Ấn Độ: Cô dâu bị nhà chồng thiêu sống vì... da ngăm đen

Ngày 11/06/2016 12:51 PM (GMT+7)

Một phụ nữ tại Ấn Độ bị gia đình chồng thiêu sống vì có làn da quá đen trong khi con trai họ muốn lấy người vợ trắng trẻo hơn.

Telegraph đưa tin, trước khi tử vong tại bệnh viện, Somera Bibi (22 tuổi) đã tố cáo nhà chồng châm lửa thiêu sống mình vì da cô ngăm đen, họ muốn chồng cô lấy vợ khác có làn da trắng. 

Tại bệnh viện, Bibi khai với cảnh sát bang West Bengal (Ấn Độ) rằng trước khi tổ chức đám cưới, gia đình nhà chồng đã đòi 100.000 rupee (khoảng 33 triệu đồng) và một mảnh đất để "bù đắp" làn da ngăm đen của cô.

Tuy nhiên sau đó, họ tiếp tục tống tiền gia đình cô và lấy thêm 250.000 rupee (khoảng 83 triệu).

Ấn Độ: Cô dâu bị nhà chồng thiêu sống vì... da ngăm đen - 1

Không chịu nổi cách hành xử này, vào ngày 3/6, Bibi to tiếng với nhà chồng. Khi cuộc tranh cãi lên đến đỉnh điểm, chồng, mẹ chồng và 3 anh em nhà chồng đã nhốt cô vào trong phòng kín, tưới xăng lên người cô và châm lửa thiêu sống cô, ép cô phải chết.

Lúc đó, hàng xóm nghe thấy tiếng la hét của cô và thấy khói bốc lên đã chạy sang cứu và đưa BiBi tới bệnh viện cấp cứu. Vết bỏng quá nặng nên cô đã qua đời tại bệnh viện. 

Khayer Hossain (anh trai của Bibi) cho biết: "Em tôi phản đối việc nhà chồng đòi thêm tiền và nói rằng họ đã nhận đủ tiền, gia đình tôi không có tiền để đưa thêm nhưng họ không nghe. Họ muốn con trai họ kết hôn với người khác có nước da trắng trẻo hơn".

Ấn Độ: Cô dâu bị nhà chồng thiêu sống vì... da ngăm đen - 2

Mẹ của Bibi cáo buộc với cảnh sát rằng con gái bà thường xuyên bị nhà chồng đánh đập chỉ vì có nước gia tối màu. Thậm chí, hò còn nói thằng vào mặt Bibi rằng: "Mày quá đen, bọn tao không muốn nhìn thấy mày trong cái nhà này nữa".

Sau khi sự việc xảy ra, chồng và nhà chồng Bibi đã bỏ trốn. Cảnh sát địa phương hiện từ chối bình luận về vụ việc.

Hà Anh (Telegraph)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự