Bài toán khó lớp 3 và màn đáp trả hài hước của ông bố

Ngày 25/09/2015 19:00 PM (GMT+7)

Ông bố hài hước viết thư lại: "Ta có bằng cử nhân khoa học, kỹ sư điện và đã được học nhiều về các loại phương trình và các dạng toán cao cấp hơn nhưng cũng không giải được bài toán này".

Một bài tập về nhà gần đây được đăng trên trang Facebook: “Parents and Educators Against Common Core Standards” (Phụ huynh và các nhà giáo dục chống tiêu chuẩn Common Core" đã khiến các phụ huynh đau đầu.

Bài toán được nêu ra như sau: “Jack sử dụng sơ đồ dưới đây để giải quyết phép tính 427-316. Bạn hãy tìm ra lỗi sai của Jack. Sau đó viết một bức thư cho Jack để nói cho cậu ấy biết phần nào cậu đã làm đúng và đưa cho Jack lời khuyên để sửa lỗi sai đó”.

Bài toán khó lớp 3 và màn đáp trả hài hước của ông bố - 1

Bài toán này được giáo viên đưa ra cho học sinh lớp 3. Phía dưới là khoảng giấy trắng để các em viết thư cho Jack. Cha của một học sinh trong lớp, người có bằng kỹ sư điện cũng đã phải bó tay trước câu hỏi hóc búa này. Anh đã viết phản hồi lại cho giáo viên khiến người đọc cảm thấy hài hước, đáng yêu:

“Jack thân mến,

Đừng buồn. Ta có bằng cử nhân khoa học, kỹ sư điện và đã được học nhiều về các loại phương trình và các dạng toán cao cấp hơn. Mặc dù vậy, ta cũng không thể giải thích được bài toán theo chương trình Toán học tiêu chuẩn chung này và cũng không biết sửa câu trả lời này.

Trong thực tế, sự đơn giản lại được đánh giá cao hơn sự phức tạp. Vì vậy, 427 - 316 = 111.

Câu trả lời được đưa ra chưa đầy 5 giây.

Cách làm này có vẻ buồn cười và sẽ đưa ra được kết quả.

Thân mến,

Phụ huynh chán nản”.

Tào Nga (Rare)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự