Ba án tử hình cho đường dây buôn ma túy 'khủng'

Ngày 27/05/2014 23:16 PM (GMT+7)

Sau nhiều lần kiếm lời bất chính từ việc buôn bán “nàng tiên nâu, Long bảo với đầu nậu: “Mày có bao nhiêu ma túy bán hết cho tao. Tao lấy hết”.

Sau hai ngày xét xử, sáng 27/5/2014, TAND TP.HCM quyết định tuyên phạt Vũ Đức Long (48 tuổi, Nam Định), Võ Công Sỹ (44 tuổi, Nghệ An) và Phan Quang (44 tuổi, TP.HCM) cùng mức án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Liên quan đến vụ án, Tòa cũng tuyên Nguyễn Thị Tính (24 tuổi, Thanh Hóa) 18 năm tù giam, Lê Nguyễn Ngọc Tường Lynh (39 tuổi, TP.HCM) 15 năm tù, Lê Nguyễn Nhật Linh (32 tuổi, TP.HCM) 12 năm tù cùng về tội danh trên. Riêng Phạm Thị Hương (vợ Long, 44 tuổi, Nam Định) bị tòa tuyên phạt 2 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ba án tử hình cho đường dây buôn ma túy khủng - 1

Các bị cáo chờ nghe tuyên án

Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 3/2012, thông qua một người bạn tên Dũng, Long quen biết với Sỹ tại Nghệ An. Sau một hồi trò chuyện, Long xác định Sỹ là một “đầu mối” ma túy nên đặt vấn đề hỏi mua.

Khoảng tháng 6/2012, Sỹ giao cho Long hai bánh heroin với giá 8.100 USD/bánh và 400 gram ma túy tổng hợp. Như giao hẹn, Sỹ đem “hàng” đến khu vực Lăng Cha Cả (quận Tân Bình, TP.HCM) giao cho Long. Sau đó, Long bán lại cho hai đối tượng không rõ lai lịch và hưởng lợi 800 USD và 28 triệu đồng.

Kiếm tiền bằng cách mua bán ma túy quá dễ dàng, Long tiếp tiệp đặt hàng của Sỹ thêm một bánh heroin và 300 gram ma túy tổng hợp. Long đem bán lại cho một đối tượng tên Phương, thu lợi 200 USD và 12 triệu đồng.

Chừng nửa tháng sau, Long gọi điện bảo Sỹ: “Mày có bao nhiêu ma túy bán hết cho tao. Tao lấy hết”. Nhận được đơn hàng, Sỹ đem tới nhà giao cho Long 8 bánh heroin, 2,4 kg ma túy tổng hợp.

Long đem hai bánh heroin bán cho đối tượng tên Tuấn và lấy hai bánh bỏ vào hộp bánh Custas để trên bàn thờ ông địa để giao cho Quang. Số còn lại, Long đem phân nhỏ để bán kiếm lời.

Ba án tử hình cho đường dây buôn ma túy khủng - 2

Đường dây ma túy này có nhiều người thân thuộc

Đến 2 giờ ngày ngày 4/12/2012, khi Quang đến gặp Long để lấy hàng thì bị lực lượng công an ập vào bắt giữ.

Ngoài mua bán ma túy với Sỹ, Quang và một số đối tượng không rõ lai lịch, thông qua người yêu là Tính, Long còn nhiều lần mua bán tổng cộng 180gram ma túy với chị em Lynh và Linh.

Đối với Phạm Thị Hương, quá trình Long thuê nhà khác để mua bán ma túy Hương không biết. Trước khi bị bắt ít ngày, Hương dọn nhà thấy một gói tinh thể màu trắng trọng lượng 2,2gram nên mở ra xem. Biết đây là ma túy chồng cất giấu để sử dụng nên Hương tiếp tục giữ lại trong nhà.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan