Ấn Độ: Tai nạn tàu hỏa thảm khốc, 40 người chết

Ngày 26/05/2014 23:42 PM (GMT+7)

Ít nhất 40 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương khi một tàu chở khách bị trật đường ray và đâm vào một tàu chở hàng đang đỗ ở ga Chureb thuộc bang Uttar Pradesh của Ấn Độ sáng nay (26/5).

Tai nạn xảy ra ngày 26/5, khi đoàn tàu khách tốc hành Gorakhpur Express đang chạy với tốc độ cao, bất ngờ lao vào một đoàn tàu chở hàng đỗ trên đường ray gần một nhà ga ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

6 trong số các toa xe của đoàn tàu tốc hành đã bị trật đường ray, trong đó có một khoang dành cho những người không đặt chỗ trước đã chịu tác động kinh hoàng từ vụ va chạm, và là nơi chứa hầu hết trong số 40 người thiệt mạng cho tới thời điểm này, sỹ quan cảnh sát cấp cao địa phương Amrendra Sainger cho biết.

Ấn Độ: Tai nạn tàu hỏa thảm khốc, 40 người chết - 1

Lực lượng cứu hộ đang tiến hành tìm kiếm bên trong những toa tàu đã bị hư hỏng nặng sau khi có tin vẫn còn một số người còn bị mắc kẹt.

“Một xe lửa cứu thương chở các bác sĩ và nhân viên y tế đã đến hiện trường”, phát ngôn viên ngành đường sắt Ấn Độ ở New Delhi nói với hãng tin BBC. “Chúng tôi cắt các toa tàu để tiếp cận những hành khách vẫn còn bị mắc kẹt”, ông cho biết thêm.

“Một tàu y tế cùng y, bác sĩ đã đến hiện trường vụ tai nạn để hỗ trợ. Chúng tôi cũng gửi máy móc tới đó để cắt các toa nhằm cứu những hành khách mắc kẹt”, Anil Saxena, người phát ngôn của Bộ Đường sắt, phát biểu. Lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm nạn nhân mắc kẹt trong các toa.

Tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ, quốc gia sở hữu một trong những mạng lưới đường sắt lớn nhất thế giới, với 20 triệu lượt khách mỗi ngày, đi trên khoảng 11.000 con tàu. Hầu hết tai nạn là vì lỗi của con người và do công tác bảo trì yếu kém. 

Hồi đầu tháng, Ấn Độ cũng chứng kiến cảnh tàu đâm vào xe jeep ở một giao lộ không có nhân viên điều khiển, với 13 người tử vong. Bốn ngày sau đó, một tàu khách trật bánh, giết chết 19 người ngay phía nam Mumbai.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan