Bà Clinton xin lỗi những người ủng hộ ông Donald Trump

Ngày 11/09/2016 11:30 AM (GMT+7)

Bà Hillary Clinton - ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Mỹ, hôm 10-9 lên tiếng xin lỗi sau khi gọi một nửa người ủng hộ tỉ phú Donal Trump là "tệ hại".

Tuy nhiên, cùng với lời xin lỗi này, bà Clinton tuyên bố tiếp tục chống lại "sự cố chấp và những phát ngôn phân biệt chủng tộc" của ông Trump.

Đáp lại, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa, cho rằng phát ngôn của đối thủ đã xúc phạm đến hàng triệu "người tuyệt vời, làm việc chăm chỉ".

Mọi rắc rối đến với bà Clinton vào tối 9-9, phát biểu tại buổi gây quỹ ở New York - Mỹ, bà nói: "Một cách khái quát, bạn có thể đặt một nửa người ủng hộ ông Trump vào "cái rổ của những người tồi tệ". Thật không may khi có những người như thế!".

Bà Clinton cho rằng những người trên là "phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính, bài ngoại, bài Hồi giáo". Một nửa còn lại ủng hộ ông Trump là những người "tìm kiếm sự thay đổi trong tuyệt vọng", theo lời bà Clinton.

Bà Clinton xin lỗi những người ủng hộ ông Donald Trump - 1

Bà Clinton không ngừng chỉ trích ông Trump. Ảnh: Reuters

Những phát biểu này bị chỉ trích dữ dội từ ông Donald Trump: "Tôi nghĩ những phát biểu đó sẽ khiến bà ấy trả giá tại cuộc bầu cử". Trong khi đó, ông Mike Pence, ứng viên phó tổng thống của Đảng Cộng hòa, công kích: "Họ không phải là cái rổ của bất cứ điều gì. Họ là người Mỹ và họ xứng đáng được tôn trọng ".

Đối mặt làn sóng chỉ trìch, bà Clinton đã lên tiếng bày tỏ hối tiếc về sự khái quát "sai lầm" của mình. Tuy nhiên, trong hầu hết tuyên bố của mình, bà Clinton tiếp tục chỉ trích đối thủ, cáo buộc ông Trump xây dựng chiến dịch tranh cử chủ yếu dựa trên định kiến và hoang tưởng.

Các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy ông Donald Trump đang thu hẹp khoảng cách với bà Hillary Clinton. Cả hai đang so kè sít sao tại những bang quan trọng như Ohio và Florida.

Theo BBC, vẫn còn quá sớm để biết những phát biểu trên tác động ra sao đến chiến dịch tranh cử của bà trong thời gian tới.

Theo M.Khuê (BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan