà phê, xăng xe, ăn sáng của bản thân. Tiền ăn của cả nhà là tiền lương tôi đi làm tạp vụ. Học hành của các cháu là chị chồng tôi lo". Người vợ cho biết.

Trước câu hỏi thẳng thắn về nguyên nhân khiến chồng chị bức xúc, người đàn bà thở dài: "Chuyện trong nhà tôi chẳng muốn nói ra, nhưng mà không nói thì người ta hiểu lầm". Trước đây cuộc sống khó khăn, thời gian anh cá độ nợ nần, chị vẫn chấp nhận được. Mấy năm gần đây, không hiểu tại sao nhu cầu tình dục của chồng tôi đột nhiên lại tăng bất thường.

Làm cả ngày đã mệt phờ, tối về phải "phục vụ" chồng, nhưng anh chồng do nhu cầu quá cao nên không phải lúc nào chị cũng đáp ứng nổi. "Những lúc như thế, anh ấy như bực bội, cáu gắt, nói tôi ngoại tình nên về "chán" chồng, có lúc lao vào tôi đánh đập... Càng ngày, mức độ càng tăng, nhiều lúc "đòi hỏi" không được anh ấy như phát điên, lao vào làm tôi thấy sợ hãi và rất mệt mỏi. Đưa anh ấy đi khám, bác sĩ bảo đó là vấn đề sinh lý chứ không phải bị tâm thần", chị ngán ngẩm.

Thời gian ngắn trước khi gây án, mỗi lần bị vợ từ chối chăn gối, anh chồng xuống tay đánh đập. Không chịu nổi, chị mới phải về nhà ba mẹ lánh nạn. Anh xuống năn nỉ chị hai lần, xin chị quay về nhưng chị sợ, đề nghị đưa các con về quê ngoại thì chồng không chịu. Chị vợ dè dặt: "Tôi không biết bệnh đó có chữa được không, chứ anh ấy cứ như vậy, chắc chắn chúng tôi phải chia tay thôi".

Hiện Công an Quận 5 đang tạm giữ đối tượng, lập hồ sơ xử lý.

Theo Linh Lan (PL&TĐ)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình