Anh: Bệnh viện cẩu thả, hàng trăm người chết

Ngày 11/06/2013 13:45 PM (GMT+7)

Các cuộc điều tra cũng cho thấy nhiều bệnh nhân đã bị bỏ mặc nằm trên chính phân và nước tiểu của mình trong nhiều ngày, bị ép uống nước trong bình hoa hoặc bị uống thuốc sai.

Ngày 9/6, cảnh sát Anh cho biết họ đang điều tra nguyên nhân gây ra hàng trăm vụ chết người tại bệnh viện Stafford sau khi một báo cáo do Robert Francis đưa ra cho thấy có khoảng 200 đến 300 bệnh nhân đã thiệt mạng có thể vì sự cẩu thả của nhân viên bệnh viện.

Báo cáo kiểm tra của Robert Francis nhấn mạnh “nỗi đau đớn kinh khủng và không cần thiết mà hàng trăm người phải chịu đựng” tại bệnh viện này. Các cuộc điều tra cũng cho thấy nhiều bệnh nhân đã bị bỏ mặc nằm trên chính phân và nước tiểu của mình trong nhiều ngày, bị ép uống nước trong bình hoa hoặc bị uống thuốc sai.

Anh: Bệnh viện cẩu thả, hàng trăm người chết - 1

Bệnh viện Stafford ở Anh

Hiện cảnh sát cùng với các công tố viên và thanh tra y tế đã thành lập một đoàn kiểm tra liên ngành để xác định xem có trường hợp phạm pháp nào hay không.

Phó Cảnh sát trưởng Nick Baker, trưởng đoàn kiểm tra cho hay: “Từ năm 2005 đến 2009, có 4.253 người chết tại bệnh viện Stafford. Tuy nhiên, chúng tôi xác định từ 200 đến 300 trường hợp trong đó sự cẩu thả có thể góp phần gây nên cái chết của bệnh nhân và các trường hợp này đang được xem xét kỹ lưỡng.”

Đoàn kiểm tra này gồm đại diện của cảnh sát hạt Staffordshire, cơ quan Công tố Hoàng gia, phòng pháp y, cơ quan Quản lý An toàn và Y tế, Ủy ban Chất lượng Y tế, Hội đồng Y khoa chung… đang xác định những trường hợp nghiêm trọng nhất diễn ra tại bệnh viện này trong giai đoạn 2005-2009, giai đoạn được Robert Francis kiểm tra công khai.

Anh: Bệnh viện cẩu thả, hàng trăm người chết - 2

Một số bệnh nhân đã chết tại bệnh viện Stafford

Đoàn kiểm tra đang xem xét hàng đống dữ liệu, trong đó có các báo cáo của bệnh viện, báo cáo khám nghiệm pháp y cũng như đơn thư khiếu nại của người dân để tìm thông tin mới nhằm khôi phục điều tra đối với các vụ trước đây hoặc tiến hành điều tra từ đầu. Theo ông Baker, đây là một vụ việc phức tạp, quy mô lớn đòi hỏi phải nghiên cứu chi tiết, toàn diện.

Năm 2011, một phụ nữ có thai tên là Maria De Jesus được đưa đến bệnh viện này để cắt ruột thừa, tuy nhiên hai bác sỹ thực tập đã cắt nhầm một buồng trứng của cô mà không có sự giám sát của bệnh viện. 19 ngày sau, cô đã chết trên bàn mổ khi đến bệnh viện này lần 2 để cắt ruột thừa, và báo cáo xác nhận sai sót của các bác sỹ thực tập này đã không được ai ngó ngàng đến trong suốt 9 ngày.

Theo Trí Dũng (Guardian)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan