Bác sĩ bảo rút ống thở, người cha vẫn quyết giữ sự sống cho con trai 13 tháng bị hôn mê

Ngày 18/06/2017 10:02 AM (GMT+7)

Một người cha cho biết sẵn sàng thách thức các bác sĩ nếu họ tuyên bố không hỗ trợ sự sống cho cậu con trai 13 tháng tuổi trong tình trạng hôm mê nhiều tháng liền.

Khi mới chào đời, bé Alfie Evans cũng là một đứa trẻ khỏe mạnh, lanh lợi và hay cười. Thế nhưng, dần dần, cậu bé ngày càng yếu và phát triển không nhanh như những đứa trẻ khác cũng tuổi.

Anh Tom, 20 tuổi, cha của Alfie, cùng vợ đã nhiều lần đưa con trai đến bệnh viện kiểm tra, nhưng họ chỉ nhận được câu trả lời là không có gì đáng lo ngại cả. Nhưng rồi, đến một ngày, Tom nhận thấy cậu con trai có những hành động lạ, động tác tay chân vô cùng lúng túng và tình trạng cứ thế một xấu đi.

Lần này, các bác sĩ ở bệnh viện nhi Alder Hey (Liverpool, Anh) chẩn đoán Alfie bị viêm phổi, viêm phế quản và các bệnh nhiễm trùng khác. Tom và vợ quyết định để con trai nằm viện điều trị, nhưng trong khi quay trở về nhà lấy quần áo cho con, lúc quay trở lại, Alfie đã có dấu hiệu động kinh và rơi vào trạng thái hôn mê sâu ngay sau đó.

Bác sĩ bảo rút ống thở, người cha vẫn quyết giữ sự sống cho con trai 13 tháng bị hôn mê - 1

bé Alfie Evans chỉ mới 13 tháng tuổi nhưng đã bị hôn mê sâu từ tháng 12 năm ngoái

“Nó giống như một cơn ác mộng. Alfie bắt đầu rơi vào trạng thái hôn mê kể từ ngày 18/12/2016. Con trai tôi mới chỉ 13 tháng tuổi, trong khi những đứa trẻ khác đang chập chững tập đi thì Alfie phải nằm nguyên một chỗ như vậy. Thật là đau lòng”, Tom cho biết.

Trong suốt 7 tháng qua, bố mẹ của Alfie luôn túc trực ở bệnh viện. Họ ngày ngày mong con trai có thể tỉnh lại nhưng dường như ông trời vẫn chưa nghe thấy lời nguyện ước của họ.

“Trái tim chúng tôi như ngừng đập khi thấy Alfie mở mắt nhưng rồi sau đó đôi mắt ấy lại từ từ khép lại như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Alfie đang mọc răng và dần dần phát triển từ một đứa trẻ sơ sinh sang một em bé tuổi biết đi. Ngay trên giường bệnh, con vẫn đang lớn lên từng ngày”, mẹ Alfie chia sẻ.

Nhận thấy tình trạng của Alfie không có dấu hiệu khả quan, các bác sĩ tại bệnh viện Alder Hey đã nhiều lần đề nghị với gia đình việc rút ống thở và chấm dứt sự sống của cậu bé. Tuy nhiên bố mẹ Alfie không đồng ý bởi họ sẵn sàng đồng hành cùng con trai mình đến khi nào cậu bé không còn thở nữa.

Bác sĩ bảo rút ống thở, người cha vẫn quyết giữ sự sống cho con trai 13 tháng bị hôn mê - 2

Tom và con trai

Anh Tom cho biết các bác sĩ đã bắt đầu đề cập đến vấn đề này từ Giáng sinh năm ngoái. Họ đều nói rằng Alfie không thể sống được, tim thằng bé đập rất chậm nhưng đến nay con vẫn vượt qua tốt.

“Các bác sĩ đã làm rất nhiều xét nghiệm và họ nghĩ rằng Alfie đang gặp phải một vấn đề về não nhưng hiện tại họ vẫn chưa thể chẩn đoán chính xác nguyên nhân khiến con trai hôn mê lâu như vậy”, cha của đứa trẻ nói.

Vẫn biết việc nhìn thấy một cơ thể bé nhỏ ngày ngày nằm trên giường bệnh với đủ loại máy móc là điều vô cùng tàn nhẫn với bất cứ người làm cha làm mẹ nào nhưng dù thế nào, vợ chồng Tom vẫn muốn Alfie tiếp tục chiến đấu. Anh sẽ sẵn sàng thách thức các bác sĩ nếu họ tuyên bố không hỗ trợ sự sống cho con trai.

Về phía bệnh viện nhi Alder Hey, một đại diện cho biết: “Chúng tôi hiểu đây là khoảng thời gian cực kỳ khó khăn với gia đình và chúng tôi vẫn đang nỗ lực hết sức để cứu Alfie. Alder Hey là một bệnh viện chuyên khoa dành cho trẻ em và chúng tôi đã điều trị cho rất nhiều trường hợp phức tạp. Trong tình huống của Alfie, chúng tôi sẽ gặp gỡ nhiều chuyên gia y tế để thảo luận cách tốt nhất cho đứa trẻ”.

Nhật Linh/Dịch từ Mirror
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động