Ấn Độ: Bé sơ sinh nặng 7kg chào đời bằng phương pháp đẻ thường

Ngày 08/11/2015 19:27 PM (GMT+7)

Một bà mẹ ở Ấn Độ vừa hạ sinh tự nhiên cậu con trai với cân nặng kỷ lục lên tới 7kg. Đây là em bé sơ sinh nặng nhất từng chào đời ở quốc gia này.

Cô Firdous Khatun, 36 tuổi, đã chào đón đứa con thứ chín của mình đêm 5/11 tại bệnh viện Raja Ram Kalawati ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Em bé có trọng lượng lên tới 7kg, nhưng chỉ mất 15 phút để chui ra khỏi bụng mẹ bằng phương pháp sinh tự nhiên.

“Đây là một em bé khổng lồ. Trong 21 năm làm việc, tôi chưa từng thấy một em bé sơ sinh nào lớn như cậu bé này. Mắc dù rất to, cậu bé chỉ một thời gian ngắn để chui ra khỏi bụng mẹ”, bác sĩ Anjana Gupta cho biết.

Ấn Độ: Bé sơ sinh nặng 7kg chào đời bằng phương pháp đẻ thường - 1

Con trai của cô Firdous nặng 7kg khi chào đời.

Các bác sĩ xác nhận con của cô Firdous là em bé sơ sinh nặng nhất từng chào đời tại Ấn Độ từ trước cho đến nay và họ gọi đứa bé là “người khổng lồ”.

Cô Khatun từng sinh 8 đứa con trước đó tại nhà. Nhưng trong lần mang thai này, cô buộc phải tới bệnh viện gần nhà để sinh vì đứa con trong bụng quá lớn. Những đữa con trước của cô có trọng lượng bình thường khoảng 3,6 kg khi chào đời.

Tháng trước, một em bé khổng lồ khác với trọng lượng 6kg cũng chào đời tại bang Rajasthan, Ấn Độ. Nhưng các bác sĩ phải mổ để lấy cậu bé ra khỏi bụng mẹ.

Theo Huy Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot