Bằng chứng MH370 thực hiện "cú lao tử thần" xuống biển

Ngày 18/09/2016 19:12 PM (GMT+7)

Phần cánh lái máy bay chỉ ra rằng chiếc MH370 xấu số đã thực hiện “cú lao tử thần” giết toàn bộ 239 người trên khoang.

Nghiên cứu phần cánh tìm thấy ở bờ biển Tanzania của chiếc máy bay xấu số MH370 càng khẳng định thêm giả thuyết “cú lao tử thần” trong ngày định mệnh. Thông báo được nhà chức trách đưa ra hôm 16.9 sau khi Cục An toàn Hàng không Australia (ATSB) dẫn đầu đoàn tìm kiếm máy bay MH370 tìm thấy một mảnh vỡ ở đảo Pemba.

Theo trang Yahoo 7 News, các nhà điều tra xác nhận phần cánh lái máy bay không bị đứt rời ở thời điểm hạ cánh xuống biển. Họ khẳng định chiếc máy bay xấu số đã lao xuống biển với tốc độ cực lớn và vỡ thành nhiều mảnh.

Bằng chứng MH370 thực hiện quot;cú lao tử thầnquot; xuống biển - 1

MH370 mất tích được xem là bí ẩn hàng không lớn nhất hiện nay.

“Phần cánh lái đang được điều tra để có thêm thông tin. Các bằng chứng mới sẽ cho biết tình trạng cánh lái máy bay lúc sự cố xảy ra”, cục ATSB nói.

Trước đây, Peter Foley, phụ trách đoàn tìm kiếm MH370 trả lời hãng tin AP rằng phần cánh lái được phân tích ở Canberra cho thấy nó không bị rơi ra khi va chạm với mặt biển mà bị đẩy vào sâu vào trong cánh.

“Tốc độ rơi và vị trí của cánh lái giúp loại trừ khả năng máy bay từ từ sà xuống biển”, Foley nói.

Tháng trước, Greg Hood, chủ tịch hội đồng ATSB cho biết chiếc MH370 lao với vận tốc 100m/giây hôm 8.3.2014 ở Ấn Độ Dương. Nhiều thuyết âm mưu cho rằng cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã cố tình lái máy bay đâm xuống Ấn Độ Dương.  Một bài báo khác khẳng định cơ trưởng Zaharie đã luyện tập bay tới miền nam Ấn Độ Dương và đây là một kế hoạch tự sát có chủ đích.

Hiện nay, số phận chiếc máy bay MH370 cùng 239 hành khách và phi hành đoàn vẫn chưa được xác định. Việc tìm kiếm chiếc máy bay gặp nạn sắp kết thúc vào tháng 12 tới đây.

Theo Quang Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370